ห้องนอน

ห้องนอนสวยๆ หลายสไตล์ รวมมาให้เอาใจสายพักผ่อน

ห้องนอน
ห้องนอน

ห้องนอน คือพื้นที่ที่เราใช้เวลาในแต่ละวันมากที่สุด รวมเป็นเวลาอย่างน้อย 8-10 ชั่วโมงต่อวัน ห้องนอนสวยๆช่วยชาร์จพลังให้ตื่นมาอย่างสดใส

การออกแบบตกแต่ง ห้องนอนสวยๆ จัดวางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ แสงสว่าง รวมไปถึงสิ่งแวดล้อมต่างๆ ให้มีความเหมาะสมสำหรับการพักผ่อน ช่วยชาร์จพลังเพื่อการตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่อย่างสดใส

ขนาดห้องนอนเล็กหรือใหญ่ ควรเลือกเตียงนอนที่มีขนาดเหมาะสม พอดีกับขนาดห้อง หรือถ้าต้องมามีเฟอร์นิเจอร์อื่นๆเข้ามาเพิ่มในห้องด้วย เช่น โต๊ะทำงาน โซฟา ตู้เสื้อผ้า ก็ควรคำนึงถึงขนาดของเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ไปพร้อมๆกัน เพื่อไม่ให้ห้องนอนแน่น เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์จนไม่เหลือพื้นที่ทางเดิน หรืออึดอัดจนใช้งานไม่สะดวก

ขนาดที่นอนมาตรฐาน

  • ขนาดที่นอน 3.5 ฟุต

Single Size หรือ Twin Size Bed มีขนาดความกว้าง 3.5 ฟุต ยาว 6.5 ฟุต หรือกว้าง 106 เซนติเมตร ยาว 198 เซนติเมตร เหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่จำกัด เป็น ห้องนอน สำหรับเด็ก หรือ วัยรุ่น ห้องในคอนโด หอพัก ช่วยประหยัดพื้นที่ เหลือพื้นที่สำหรับการใช้งานอื่นๆในห้อง

  • Queen Size Bed ขนาดที่นอน 5 ฟุต มีขนาดความกว้าง 5 ฟุต ยาว 6.5 ฟุต หรือกว้าง 152 เซนติเมตร ยาว 198 เซนติเมตร เหมาะสำหรับการนอน 2 คน นอนได้สบายๆไม่อึดอัด หรือสำหรับคนที่ชอบนอนคนเดียวพลิกตัวไปมาได้สะดวก
  • King Size Bed ขนาดที่นอนใหญ่  6 ฟุต มีขนาดความกว้าง 6 ฟุต ยาว 6.5 ฟุต หรือกว้าง 182 เซนติเมตร ยาว 198 เซนติเมตร  เป็นที่นอนขนาดใหญ่ที่สุด เหมาะสำหรับการนอน 2 คน หรือ นอน 3 คน (พ่อ แม่ และลูก) ควรเป็นห้องนอนที่มีพื้นที่กว้างขวางสักหน่อย ห้องจะได้ไม่อึดอัด

ไปดูห้องนอนสวยๆ ที่รวบรวมมาให้เป็นไอเดียในการแต่งห้องนอน ให้น่านอนกว่าที่เคย

ห้องนอนสวยๆ

ห้องนอนสีขาวสว่างด้วยแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามา วางเตียงไม้หัวเตียงสูงเด่นอยู่กลางห้อง ตกแต่งด้วยหมอนลายสวยช่วยเสริมสร้างบรรยากาศ ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนสวยๆ

ห้องนอน ในโทนสีขาวสบายตา เชื่อมต่อกับพื้นที่นอกบ้านด้วยประตูบานเฟี้ยมกระจกใส รับแสงสว่างตามธรรมชาติ ตัวเตียงตกแต่งผนังเป็นแนวยาว ซ่อนไฟไว้ด้านใน ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนสวยๆ

ห้องนอน สีขาวตัดกับเตียงนอนและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ตกแต่งหัวเตียงด้วยโปสเตอร์หนัง วางเก้าอี้นั่งสบายหันหน้าชมวิวด้านนอก ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนเรียบโล่ง เปิดมุมมองรับวิวด้วยช่องหน้าต่างขนาดใหญ่เต็มผนัง ติดม่านสองชั้นโดยเป็นม่านโปร่งเพื่อกรองแสงและได้ความเป็นส่วนตัว และม่านทึบเพื่อกันแสงอีกชั้น ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนสวยๆ

ห้องนอนตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล ซึ่งมีการทุบผนังหัวเตียงออกเพื่อเปลี่ยนเป็นกระจกใส แล้วปลูกเบิร์ดออฟพาราไดซ์ ช่วยสร้างบรรยากาศธรรมชาติ เสริมด้วยภาพต้นไม้ในกรอบสำหรับตกแต่งผนัง และต้นไม้ปลอมด้านในที่ให้โทนสีเขียวสบายตา ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนสีขาว

ห้องนอนเรียบโล่งคุมโทนสีขาวและไม้สบายตา เปิดประตูเห็นยอดไม้อยู่ใกล้ๆ เป็นบรรยากาศที่ชวนพักผ่อนนอนหลับฝันดี ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนสวยๆ

ห้องนอนที่เต็มไปด้วยความนุ่มนวลและผ่อนคลาย ด้วยการเลือกใช้หัวเตียงหวายสาน ตกแต่งผนังหัวเตียงด้วยหินอ่อนลายสวย ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนสวยๆ

ห้องนอนสวยๆสไตล์ Mid-century modern ออกแนวเท่ๆด้วยการใช้ไม้เป็นหลัก ทั้งพื้นและผนังหัวเตียง พร้อม lounge chair ตัวสวยไว้นั่งอ่านหนังสือก่อนเข้านอน ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้  คลิก>>

ห้องนอนมีระเบียง

ห้องนอนโทนสีขาว-ดำ สามารถเปิดประตูกว้างรับลมธรรมชาติ มองเห็นวิวสวน ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนสวยๆ

ห้องนอนสวยๆที่ดูสวยหวาน ผนังหัวเตียงตกแต่งด้วย painting wallpaper หัวเตียงวางโคมไฟสองข้าง พร้อมแขวนแชนเดอเลียร์คริสตัลเพิ่มความหรูหรา ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนสวยๆ

ห้องนอน โทนสีฟ้าให้กลิ่นอายบ้านไม้ริมทะเลที่ดูอบอุ่น เพิ่มความน่ารักด้วยผ้าลวดลายไม้ดอกเล็กๆ ที่มีรายละเอียดสวยงาม ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนขนาดเล็ก

ห้องนอนเล็กเลือกผ้าม่านลวดลายธรรมชาติ และผ้าชายเตียงที่เพิ่มความน่ารัก ตกแต่งผนังหัวเตียงด้วยภาพแขวนผนัง ของสะสมและโคมไฟสไตล์วินเทจ ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอน

ถึงห้องนอนจะมีขนาดเล็ก แต่ก็สามารถออกแบบให้ดูอบอุ่นน่านอน และยังมีโต๊ะเล็กๆพับเก็บได้ สำหรับนั่งอ่านหนังสือก่อนนอนอีกด้วย ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนสีขาว

ห้องนอนเรียบโล่งด้วยโทนสีขาวกลมกลืน ออกแบบที่นอนให้เป็นแบบยกพื้นเล็กน้อย และมีพื้นที่รอบเตียงสำหรับนั่งเล่นได้ ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนสวยๆ

ห้องนอนสวยๆ ที่มีหลังคาสกายไลต์ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ตามแบบที่เจ้าของบ้านชอบ ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนสวยๆ

ห้องนอนเล็กเพิ่มความน่ารักด้วยชุดเครื่องนอนลายตารางสีฟ้า-ขาว และเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุธรรมชาติ ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอน

ห้องนอนลูก ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า ที่เลือกใช้การผสมผสานลวดลายในมุมต่างๆได้อย่างน่ารัก ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>

ห้องนอนสวยๆ

ห้องนอนที่ออกแบบให้ผนังระเบียงกรุกระจกใสทั้งผืน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากภายนอกในช่วงกลางวัน เตียงบิลท์อินซ่อนไฟแสงไฟให้สว่างในตอนกลางคืน ชมมุมอื่นๆของบ้านหลังนี้ คลิก>>


เรื่อง : jOhe

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน my home และ room

รวม แบบครัวไทย สวยเรียบๆ แต่ทำกับข้าวอร่อยมาก 

แต่งบ้านฟีลคาเฟ่ ใช้ชีวิตชิลๆได้ทั้งวัน

กินยานอนหลับ มีผลเสียระยะยาว จริงหรอ ?