ฟาร์มออร์แกนิกแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบ lifestyle farming ที่ CORO Field

เปิดวาร์ปไปสัมผัสฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยระยะทางจากกรุงเทพฯเพียงร้อยกว่าโล ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี บนพื้นที่กว่า 104 ไร่ ถูกเปลี่ยนให้เป็นฟาร์มออร์แกนิกที่หวังปลุกแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เห็นว่า การเป็นชาวสวนก็เป็นเรื่องสนุกไม่แพ้กัน CORO Field ไลฟ์สไตล์ฟาร์มมิ่งที่อยากให้คุณมาใช้ช่วงเวลาพักผ่อนสบาย ๆ

ไปพร้อมกับพืช ผัก ผลไม้ และวิถีฟาร์มออร์แกนิกที่ทันสมัย กดปุ่มรีเฟรชตัวเองแบบเต็มสูบ ด้วยแรงบันดาลใจดี ๆ จากแปลงผักออร์แกนิกและผลผลิตที่คุณภาพดีปลอดภัยไร้สารพิษ

พื้นที่ของฟาร์มแบ่งเป็นโซนด้วยกิจกรรมที่สอดคล้องและครอบคลุม ตั้งแต่ขั้นตอนของการเพาะปลูก เก็บเกี่ยว จนถึงการนำวัตถุดิบไปปรุงอาหาร จากผลผลิตภายในฟาร์ม ที่ได้รับการดูแลใส่ใจเป็นพิเศษ ด้วยเทคโนโลยีทางการเกษตรที่ทันสมัย เพื่อให้ได้มาซึ่งผลผลิตที่มีคุณภาพ รสอร่อย ไม่ว่าจะเป็นเมล่อน , มะเขือเทศ , มันม่วง และผักสลัดหลากหลายพันธุ์ ลิ้มรสความอร่อยด้วยรสของธรรมชาติที่ส่งต่อจากฟาร์มถึงจานคุณในไม่กี่นาที เพราะชีวิตที่ดี เริ่มต้นจากการกินที่ดี

CORO Field สวนผึ้ง

CORO HOUSE กรีนเฮ้าส์ขนาดใหญ่ ควบคุมดูแลพืชผักด้านในโรงเรือนด้วยเทคโนโลยีจากประเทศอิสราเอล ด้วยระบบน้ำหยด ดึงน้ำแร่ใต้ฟาร์มมาใช้รดน้ำ รวมถึงการให้ปุ๋ยและสารอาหาร ป้องกันแมลงด้วยระบบคอมพิวเตอร์  ด้านในปลูกพืชที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษอย่างโทมิเมล่อน เมลอนสีเหลืองทอง ลายตาข่าย และมะเขือเทศเชอร์รี่สายพันธุ์จากประเทศฮอลแลนด์

โทมิเมล่อน ถือว่าเมลอนแห่งความมั่งคั่ง มักถูกมอบให้เป็นของขวัญ ผิวด้านนอกของเมล่อนพันธุ์มีสีเหลืองทอง เนื้อด้านในสีเขียวอมขาว รสหวาน หอม และฉ่ำกำลังดี ได้สายพันธุ์มาจากฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น ถึงแม้จะมาจากต่างประเทศ แต่เมล่อนเป็นพืชที่สามารถเติบโตได้ดีในพื้นที่อากาศร้อนชื้นแบบบ้านเรา

เมล่อนเป็นพืชที่ปลูกง่าย โตเร็ว ใช้เวลาเพียงเดือนกว่า ๆ ก็ได้ผลผลิต ยิ่งเปลือกเมล่อนลายถี่เท่าไหร่ ยิ่งมีรสหวานฉ่ำมากขึ้นเท่านั้น “ ไซส์นี้ อีกสิบวันก็เก็บได้แล้วค่ะ ”

การเข้าชมภายใน CORO House จำเป็นต้องสวมชุดปลอดเชื้อ ใส่หมวกคลุมศีรษะ ฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันแมลงและศัตรูพืชอย่างเพลี้ยจะเข้ามาทำลายผลเมล่อน

วัสดุปลูกของที่นี่ใช้กาบมะพร้าวสับ 100 % สามารถใช้งานได้นานถึง 2 ปี ควมคุมการให้น้ำ ให้ปุ๋ย และกำจัดแมลงด้วยระบบน้ำหยด ที่คำนวณและสั่งการด้วยระบบคอมพิวเตอร์ หรือเรียกว่า CORO BRIAN

โซน CORO GARDEN แปลงผักสลัดที่จะปลูกหมุนเวียนปลูกสลับสายพันธุ์ไปเรื่อย ๆ มีทั้งเรดโอ๊ก , กรีนโอ๊ก , บัตเตอร์เฮด , ผักโขม เคล แซมด้วยผักพื้นบ้านไทย ๆ อย่าง โหระพา สะระแหน่ ผักจากแปลงตรงนี้ถูกใช้สำหรับปรุงอาหารในโซน CORO FIELD CAFE’

นอกจากส่วนครัวจะใช้ผักสลัดที่ปลูกเองแล้ว นักท่องเที่ยวเอง ก็สามารถเลือกเก็บผักสลัดที่สด กรอบ กลับบ้าน หรือนำไปปรุงเป็นเมนูของตัวเองได้ที่ส่วนคาเฟ่ (หรือถ้าฝีมือยังไม่ชำนาญสามารถให้เชฟปรุงให้ได้ค่ะ ไม่ต้องกังวล) อยากทานผักชนิดไหน ก็เดินถือตะกร้า แล้วลงมือตัดเองได้เลยค่ะ

แปลงข้าง ๆ ผักสลัดมีต้นซุกินี่ ที่กำลังแย้มดอกบาน บางต้นติดผลสีเหลืองทองพร้อมทาน นึกถึงรสชาติหวานฉ่ำ เนื้อแน่นที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว อดคิดถึงเมนูแสนอร่อยไม่ได้เลยค่ะ และนอกจากความอร่อยแล้วซุกินี่ยังมากด้วยประโยชน์ทั้งวิตามิน  ปริมาณแคลลอรี่ที่น้อยนิด และไม่มีไขมันให้กวนใจคนรักสุขภาพอย่างแน่นอน

ในแปลงที่ไกลออกไป ปลูกดอกไม้ทานได้ อย่างแววมยุราและพิทูเนียเอาไว้ด้วย ออกดอกบานสะพรั่งเติมสีสันให้ CORO GARDEN มีชีวิตชีวาขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

แววมยุรา กลีบดอกสีม่วงปากสีม่วงเข้ม กลีบตรงกลางมีแต้มสีเหลือง ออกดอกช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน

พิทูเนีย สามารถปลูกและเติบโตได้ดีทั้งในกระถางและในแปลง กลีบดอกบางมีหลายสีทั้งสีชมพู สีม่วงบานเย็น สีบานเย็น สีม่วงอมขาว แถมยังติดดอกให้ชมได้ต่อเนื่องหลายปี สีของดอกสามารถแต่งสีอาหารได้

เมนูสลัดง่าย ๆ จากผักสลัดที่เก็บจากแปลง รสชาติหวาน กรอบ ความอร่อยส่งตรงจากธรรมชาติถึงจานคุณเพียงไม่กี่นาที

โทมิเมลอนปั่น เพิ่มความสดชื่น หวาน หอม กำลังดี

GIY CAFE – Grow It Yourself พื้นที่โซนด้านหลังฟาร์มที่จำหน่ายสินค้า ต้นไม้ และเปิดโอกาสให้คุณได้ลงมือสร้างสรรค์การจัดสวนเทอร์ราเรียมเล็ก ๆ เคล้าบรรยากาศวิวภูเขาไกล ๆ

สร้างสรรค์สวนขวดเทอร์ราเรียมในแบบที่คุณชอบได้ด้วยตัวเอง

ก่อนกลับเลือกซื้อของฝาก และผลผลิตสดใหม่จากฟาร์มกลับบ้านกันที่ CORO MARKET

 

CORO Field ตำบลท่าเคย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

Facebook : facebook.com/corofieldTH
IG : www.instagram.com/corofield

Line : @corofield

เวลา :  8.30 – 17.30 น.

แผนที่ :  https://bit.ly/2ZX2VPB

โทร : 0925694791

 

เรื่อง ออ-รา-ญา

ภาพ ฤทธิรงค์ จันทร์ทองสุข