James 500 Organic Farm Style คาเฟ่ของคนหัวใจฟาร์ม

“James 500 Organic Farm Style” ของคุณเจมส์ – จอมพล อุ้มมีเพชร หรือ เจมส์ 500 เฟ็ดเฟ่ (James 500 Fedfe) ที่เปลี่ยนบ้านในหมู่บ้านสัมมากร ให้เป็นฟาร์มและคาเฟ่ สไตล์ชนบท บรรยากาศไม่ต่างจากการไปเที่ยวฟาร์มจริงๆ

เจมส์500 คาเฟ่

คาเฟ่ฟาร์ม

รูปแบบการตกแต่งที่ธรรมดาแต่มีความโดดเด่นด้วยวัสดุพื้นบ้านและของเหลือใช้ ตามรูปแบบสวนสไตล์จังค์ ที่ใช้ทุกอย่างให้เกิดประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์จากเศษไม้เก่า เหล็กเก่า และใช้เป็นภาชนะในการปลูกผัก ทั้งหม้อ กระทะ กระถาง รถเข็น หรือแม้กระทั่งลูกมะพร้าวที่รับประทานเนื้อแล้วก็ถูกใช้เป็นกระถางเพาะกล้าผัก ที่นี่จึงมีทั้งไอเดียการทำสวนผักออร์แกนิกในเมืองภายใต้ข้อจำกัดของพื้นที่ การใช้วัสดุเหลือใช้ให้เกิดประโยชน์ และเป็นสถานที่พักผ่อน ทานอาหารและเครื่องดื่มสูตรพิเศษแบบไทยๆ
คาเฟ่ฟาร์ม
เจมส์500 คาเฟ่
คาเฟ่ สัมมากร
คาเฟ่ ฟาร์ม
วิถีออร์แกนิกก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคนเมืองที่ไม่เคยทำเกษตรกรรมมาก่อน คุณเจมส์เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า “ผมศึกษาการทำเกษตรกรรมว่ามีแบบไหนบ้างเพื่อดูให้เข้ากับจริตของตัวเอง ตามความเข้าใจของผมจะแบ่งเป็นหลายแบบ เช่น เกษตรกรรมแบบพื้นบ้าน เกษตรกรรมแบบสวนป่า เกษตรกรรมเพื่อส่งออก จากนั้นลองไปเทคคอร์ส ลงมือปฎิบัติจริง พูดคุยกับเกษตรกรตัวจริง จึงพบว่าพื้นที่ในเมืองนั้นมีศักยภาพในการขายที่ดีกว่าการทำเกษตรเต็มรูปแบบ จึงได้สร้างเครือข่ายเกษตรกรออร์แกนิก ในร้านจึงมีทั้งไข่ไก่ ผักสลัด ชาสมุนไพร และกาแฟออร์แกนิกจากเชียงราย ซึ่งเป็นอีกช่องทางในการช่วยเหลือเพื่อนเกษตรกรในหลายจังหวัดให้นำสินค้าเข้าถึงผู้บริโภค”
ฟาร์มคาเฟ่
ฟาร์มคาเฟ่
“เมื่อเรารู้จักปลูกเอง กินเอง แล้วมีความสุข ไม่ต้องขับรถออกไป ไม่เสียเวลาและเสียเงิน เป็นความสุขที่เราได้รับ จึงอยากส่งต่อแนวคิดนี้ให้คนอื่นในแบบ Inspiration Farm อย่างน้อยเวลาเขามาสัมผัสบรรยากาศแล้วเกิดแรงบันดาลใจกลับไปปลูกผักกินเอง หรือรู้จักปรัชญาเศรฐกิจพอเพียงขึ้นอีกหน่อย นั่นถือว่าประสบตามความมุ่งหวังของผมแล้ว”
ไปเติมเต็มแรงบันดาลใจในการทำเกษตรออร์แกนิกสไตล์คนเมือง พร้อมชิมเครื่องดื่มสดชื่นในบรรยากาศฟาร์มในเมืองได้ ตามแผนที่ไปได้เลย!
📌ร้าน James 500 Organic Farm Style หมู่บ้านสัมมากร1 ซอย C4
🖲แผนที่ >> https://bit.ly/3wdVrGC
⏱เปิด เวลา 9.00-18.30 น.(เฉพาะเสาร์-อาทิตย์)
☎️โทร. 064 595 4494