ตัวช่วยทำความสะอาดบ้าน เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง

ประสบการณ์ของคนรักสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน ที่เชื่อทุกคนต้องเคยประสบกับปัญหา โดยเฉพาะเรื่องเศษขนสัตว์ที่ติดอยู่ตามโซฟา เครื่องเรือนและตามซอกมุมต่างๆ ของบ้าน เจ้าขนสัตว์ที่ร่วงหล่นเหล่านี้มักเป็นปัญหาปวดหัวเพราะกำจัดได้ยากยิ่ง โดยเฉพาะช่วงที่สัตว์เลี้ยงผลัดขน แม้คุณจะพยายามเก็บกวาดเท่าไหร่ก็ไม่จบไม่สิ้นเสียที เมื่อปล่อยทิ้งเอาไว้นอกจากจะทำให้สภาพบ้านดูรกและไม่สะอาดตา ยังเป็นตัวการก่อปัญหาทำให้เกิดปัญหาสุขภาพกับสมาชิกภายในบ้านตามมาได้ง่าย โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ นี่ยังไม่รวมถึง เรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากสิ่งขับถ่ายของสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อีกนะคะ

วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับการทำความสะอาดบ้านอย่างถูกวิธี ให้บ้านกลับมาสะอาด ปราศจากสิ่งสกปรกและเศษขนสัตว์ และยังช่วยลดเวลาในการทำงานบ้านให้น้อยลงอีกด้วย หากใครกำลังเผชิญปัญหานี้กันอยู่ ลองมาดูคำแนะนำดีๆ จากเรากันเลยค่ะ

วิธีการกำจัดขนสัตว์บนโซฟา พรม หรือพื้นภายในบ้าน

  • ใช้ถุงมือยาง เพียงแค่สวมถุงมือยางที่ไม่เปียกน้ำ แล้วหยิบขนสัตว์ออกจากเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ขนสัตว์ก็จะหลุดออกมาได้ง่ายดายไม่เหมือนกับการใช้มือเปล่า เพราะถุงมือยางจะเสียดสีและทำปฏิกิริยาเกิดไฟฟ้าสถิตกับโซฟา ทำให้ขนสัตว์หลุดออกจากโซฟาได้ง่ายขึ้น
  • ฟองน้ำ สามารถกำจัดขนของสัตว์เลี้ยงได้เช่นกัน ฟองน้ำที่เราใช้ล้างจาน ล้างรถกันนี่ล่ะค่ะ เริ่มจากการนำฟองน้ำไปจุ่มน้ำ เสร็จแล้วบิดฟองน้ำให้แห้งสนิทจนไม่มีน้ำหยดออกมา แล้วนำไปลูบตามโซฟาที่มีขนสัตว์ติดอยู่ แค่นี้โซฟาของคุณก็จะสะอาด แต่ถ้าอยากให้แน่ใจ หลังจากถูจนหมดแล้ว ก็เป่าพัดลมซะหน่อยเพื่อไล่ให้ความชื้นหายไป
  • ลูกกลิ้งเก็บขน เป็นวิธีพื้นฐานในการกำจัดขนสัตว์เลี้ยงจากพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าเวลาที่คุณจะออกไปนอกบ้าน หรือ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ของบ้าน วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว แถมยังหาซื้อได้ง่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป  แต่ถ้าลูกกลิ้งมันแพงนัก  คุณก็สามารถทำการ DIY ขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง โดยเริ่มจากนำเทปกาวอย่างหนามาพันไว้ที่ หัวของลูกกลิ้งทาสีอันเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว (พันแบบหันด้านเทปกาวออกข้างนอก) ให้ทั่วหัวลูกกลิ้ง  แล้วนำไปกลิ้งตามจุดที่มีขนสัตว์เลี้ยงให้หมดแค่นี้ก็ประหยัดได้มากขึ้น และผลที่ได้ก็ดีไม่ต่างจากเดิมจริงๆ
  • สเปรย์น้ำยาปรับผ้านุ่ม นอกจากเฟอร์นิเจอร์ผ้าแล้ว เฟอร์นิเจอร์พื้นผิวอื่นๆ อย่างเฟอร์นิเจอร์หนัง โต๊ะที่มีความมันวาว หรือตาพื้นบ้านก็มักมีขนสัตว์ร่วงหล่นอยู่ได้เช่นเดียวกัน การเก็บกวาตโดยทั่วไปมักทำให้เกิดการฟุ้งกระจาย อาจลองผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มกับน้ำสะอาดในอัตราส่วนเท่ากัน เทใส่ในฟ้อกกี้ ฉีดพ่นบนบริเวณที่มีขนสัตว์ แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดออก เพียงเท่านี้ก็จะทำให้บ้านสะอาดหมดจด แถมยังมีกลิ่นหอมๆ อีกด้วย
  • แผ่นเช็ดทำความสะอาดพื้นแบบเปียก ทิชชูหรือแผ่นเช็ดทำความสะอาดพื้นแบบเปียกมักมีส่วนผสมของน้ำยาทำความสะอาด น้ำยาดักจับฝุ่น และบางชนิดอาจมีกลิ่นหอม ทำให้สามารถเช็ดในบริเวณที่มีขนสัตว์ติดอยู่ได้อย่างง่ายดาย แม้ในซอกหรือพื้นที่เล็กๆแถมยังประหยัดเวลา เพราะไม่ต้องทำความสะอาดซ้ำ
  • ดูดฝุ่นภายในบ้านอย่างสม่ำเสมอ ด้วยหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ อย่างที่กล่าวไว้เบื้องต้นว่าเศษละอองขนของสัตว์เลี้ยงส่วนใหญ่ ไม่ได้ติดอยู่เฉพาะตามเครื่องเรือนอย่างโซฟาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะด้วยความเบา ทำให้มันสามารถปลิวพัดไปตกตามมุมต่างๆ ของบ้านหรือจะอยู่ตามทางเดิน หากเราไม่พยายามทำความสะอาดบริเวณเหล่านี้ก็อาจจะทำให้เจ้าเส้นขนติดเท้า และตามเข้าไปอยู่ในห้องนอนหรือไปติดอยู่ตามเสื้อผ้าเอาได้

แม้สมัยนี้มีสินค้ามากมายมาช่วยแก้ปัญหาการกำจัดขนของสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน  แต่ก็ยังไม่สามารถมองข้ามหุ่นยนต์ดูดฝุ่นได้ เพราะหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั้นเป็นผู้ช่วยชั้นเยี่ยม ที่จะช่วยคุณทำความสะอาดพื้นบ้าน ได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ แม้ว่าคุณจะไม่ได้อยู่ห้อง หรือ อยู่ใกล้บริเวณนั้น ก็ยังสามารถสั่งงานผ่านทาง WiFi มาได้ ยิ่งเป็นคนที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงในห้องหรือในบ้าน ด้วยแล้วยิ่งต้องมีติดบ้านไว้เลย เพราะมันสะดวกมากๆ สามารถทำความสะอาดดูดพื้นได้ทุกเมื่อแค่คุณสั่งงานไว้ แล้วไปทำธุระกลับมาบ้าน ก็ไม่มีขนของสัตว์เลี้ยงมาติดเท้าให้รำคาญใจ หรือถ้าสัตว์เลี้ยงของคุณทำอะไรเลอะเทอะจนต้องถูพื้น  เจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นก็สามารถถูพื้นได้อีกด้วย

ส่วนการกั้นพื้นที่ไม่จำเป็น เพราะมีระบบการนำทางอัจฉริยะด้วยเส้นทางรูปตัว Z การนำทางอัจฉริยะช่วยให้หุ่นยนต์สามารถวางแผนเส้นทางรูปตัว z เพื่อทำความสะอาดบ้าน  นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์อินฟราเรดหลายตัวตรวจสอบแบบเรียลไทม์ เพื่อกันสิ่งกีดขวางและหลีกเลี่ยงการชนและป้องกันไม่ให้หุ่นยนต์ตกบันได

การดูดที่ทรงพลังเพื่อการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก  ระดับแรงดูดที่ปรับได้สามระดับสูงสุดถึง 2000pa ซึ่งมีพลังมากพอที่จะดูดสิ่งสกปรกเศษผงเศษผม ผ่านพรมพื้นไม้และกระเบื้อง

ดูดฝุ่นและถูพื้นในครั้งเดียว  ถังขยะขนาด 400 มล. จุได้มากกว่าต่อการทำความสะอาดและลดความถี่ในการเททิ้ง ด้วยภาชนะบรรจุน้ำความจุสูง 300 มล. หุ่นยนต์จะดูดฝุ่นและถูพื้นในเวลาเดียวกัน และพื้นจะแห้งทันทีหลังการถู เพื่อป้องกันสิ่งสรกปรกกลับมา เพียงแค่คุณเติมน้ำให้เต็มถัง และกำหนดตารางเวลาการทำงาน จะช่วยประหยัดเวลาและพลังงานและความยุ่งยากสำหรับคุณ

ไม่ให้ฝุ่นรบกวนคุณ ด้วยระดับเสียง 56db ในโหมดเงียบ ซึ่งสามารถเปิดใช้งานบนแอพ yeedi ได้ จึงเงียบพอที่จะไม่รบกวนการพักผ่อนของคุณ

Smart APP และเครื่องดูดฝุ่นควบคุมด้วยเสียงจากระยะไกล ด้วยแอป Yeedi พร้อมใช้งานสำหรับ Android และ iOS คุณสามารถควบคุมหุ่นยนต์ดูดฝุ่นเมื่อคุณไม่อยู่บ้านคุณสามารถเริ่มการทำความสะอาด และตั้งค่าการทำความสะอาดล่วงหน้าได้อย่างง่ายดาย

การกรองที่มีประสิทธิภาพสูง  สัตว์เลี้ยงจะมีขี้ไคลและตัวไร ระบบกรองออกแบบมาเพื่อดักจับสิ่งที่ทำให้จามและคัน จับไรฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99% ขนาดเล็กถึง 6 ไมครอน

** การรับประกันสินค้า : เปลี่ยนคืนสินค้าโดยไร้เหตุผลได้ภายใน 15 วัน หรือเปลี่ยนสินค้าใหม่ แทนการซ่อมได้ภายใน 3 เดือน และรับประกันสินค้าตลอด 2 ปีเต็ม**

เพียงเท่านี้ การเลี้ยงสัตว์ก็จะกลายเป็นความสุขมากกว่าความวุ่นวาย แถมช่วยให้งานทำความสะอาดกลายเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องเสียเวลามาก แต่เราต้องรู้จักทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ อย่างปล่อยให้สภาพบ้านรกรุงรัง ตามมาด้วยเชื้อโรคและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์เอาได้ค่ะ

ขอบคุณ :  Yeedi K650

พิกัดซื้อสินค้า

Shopee: https://bit.ly/2NvpmbO

Lazada: https://bit.ly/38Ym88f