DTF : THE FAMILY HUNGRY PLACE ร้านอาหารจีนแบบฟิวชั่น จำลองกลิ่นอายยุคหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

ร้านอาหารจีนแบบฟิวชั่นที่มีกลิ่นอายย้อนยุคแห่งนี้มีชื่อว่า DTF : THE FAMILY HUNGRY PLACE ดูโดดเด่นกับการจำลองภาพบรรยากาศของร้านให้เหมือนอยู่ในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่สอง พร้อมมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ที่รายล้อมไปด้วยของสะสมสไตล์วินเทจ และโครงสร้างอาคารเก่าที่ยังคงเก็บรักษาองค์ประกอบที่มีเสน่ห์แห่งวันวานเอาไว้

จากชื่อร้านที่เห็นนั้น มีชื่อย่อจากอักษรจีน 3 คำ คือ DAO刀 TU 涂 และ FOOK 福 ซึ่งหมายถึง 3 สิ่ง คือ กระบี่ (หรือนัยหนึ่งคืออาวุธในการทำอาหาร) การประยุกต์แนวทางของศิลปะและการภาวนาถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรวมไปถึงเป็นการย่อคำแบบภาษาอังกฤษจากคำว่า “Down To Food” ที่ต้องการสื่อถึงภาพลักษณ์อันถ่อมตน และการใส่ใจกับคุณภาพอาหารในบรรยากาศแบบเอเชีย DTF : THE FAMILY HUNGRY PLACE

เบื้องต้นอาคารแห่งนี้เป็นบ้านเดิมของครอบครัวเจ้าของร้าน ถูกบูรณะโดยสร้างภาพลักษณ์ของร้านให้ย้อนยุค เป็นดั่งภาพของร้านอาหารในยุคสงครามโลกครั้งที่สอง โดยโครงสร้างทั้งหมดเกิดจากการปล่อยโครงสร้าง ผนัง เพดาน พื้น ให้เป็นของเดิมของอาคารนี้ทั้งหมด เพิ่มเติมเพียงเคาน์เตอร์บาร์หน้าบันไดซึ่งออกแบบใหม่ให้เหมาะกับการใช้งาน โดยก่อล้อมเสาเดิมและกรุกระเบื้องสีเขียว ซึ่งก็เป็นกระเบื้องเดิมที่พบอยู่กับตัวบ้านเช่นกัน ด้านหน้าร้านถูกทุบผนังใส่โครงสร้างเหล็กติดกระจกบานใหญ่ แต่บังสายตาเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยรางม่านสไตล์ย้อนยุค เพิ่มตัวอักษรบนป้ายหน้าร้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ The Godfarther ซึ่งก็มีเรื่องราวอยู่ในช่วงเวลาดังกล่าวเช่นกัน


ของตกแต่งเกือบทุกชิ้นเป็นของที่มีอยู่ในบ้านเดิม โดยเฉพาะรถโบราณที่ตั้งไว้สร้างเอกลักษณ์ โดยรวมแล้วที่นี่นั้นยังมีความตั้งใจอีกอย่างคือ อยากให้ที่นี่เป็นที่รวมตัวของครอบครัว ดังเช่นสโลแกน Family Hungry Place เพราะการได้กินอาหารพร้อมหน้ากันเป็นวัฒนธรรมที่แสนอบอุ่นของคนเอเชียมาแต่ไหนแต่ไร

IDEA TO STEAL

การใช้รางม่านครึ่งบานหน้าต่างเป็นการสร้างความเป็นส่วนตัวระหว่างลูกค้าที่นั่งภายในและผู้คนที่สัญจรไปมาด้านนอก ซึ่งปกติจะเห็นจากร้านอาหารหรือคาเฟ่แนวคลาสสิกในยุโรป อย่างเช่น ประเทศสเปน หรือโปรตุเกส

เจ้าของ : คุณวุฒิ สมบูรณ์กุลวุฒิ และคุณสมเกียรติ ไพโรจน์มหกิจ
ออกแบบ : คุณสมเกียรติ ไพโรจน์มหกิจ

ที่ตั้ง 

209 ถนนจักรพรรดิพงษ์ แขวงวัดโสมมนัส เขตป้อมปราบศตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ เวลาตั้งแต่ 11.30-24.00 น.

โทร.0-2121-7485, 08-9636-9366

www.dtfbkk.com

YORK BAR BY DUMBO แจ๊สรูฟท็อปบาร์ย่านพหลโยธิน ดื่มด่ำวิวกรุงเทพฯ ได้อารมณ์แบบนิวยอร์ก