SATTAHIPTALE BOUTIQUE GUESTHOUSE & HOSTEL โฮสเทลธีมทหารเรือที่สัตหีบ

เดิมทีสัตหีบเป็นหมู่บ้านชาวประมงและเมืองของทหารเรือ ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังมีการทำประมงอยู่ ทำให้ที่นี่ยังคงเสน่ห์ในแบบดั้งเดิม และด้วยความคลาสสิกดังกล่าวจึงเป็นที่มาของแนวคิดการออกแบบโฮสเทลแสนอบอุ่น SATTAHIPTALE BOUTIQUE GUESTHOUSE & HOSTEL ภายใต้ธีม Navy ตั้งชื่อห้องพักตามตำแหน่งของเจ้าหน้าที่ภายในเรือ เช่น ผู้การ กะลาสี และต้นหนเรือ

SATTAHIPTALE BOUTIQUE GUESTHOUSE & HOSTEL ทำการตกแต่งภายในด้วยการนำวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่น อย่าง เศษไม้ จากเรือประมงที่ไม่ใช้แล้วมาตกแต่งให้มีความโดดเด่นแปลกตา แฝงด้วยกลิ่นอายความเป็นสัตหีบอย่างเข้มข้น

SATTAHIPTALE ที่พักสัตหับ โฮสเทลสัตหีบ SATTAHIPTALE ที่พักสัตหับ โฮสเทลสัตหีบ SATTAHIPTALE ที่พักสัตหับ โฮสเทลสัตหีบ

ด้วยความที่เป็นโฮสเทลที่รีโนเวตมาจากอาคารเก่า รวมไปถึงมีงบประมาณค่อนข้างจำกัด ผู้ออกแบบจึงดีไซน์ให้สามารถใช้ประโยชน์จากตึกเดิมให้มากที่สุด ทั้งเรื่องของสเปซและแสงธรรมชาติ ทำให้ภายนอกอาคารแทบไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก แต่หันมาเน้นเรื่องการตกแต่งภายในและฟังก์ชันต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่แขกผู้เข้าพัก ราวกับกำลังมาพักผ่อนแบบชิล ๆ ที่บ้านเพื่อน

SATTAHIPTALE ที่พักสัตหับ โฮสเทลสัตหีบ

เด่นด้วยการเลือกใช้โทนสีกากี ซึ่งได้เเรงบันดาลใจมาจากเครื่องแบบของทหารเรือ นำมาจับคู่กับไม้ซึ่งเป็นตัวแทนของเรือ และหมู่บ้านชาวประมง โดยผิวไม้ยังคงมีร่องรอยแห่งกาลเวลา และสีสันที่บ่งบอกถึงการใช้งานมายาวนาน อันถือเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของไม้เก่า ร่วมด้วยของตกแต่งที่สื่อถึงเรือและท้องทะเล ช่วยเสริมบรรยากาศให้เชื่อมโยงกับสถานที่ตั้งได้อย่างดี

SATTAHIPTALE ที่พักสัตหับ โฮสเทลสัตหีบ SATTAHIPTALE ที่พักสัตหับ โฮสเทลสัตหีบ

แบ่งการใช้งานออกเป็นพื้นที่ชั้น 1 ตกแต่งให้เป็นล็อบบี้ในตอนบ่าย และเป็นพื้นที่จอดจักรยานวินเทจ สำหรับให้บริการผู้เข้าพักนำไปปั่นเล่นชมเมืองได้ ขึ้นมาที่ชั้น 2 จัดพื้นที่ให้เป็นล็อบบี้ไว้สำหรับรับเเขก ส่วนชั้น 3 และ 4 ออกแบบเป็นส่วนของห้องพัก สุดท้ายกับชั้น 5 ที่เปลี่ยนให้เป็น Roof Top Bar สำหรับพักผ่อนและสังสรรค์ในยามค่ำคืน พิเศษสุดคือจากชั้นดาดฟ้านี้ คุณสามารถชมวิวทะเลสีครามได้กว้างไกลสุดสายตาแบบไม่มีอะไรมาบดบัง

ที่ตั้ง 

ตั้งอยู่ใกล้วัดหลวงพ่ออี๋ ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
พิกัด https://goo.gl/maps/4UHVxan2J4hy1RnH9
โทร. 09-0994-5496
https://www.facebook.com/sattahiptale


เจ้าของ : คุณณัฐวฺุฒิ ธีรชัย และ คุณธนากร รัตนเลิศนาวี
ออกแบบ : คุณณัฐวฺุฒิ ธีรชัย

MARINA SEA VIEW เปลี่ยนอาคารพาณิชย์เป็นโรงแรมบรรยากาศอบอุ่นริมหาดบางแสน