เก็บกระเป๋าก่อนพาสัตว์เลี้ยงไปท่องเที่ยว

มาเช็ตลิสต์ เตรียมของใช้ที่จำเป็นก่อนพาสัตว์เลี้ยงไปท่องเที่ยว กันค่ะ เตรียมให้พร้อม จัดให้ครบ! รับรองว่าจะเป็นทริปท่องเที่ยวที่ทำให้คุณกับน้องสนุกสนานและมีความทรงจำดี ๆ ร่วมกันแน่นอนค่ะ

บางคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องยุ่งยากในการพาสัตว์เลี้ยงไปท่องเที่ยวกับเรา ทั้งการ เตรียมของใช้ที่จำเป็นก่อนพาสัตว์เลี้ยงไปท่องเที่ยว อุปกรณ์มากมาย แถมยังต้อง หาที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว ที่สามารถนำสัตว์เข้าไปได้อีกด้วย บางคนจึงเลือกที่ทิ้งน้องหมาไว้ที่บ้านแทน แต่รู้หรือไม่ว่าการพาสัตว์เลี้ยงไปเที่ยวนั้นมีข้อดีมากมายเลย ได้แก่

  • สร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกัน

เวลาชีวิตของสัตว์เลี้ยงนั้นสั้นกว่าเรามาก คิดดูสิว่าเราไปทำงานทุกวัน วันเสาร์อาทิตย์ก็ออกไปเที่ยวเล่น ไม่ค่อยมีเวลาให้กับสัตว์เลี้ยงเท่าไร สำหรับคุณอาจจะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ แต่สำหรับสัตว์เลี้ยงแล้วนั้นมันเป็นการรอคอยที่ยาวนานมาก ดังนั้น การได้พาเขาออกไปข้างนอกด้วยสักครั้งก็จะเป็นการสร้างความทรงจำดี ๆ ที่ไม่มีวันลืมเลยล่ะ

  • ช่วยลดความเครียดให้สัตว์เลี้ยงได้

สัตว์เลี้ยงก็มีหัวใจและมีความรู้สึกเหมือนกัน ถ้าหากต้องอยู่แต่ในบ้าน ย่อมมีอาการเบื่อเป็นธรรมดา ยิ่งสำหรับน้องหมาที่ชอบเคลื่อนไหวไปมาอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าหากต้องถูกจำกัดที่เดิม ๆ ทุกวันอาจทำให้เกิดความเครียดและส่งผลต่อพฤติกรรมที่ก้าวร้าวได้ การออกไปเปิดหูเปิดตานอกบ้านจึงเป็นการลดความเครียดให้สัตว์เลี้ยงได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าเป็นการพาไปทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การวิ่งเล่นริมชายหาด เก็บลูกบอล ต่างๆ ก็เป็นการออกกำลังกายไปในตัวอีกด้วย

  • สอนให้รู้จักการเข้าสังคม

สัตว์เลี้ยงก็จำเป็นต้องมีสังคม การเดินทางท่องเที่ยวนอกจากจะได้มีช่วงเวลาดีๆร่วมกันมากขึ้นแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ดีที่สัตว์เลี้ยงจะได้เจอสังคมใหม่ ๆ และได้ลองเข้าสังคมกับสัตว์ตัวอื่น ๆ ข้อดีของการสอนให้สัตว์เลี้ยงเข้าสังคมเป็นก็คือ จะทำให้น้อง ๆ อารมณ์ดีเป็นมิตรและไม่ก้าวร้าวอีกด้วย

แต่ไม่ว่าจะมีข้อดีอย่างไร หากเจ้าของไม่เตรียมความพร้อมก่อนพาสัตว์เลี้ยงไปท่องเที่ยว ก็อาจทำให้ทริปที่สนุกอาจจะกลายเป็นทริปสุดวุ่นวายก็ได้ มาค่ะเรามาเช็คลิสต์ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น เตรียมแพ็คกระเป๋าพาน้องไปเที่ยวเพื่อสร้างความทรงจำดี ๆ ที่ไม่มีวันลืมกันเลยค่ะ

เก็บกระเป๋า เตรียมของใช้ที่จำเป็นก่อนพาสัตว์เลี้ยงไปท่องเที่ยว

เตรียมของใช้ที่จำเป็นก่อนพาสัตว์เลี้ยงไปท่องเที่ยว

1.กระเป๋าสัมภาระ : หากคุณสามารถหาแบบใบเดียวครบจบทุกเรื่องก็จะทำให้สะดวกสบายมาก หมายถึงว่ากระเป๋าที่มีช่องแบ่งสำหรับใส่ข้าวของใช้ชัดเจน จะทำให้เราสามารถค้นหาหรือหยิบใช้ได้ง่าย ไม่เสียเวลา

2.ปลอกคอและสายจูง/รัดอกและสายจูง : แม้จะไปเที่ยว แต่ก็อาจจะมีบางสถานที่ที่เจ้าของควรใส่ปลอดคอและสายจูง เพื่อความเรียบร้อยและปลอดภัยกับผู้อื่นและตัวน้องหมาเอง

3.ป้ายชื่อพร้อมเบอร์ติดต่อ : นี่คืออีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะเมื่อใดที่เราพาน้องออกไปข้างนอก การพลัดหลงจากเจ้าของเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้น การป้องกันคือมีป้ายชื่อและเบอร์ติดต่อของเราห้อยคอน้องไว้ จะทำให้ผู้พบเห็นสามารถติดต่อกลับมาหาเราได้ทันที

4.แปรงหวีขน : ไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องแปรงขนให้สวยให้หล่อ พร้อมถ่ายรูปเช็คอินสิค้าบบบบ

5.กระบอกน้ำพกพา : น้ำดื่มเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ในระหว่างวันยิ่งถ้าต้องเดินทางด้วยแล้ว ร่างกายของน้องต้องการน้ำมากเป็นพิเศษ

6.ขนม : ระหว่างทางหรือก่อนถึงมื้ออาหาร ขนมก็รองท้องได้ด้วยนะ หรือเวลาเจอใครเจ้าของสั่งโชว์ก็ต้องมีรางวัลกันหน่อยละน่า

Tips 5 ข้อควรรู้ วิธีเลือกขนมน้องหมาให้เจ้าตูบแฮปปี้ แถมสุขภาพดีด้วย

7.ของเล่น : ไม่ว่าจะเที่ยวเขาหรือทะเล กิจกรรมที่มีความสุขของน้องหมากับเราก็คือการวิ่งเล่นสนุก ได้ปลดปล่อยพลัง เตรียมของเล่นชิ้นโปรดไปด้วย เล่นสนุกกลางคืนหลับปุ๋ยแน่นอน

8.ชามอาหารและน้ำ : เดี๋ยวนี้ชามอาหารและน้ำแบบพกพา สามารถพับเก็บ ยืดหดได้ไม่เกะกะ เหมาะสำหรับไปท่องเที่ยวมีให้เลือกมากมายเลยค่ะ

9.แชมพู : เผื่อน้องเล่นซนก็จับอาบน้ำทำความสะอาดซะเลย

10.ถุงเก็บอึ : ห้ามลืมเป็นอันขาด หากเราอยากพาน้องไปเที่ยวด้วยความรับผิดชอบต่อสถานที่ที่ไปคือสิ่งที่เจ้าของควรทำ และท่องไว้เสมอว่าถ้าเราอยากให้สถานที่ต่างเป็น Pet Friendly ความรับผิดชอบและการดูแลน้องหมาคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อเค้าประทับใจเค้าก็จะเปิดต้อนรับให้เราและน้องหมาไปได้นั่นเอง

11.ทิชชู่เปียก : ทำความสะอาดได้รวดเร็วทันใจดีจ้า

12.ประวัติสุขภาพ : เผื่อเกิดไม่สบายหรือเหตุจำเป็นต้องหาหมอ มีประวัติการดูแลรักษาของน้องพกไว้ให้คุณหมอดูจะได้สบายใจทั้งเราและคุณหมอผู้รักษาค่ะ

13.แปรงสีฟันและยาสามัญ : ไปเที่ยวก่อนนอนก็ต้องแปรงฟันเหมือนเดิมนะจ๊ะ ส่วนยาสามัญเช่นยาฆ่าเชื้อหรือเบตาดีนรวมถึงผ้าพันแผล เกิดเหตุอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็จัดการได้

14.ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด : บางครั้งอะเนาะ ไปเที่ยวมันก็มีตื่นเต้น ตื่นสถานที่กันบ้างนั่นแหละ เผื่อน้องเราปลดทุกข์เลอะเทอะ หรือใดๆ เมื่อเช็ดทำความสะอาดแล้วก็พ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อที่พื้นหรือบริเวณนั้นเพิ่มอีกสักนิดก็ดีนะคะ

15.ผ้าปูนอน : ที่นอนสะอาดสบายหรือเป็นที่นอนประจำตัวของน้อง ก็ทำให้หลับสนิทได้เลยค่ะ

16.ผ้าห่มหรือผ้าขนหนู : ผ้าขนหนูสำหรับเช็ดตัวทำความสะอาด ส่วนผ้าห่มนั่นน้องหมาบางตัวก็ติด ตอนนอนต้องห่มต้องซุก เป็นกลิ่นที่เข้าคุ้นเคยพกไปก็ดีค่ะ

17.แพมเพิส : ใส่ไว้ให้น้อง ป้องกันไว้ก่อนก็ไม่เสียหายอะไร น้องจะได้ไม่ทำเลอะเทอะ ส่วนเราก็เดินจูงสวย ๆ สบายใจ

เรื่อง : ลีฬภัทร กสานติกุล