KEPLER BKK x RICE ROOM CANTEEN การพบกันของคาเฟ่และร้านข้าวแกงในสไตล์มิดเซนจูรี่

หมุดหมายสำหรับใครที่มีแพลนผ่านมาย่านลาซาลแล้วกำลังหา คาเฟ่ลาซาล นั่งชิล ๆ หรือยังงงอยู่ว่าช่วงนี้ใคร ๆ ก็มาลาซาลกัน เขามาทำอะไรกันนะ จะบอกว่าเหล่าฮ็อปปิ้งหลั่งใหลกันมาที่นี่ก็ไม่เกินไปนัก เพราะที่นี่เป็นทั้งร้านข้าวแกงและคาเฟ่ในที่เดียวกัน เรียกว่ามาที่เดียวคาวหวานครบจบในตัว

เข้ามาในซอยลาซาล 8 เพียงนิดเดียวคุณก็จะพบกับ คาเฟ่ลาซาล ขนาดกะทัดรัด ซึ่งตั้งอยู่ใต้โครงการอพาร์ทเม้นต์ขนาดหนึ่งห้องที่มีพื้นที่เพียง 35 ตารางเมตร แต่ควบรวม 2 ฟังก์ชันไว้ในพื้นที่เดียว นั่นก็คือ  Rice Room canteen ร้านข้าวแกงใต้แท้ ๆ จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดเสิร์ฟในรูปแบบของถาดหลุมสุดคลาสสิก มาพร้อมรสชาติจ้าจ้านถึงเครื่องแน่นอน โดยมี คุณบุญมิ้น-มานิตา บุญภาณุวิจิตร เป็นเจ้าของ กับอีกร้าน Kepler bkk ของ คุณหนึ่ง-กรวุฒิ หนีพาล ช่างภาพหนุ่มที่พักจากการกดชัตเตอร์มายืนหลังเคาน์เตอร์แล้วดริปกาแฟแบบแก้วต่อแก้วให้ได้ดื่มกัน

KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล

KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล
บันไดหน้าร้านเสริมแผ่นไม้ให้ได้ระดับความสูง กลายเป็นที่นั่งเอ๊าต์ดอร์ชิล ๆ

KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล คาเฟ่บางนา

งานนี้ได้ คุณแน๊ต-ฉันท์ชนิต ศรีสุวรรณ อินทีเรียร์ดีไซเนอร์สาว เพื่อนของคุณหนึ่งเข้ามาช่วยดูการตกแต่งภายในและงานระบบให้ลงตัวมากขึ้น โดยเน้นออกแบบเลย์เอ๊าต์เป็นหลัก เพื่อให้การใช้งานภายในร้านที่มีสองฟังก์ชันให้ลงตัวที่สุด ซึ่งคุณแน๊ตบอกกับเราว่า ในเบื้องต้นที่คุยกันอยากแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซน ที่ชัดเจน คือให้พื้นที่ของร้านข้าวแกงเป็นหลักเพราะมีฟังก์ชันเยอะกว่า แล้วมีกาแฟเป็นตัวเสริมเพียงคอนเนอร์เล็ก ๆ แต่ในท้ายที่สุดทั้งสองฟังก์ชันก็ทำงานร่วมกันอย่างลงตัว โดยแทบไม่ต้องแยกสเปซให้วุ่นวาย ด้วยพฤติกรรมของลูกค้าที่มาทำให้ทั้งร้านดูเป็นพื้นที่เดียวกันอย่างไม่เคอะเขิน

KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่บางนา

หลังจากฟังก์ชันลงตัวแล้ว ก็มาถึงส่วนของงานตกแต่ง คุณเเน๊ตอยากได้วัสดุที่ดูเข้ากับเสาเดิมของพื้นที่ซึ่งเป็นเสาทรายล้าง เพื่อความต่อเนื่องและดูเชื่อมโยงกัน จึงเลือกผนังหินขัดทำแพตเทิร์นบริเวณผนังฝั่งหนึ่งในโทนสีเขียว แดง และส้ม ตามที่คุณใบมิ้นต์ชอบ เข้ากันดีกับท็อปโต๊ะกรุลามิเนตลายหินอ่อนสีเขียวดูคลาสซี่ ล้อไปกับเฟอร์นิเจอร์และของสะสมสไตล์มิดเซนจูรี่ (Mid-Century) ที่คุณหนึ่งซื้อสะสมไว้ ได้ความรู้สึกโฮมมี่ เป็นกันเองเหมือนนั่งอยู่ในห้องรับแขกบ้านเก่า

หลายคนคงสงสัยที่มาของชื่อร้านซึ่งคุณหนึ่งก็บอกกับเราว่า บางทีก็ไม่ต้องมีเหตุผลไปเสียทุกอย่างหรอก แต่ก็ดันมีที่มาจริง ๆ นั่นแหละ ด้วยความเนิร์ดอวกาศดาราศาสตร์ของคุณหนึ่งจึงนำเอาชื่อ Kepler ซึ่งเป็นชื่อของดาวใหม่ที่มีระบบและลักษณะใกล้เคียงโลกของเรามาตั้ง เพราะหวังว่าพื้นที่เล็ก ๆ แห่งนี้จะกลายเป็นโลกใบใหม่ในการเดินทางสายกาแฟ และเป็นโลกใบใหม่ของคนที่ต้องการหาบรรยากาศใหม่ ๆ ในการเสพนั่นเอง

KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล เทอราซโซ KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล KEPLER BKK RICE ROOM CANTEEN คาเฟ่ลาซาล แบบเคาน์เตอร์

ที่ตั้ง

ซอยลาซาล 8 เขตบางนา กรุงเทพฯ
เปิด 08.30 – 17.00 น. (ปิดวันอังคาร)
โทร. 08-4229-9287

เจ้าของ : คุณมานิตา บุญภาณุวิจิตร และคุณกรวุฒิ หนีพาล
ออกแบบ : คุณฉันท์ชนิต ศรีสุวรรณ


เรื่อง : ปลากริมไข่เต่า
ภาพ : อนุพงษ์, หทัยรัตน์

GREY RAY CAFE & MORE จากแบรนด์เครื่องเขียนสู่คาเฟ่มุมสงบกลางเมืองวุ่นวาย

Grey Ray

JACQUELINE BANGKOK จิบค็อกเทลในบาร์ที่จะพาคุณย้อนสู่ยุค50’s