FREITAG Store Kyoto

ร้านสุดเท่ของ FREITAG ในเกียวโต ที่จับความต่างของตึกสองคูหาให้รวมเข้ากันเป็นหนึ่ง

FREITAG Store Kyoto
FREITAG Store Kyoto

FREITAG Store Kyoto คือสโตร์แห่งที่ 4 ในญี่ปุ่นของแบรนด์กระเป๋าผ้าใบรักษ์โลก ที่ออกแบบและตกแต่งให้มีความรู้สึกละม้ายกับคลังสินค้าของ FREITAG ในสำนักงานใหญ่ที่ซูริก สวิตเซอร์แลนด์

FREITAG Store Kyoto

สโตร์แห่งนี้ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ใกล้กับตลาดนิชิกิ (Nishiki Market) สังเกตได้จากผนังด้านนอกฝั่งลานจอดรถ ที่มีการวาดลวดลายรถบรรทุกคันใหญ่เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ของศูนย์กระจายสินค้าในเมืองซูริก ซึ่งที่นี่บรรจุสินค้าหลากลวดลายและสีสันโดยไม่ซ้ำกันว่า 1,100 รายการ จัดแสดงและวางจำหน่ายอยู่ในพื้นที่ขนาด 97.5 ตารางเมตร

FREITAG Store Kyoto

เดิมที ตึกสองคูหาที่เป็นที่ตั้งของร้านแห่งนี้นั้นมีโครงสร้างแตกต่างกัน Torafu Architects ผู้ออกแบบอธิบายว่า พวกเขาเริ่มลงมือทำโครงการนี้จากการปรับปรุงพื้นที่ชั้นล่างของตึกใหม่ทั้งหมด โดยการทุบผนังด้านนอก รวมถึงรื้อแผ่นวัสดุพรางโครงสร้าง และบานเกล็ดเดิมออก เพื่อเชื่อมพื้นที่ระหว่างถนนและภายในตึกเข้าหากัน

FREITAG Store Kyoto

ผลลัพธ์ที่ได้คือสโตร์สุดเท่ ที่แม้เดินผ่านแค่หน้าตึกก็สามารถมองเห็นสินค้าและสเปซภายใน ในสภาพเปลือยเปล่าโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก เสา และคานของตึกในคูหาหนึ่ง ตัดกับโครงสร้างเหล็กสีขาวของตึกอีกคูหาหนึ่งได้อย่างชัดเจน ผ่านผนังกระจกบานใหญ่จากหน้าร้าน คละไปกับกำแพงลิ้นชัก โต๊ะทำงานขนาดใหญ่หุ้มผิวด้านบนด้วยแผ่นยาง และ V100 ระบบดั้งเดิมของ FREITAG ที่เป็นตัวช่วยการทำความสะอาดพื้นที่ เรื่อยไปจนโคมไฟแขวนเพดานที่ส่องสว่างทั่วทั้งร้าน

FREITAG Store Kyoto FREITAG Store Kyoto

นอกจากนี้ยังแทรกด้วยฟังก์ชันจำเป็นอย่างเช่น คลังสินค้า และเคาน์เตอร์บริการลูกค้า พร้อมด้วยพื้นที่ทำงานกึ่งกลางแจ้ง ที่สำคัญ ที่นี่ยังเป็น Sweat Yourself Shop แห่งแรกในญี่ปุ่นที่มีเวิร์กสเตชั่นที่สามารถ DIY กระเป๋าของตัวเองได้เหมือนอยู่ในโรงงาน FREITAG ที่เออร์ลิคอน

FREITAG Store Kyoto FREITAG Store Kyoto FREITAG Store KyotoFREITAG Store Kyoto

ด้วยความคิดสร้างสรรค์นั้นคือพื้นฐานของแบรนด์ FREITAG ดังนั้นสโตร์แห่งนี้จึงเป็นความท้าท้ายของทีมออกแบบ ในการสร้างสรรค์พื้นที่ที่มีความขัดแย้งระหว่างโครงสร้างสองแบบให้รวมเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน และนั่นก็สะท้อนตัวตนของ FREITAG ได้ดีไม่แพ้สินค้าทุกชิ้นที่วางจำหน่ายอยู่ภายในร้านแม้แต่น้อย

FREITAG Store KyotoFREITAG Store Kyoto FREITAG Store KyotoFREITAG Store Kyoto

ออกแบบ: Torafu Architects
โปรดักชั่น: ISHIMARU
ออกแบบสัญลักษณ์และกราฟิก: FREITAG
ออกแบบแสงสว่าง: ENDO-Lighting
ภาพ: Daici Ano, TORAFU ARCHITECTS
เรียบเรียง: ND24

ที่ตั้ง: 604-8113 Kyoto Nakagyo-ku, Kyoto-shi, 604-8113 Japan
เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 – 19.00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.freitag.ch
หรือ https://www.freitag.ch/en/store/freitag-store-kyoto

เรื่องแนะนำ: MAJIMAYA CONFECTIONERY TOOL SHOP ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ทำขนมสุดเท่แห่งคัปปะบาชิ