ไอเดียแต่งสวน ด้วยของรีไซเคิล

หลายคนอาจจะเคยพบกับปัญหาเบื่อของใช้เก่าๆในบ้าน อยากกำจัดข้าวของทิ้งไป แต่สุดท้ายก็ยังเก็บไว้เพราะเสียดาย วันนี้เว็บไซต์บ้านและสวนมีไอเดียนำของเก่าที่ไม่ใช้แล้วเอามาดัดแปลงให้ เป็นของใช้ที่มีประโยชน์ นอกจากจะเป็นการตกแต่งสวนที่ไม่ต้องลงทุนมากแล้วยังเป็นการช่วยลดขยะไปในตัว แถมยังช่วยให้ผู้ที่เสียดายของ ไม่ต้องจำใจทิ้งของรักของหวง แต่ในขณะเดียวกันกลับได้เห็นของรักในมุมใหม่ ในอารมณ์ใหม่ๆ แล้วนำกลับมาใช้ใหม่อีกด้วย เราไปดู ไอเดียแต่งสวน  ด้วยของรีไซเคิลกันเลย

1101_88

แต่ง บ้านด้วยไม้เก่า โดยการนำไม้ที่มีอยู่มาตัดเป็นท่อนๆคละกันไปให้ความยาวพอดีกับความลึก ของกรอบสี่เหลี่ยม แล้วนำมาเรียงกัน ก็จะได้กำแพงไม้เก๋ๆ ไว้ตั้งในสวนเป็นมุมนั่งเล่นชิลล์ๆก็ได้

 

ไอเดียแต่งสวน

ไอเดียแต่งสวน ที่ช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติ ด้วยการใช้กาบมะพร้าวที่มี นำมาปลูกผักสวนครัวเล็กๆน้อยๆ แล้วแขวนห้อยไว้ตาม รั้ว ทำให้มีกลิ่นอายความเป็นชนบทมากขึ้น ช่วยให้บ้านรู้สึกสบาย และอบอุ่นขึ้นด้วยธรรมชาติ

 

1104_47

ลังน้ำที่มีอยู่ถ้ากองไว้ข้างบ้านก็จะทำให้รก แถมดูไม่สวยอีกด้วย ลองเอามาปลูกต้นไม้ ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน เป็นไอเดียแต่งสวนที่นอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังช่วยให้ดูเป็นระเบียบมากขึ้นอีกด้วย

 

1104_188

รถเข็นปูนที่ไม่ใช้แล้ว นำมาทาสีใหม่ให้สดใส แล้วเอาดอกไม้สีสดๆมาปลูก ก็จะให้อารมณ์วินเทจสไตล์สวนอังกฤษ

ไอเดียแต่งสวน

บล็อกปูนที่ไม่ใช้แล้วนำมาทาสีใหม่ จัดมาเรียงซ้อนกันเป็นชั้นๆกลายเป็นชั้นวางต้นไม้น่ารักที่ดูมีระเบียบ และสะอาดสะอ้านอีกด้วย

 

FEB2012_76

ถุงปุ๋ยที่ใครหลายๆคนมักคิดว่าไม่มีประโยชน์แล้ว ลองมาดูไอเดียแต่งสวนนี้ นำถุงปุ๋ยที่มี มาบรรจุทรายให้แน่น แล้วปิดปากถุงให้ดี กันทรายไหลออกมา เสร็จแล้วนำมาเรียงกันเป็นชั้นๆ จนกลายเป็นที่นั่ง เหมาะสำหรับเป็นโซฟากลางแจ้งที่ไม่ต้องกังวลเรื่องความสะอาด ดูแลง่าย แถมยังเป็นไอเดียเท่ๆอีกหนึ่งไอเดียที่ทำให้ถุงปุ๋ยไร้ค่า กลายเป็นการโซฟาสุดเก๋ในสวน

 

MAR_28_02

ลิ้นชัก ที่พังหรือไม่ได้ใช้แล้ว ไม่จำเป็นต้องทิ้งเสมอไป ลองเอามาทาสีใหม่ ซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย แล้วนำใช้เป็นกระถางต้นไม้ปลูกต้นไม้พันธุ์เล็กๆก็ดูน่ารักดีเหมือนกัน

เป็นอย่างไรบ้างกับไอเดียแต่งสวนที่นำมาฝากกัน สนใจ ไอเดียแต่งสวน แบบอื่นๆคลิ๊กเลย!