พี่หมูกับแม่ตะลุยสวนน้ำ Doquabistro & Workshop by Kong

สำหรับคนเลี้ยงสุนัข อะไรที่ทำแล้วสุนัขมีความสุข เจ้าของอย่างเราก็พร้อมจะทำให้ได้เสมอ ยิ่งเป็นกิจกรรมที่ทำให้ทั้งเราและน้องได้ทำร่วมกันแล้วล่ะก็รับรองไม่พลาดแน่ ๆ อย่างวันหยุดวันนี้ พี่ฮอลล์กับพี่หมูได้รับเชิญให้ไปเวิร์คชอป Rush to eat by Kong ที่ Doquabistro สวนน้ำน้องหมาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังเป็นแห่งแรกในเอเชียด้วย

Doquabistro ไม่ได้มีเพียงแค่สวนน้ำเท่านั้นนะ ยังมีสนามหญ้าเทียม ขนาด 200 ตารางเมตร มีเครื่องเล่น 7 ชิ้น ที่ให้คุณได้วิ่งเล่นกับน้องหมาหลากหลายสายพันธุ์ของที่นี่ มีทั้งพันธุ์เล็กและพันธุ์ใหญ่ นี่แค่คิดก็สนุกแล้วววว

 

Dog Water Park สวนน้ำ

Doquabistro

Doquabistro

Doquabistro

แบ่งเป็น 2 โซน ความลึกตรงกลาง 30 cm และ 60 cm สร้างขึ้นมาคล้ายแอ่งกระทะ มีน้ำพุตรงกลาง และล้อมรอบด้วยพื้นหินทรายกันลื่น ซึ่งสำหรับน้องหมาที่ขี้กลัวหรือไม่เคยลงน้ำ เจ้าของอย่าฝืนพาน้องลงน้ำทันทีนะคะ ค่อย ๆ พาน้องไปสัมผัสน้ำที่ริมสระบริเวณตื้น ๆ ก่อน เมื่อน้องหมาลงน้ำเท้ายังสามารถสัมผัสพื้นได้อยู่ ทำให้ไม่เกิดความกลัวและตื่นตระหนกจนเกินไป เมื่อคุ้นชินน้องหมาก็สามารถวิ่งเล่นได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวจม ส่วนน้องหมาที่ว่ายน้ำเก่งแล้ว ก็สามารถว่ายเล่นได้ตรงโซนน้ำลึกได้เลย และที่เจ๋งที่สุดคือ หากเจ้าของต้องการที่จะลงเล่นน้ำกับลูก ๆ ของตัวเองก็สามารถทำได้ไม่คิดราคาเพิ่ม  อ้อ! ในส่วนของค่าลงสระจะคิดราคาตามน้ำหนักน้องหมา ซึ่งราคานี้รวมอาบน้ำและเป่าขนแล้วด้วย

การว่ายน้ำสำหรับสุนัข เพื่อช่วยฟื้นฟูและเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย

 

Dog Agility Park

สนามหญ้าเทียมที่มีเครื่องเล่น ฝึกทักษะให้น้อง ๆ ของเราได้ยึดเส้นยึดสาย ออกกำลังกายและฝึกไหวพริบกัน โดยมีครูฝึกประจำของที่นี่คอยดูแลความปลอดภัยของน้อง ๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งการออกกำลังกายจะช่วยให้น้อง ๆ ได้ปลดปล่อยพลัง คลายความเครียด และสร้างความสุขให้น้อง ๆ ได้อย่างมาก

เมื่อเล่นจนเหนื่อแล้ว ก็มานั่งพักทานอาหารและเครื่องดื่มอร่อย ๆ บริเวณร้านอาหาร Dog Café ซึ่งแบ่งเป็นโซนที่น้องหมาเข้าได้และเข้าไม่ได้ ที่นี่มีเมนูอิ่มอร่อยให้เลือกมากมาย ก็แหมเล่นจนเหนื่อยขนาดนี้ก็ต้องเติมพลังให้อิ่มท้องซะหน่อย ทั้งเจ้าของและน้องหมาเลยล่ะ

 

เวิร์คชอป Rush to eat by Kong

เมื่อถึงช่วงบ่ายก็ได้เวลาเวิร์คชอป Rush to eat by Kong ซึ่งเป็นเมนูอร่อย ๆ มีประโยชน์สำหรับน้องหมา ทำได้ง่ายและรวดเร็ว อุปกรณ์และส่วนผสมก็มี ชามและช้อน โยเกิร์ตรสธรรมชาติ พีนัตบัตเตอร์ กล้วย อกไก่ฉีก และขนมกลิ่นผลไม้ Prama และที่สำคัญขาดไม่ได้ถือเป็นพระเอกของงานก็คือ Kong Classic ของเล่นสุนัขช่วยในการฝึกทักษะและสมาธิ ซึ่งจะนำมาใช้ใส่อาหารที่เราทำแทนจานชามในวันนี้นั่นเองค่ะ

วิธีทำ : ตักโยเกิร์ตใช้ชาม จากนั้นเจ้าของเลือกส่วนผสมที่น้องหมาตัวเองชอบ ไม่ว่าจะเป็นพีนัตบัตเตอร์ กล้วย หรืออื่น ๆ ผสมคลุกเคล้าลงในชามโยเกิร์ตให้เข้ากัน เมื่อเรียบร้อยแล้วตักใส่ในช่องหรือรูของ Kong Classic ได้เลยค่ะ คราวนี้ก็ถึงเวลานำไปให้น้องหมาของเราฝึกทักษะ ทำอย่างไรถึงจะนำอาหารออกมากินได้กันแล้ว ลุยค่ะ!

KONG ของเล่นสุนัข ทำจากวัสดุ Food Grade ผลิตจากยางธรรมชาติ มีความแข็งแรง ทนทาน และปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง นอกจากเป็นของเล่นแก้เหงาแล้ว ยังเป็นสิ่งจำเป็นที่ใช้ในการฝึกทักษะ และแก้ปัญหาอาการน้องหมาที่ชอบกัดแทะสิ่งของภายในบ้านอีกด้วย

การเลือกของเล่นน้องหมา อย่างถูกต้องและปลอดภัย

ซึ่งเราสามารถนำของเล่น Kong มาใช้งานได้อีกหลายวิธี เช่น

  • สามารถใช้แทนจานชามสัตว์เลี้ยง ควรให้เวลาเดิมเป็นประจำ เพื่อฝึกระเบียบวินัย สร้างความผูกพันธุ์ระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยง
  • ช่วยลดพฤติกรรมการกินอาหารเร็วโดยไม่เคี้ยว ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้สุนัขอาเจียนและทำให้อ้วนได้
  • สามารถเพิ่มลูกเล่นเพื่อความท้าทายมากยิ่งขึ้น โดยการนำอาหารหรือขนมใส่ลงและนำไปแช่เย็น หลังจากแข็งแล้ว นำมาให้สุนัขได้กัดแทะและกินไปพร้อมกัน ในระหว่างนั้นสุนัขจะหลั่งสารเอนโดรฟินออกมา ซึ่งทำให้สุนัขมีความสุขนั่นเอง

เรียกได้ว่ากิจกรรมของพี่หมูกับแม่ในวันนี้ครบรส สนุกสนานมากจริง ๆ อย่างที่บอกไว้แต่ต้นนั่นแหละค่ะ เมื่อน้องหมาของเรามีความสุข เราก็มีความสุขยิ่งกว่า ก็เค้าคือ “เพื่อนสี่ขาที่ดีที่สุด” ของเรานี่คะ

 

ขอบคุณ :

  • Shawpet และ KONG สอบถามรายละเอียดได้ที่shawpetshop.com และ fb: shawpet
  • Doquabistro สอบถามรายละเอียดได้ที่ fb: Doquabistro

เรื่อง : ลีฬภัทร กสานติกุล
นายแบบ : พี่หมู มินิเอเจอร์บูลเทอเรียร์ วัย 2 ขวบ
ภาพ : ศุภวิชญ์ เอี่ยมกอง