SUNNE Voyage เปิดประสบการณ์ล่องทะเลตะวันออกกับเรือไม้ดีไซน์อบอุ่น

เปิดประสบการณ์การพักผ่อนรูปแบบใหม่ไปกับ SUNNE Voyage ทริปล่องทะเลภาคตะวันออก เสพบรรยากาศสุดชิลบนเรือไม้ดีไซน์อบอุ่น โดยมีจุดหมายปลายทางคือหาดทรายสวย และน้ำทะเลใสบนเกาะมันนอก จังหวัดระยอง

SUNNE Voyage (ซัน วอยาจ) เกิดจากการแปลงโฉมเรือประมงเก่าสีฉูดฉาด ที่ผ่านการใช้งานมายาวนานหลายสิบปี ให้กลายเป็นเรือท่องเที่ยวรูปแบบใหม่บนน่านน้ำทะเลระยอง ด้วยความตั้งใจที่จะนำเสนอประสบการณ์ใหม่ผ่านบรรยากาศของเรือท่องเที่ยวที่แตกต่างจากเคย เรือลำกะทัดรัดเรียบง่าย แต่กลับโดดเด่นด้วยโครงสร้างไม้เนื้อแข็งสีธรรมชาติ พร้อมนำเสนอคุณค่าของฝีมือช่างต่อเรือประมงไทย ที่ส่งต่อประสบการณ์รุ่นสู่รุ่นมาอย่างยาวนาน

SUNNE Voyage

SUNNE Voyage

ในปัจจุบันมีการนำเรือประมงมาดัดแปลงเป็นเรือท่องเที่ยวเชิงพาณิชย์มากขึ้น แต่ยังคงมีรูปแบบจำกัด ซัน วอยาจ จึงตั้งใจจะนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ให้กับเรือท่องเที่ยวของทะเลตะวันออก เรือประมงเก่าได้รับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่เกือบทั้งหมด เพื่อให้ตอบรับกับการใช้งานในรูปแบบเรือท่องเที่ยวมากขึ้น อาทิเช่น บันไดกลางเรือถูกรื้อออก เปลี่ยนเป็นบันไดสองด้านที่นำขึ้นไปสู่ลานดาดฟ้าสำหรับอาบแดดด้านบน เพื่อให้สเปซด้านล่างโปร่งโล่ง เปิดรับวิวสวยจากทุกด้าน

SUNNE Voyage

พื้นที่ด้านล่าง ประกอบด้วยโต๊ะกลางขนาดใหญ่ และบาร์เครื่องดื่ม เส้นสายโค้งมนของเฟอร์นิเจอร์ และการลบเหลี่ยมมุมของชิ้นส่วนงานไม้ช่วยเพิ่มรายละเอียดการออกแบบที่น่าสนใจ ช่วยลดทอนความแข็งกระด้างของโครงสร้างเรือ การเลือกใช้ไม้เนื้อแข็ง เผยผิวเนื้อไม้ธรรมชาติแทนการทาสีอย่างที่เรือส่วนใหญ่นิยม ช่วยสร้างบรรยากาศเรียบง่าย เข้ากับสมัยนิยม อีกทั้งยังสะท้อนรายละเอียดงานฝีมือ ที่สร้างความภูมิใจให้กับช่างฝีมือท้องถิ่นอีกด้วย

 

ซัน วอยาจ เป็นโปรเจ็คต์ที่เกิดขึ้นโดยกลุ่มเพื่อน 5 คน ที่ตั้งใจสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ คู่ขนานไปกับธุรกิจที่พักบนเกาะมันนอก โดยพวกเขาตั้งใจให้ซัน วอยาจ เป็นมากกว่าแค่การให้บริการท่องเที่ยวทางเรือ แต่เป็นเหมือนคลับหรือคอมมูนิตี้ของคนรุ่นใหม่ และเป็นพื้นที่ทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนประสบการณ์ของกลุ่มนักท่องเที่ยวคนคอเดียวกัน ดังนั้นในอนาคต อาจมีการขยายขอบเขตการบริการหรือสร้างสรรค์กิจกรรมที่หลากหลายยิ่งขึ้น

SUNNE Voyage

เกาะมันนอกคือแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลใกล้กรุง ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอันงดงามไว้ดีเยี่ยม ทั้งยังมีความเป็นส่วนตัวสูง โดยขับรถเพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ และนั่งเรืออีก 45 นาทีจากท่าเรือแหลมตาล อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ก็ถึงจุดหมาย นอกจากนี้ เกาะมันนอกยังเป็นทำเลทองสำหรับการดำน้ำ ที่มีคิวจองที่พักยาวเต็มแทบตลอดปี ซัน วอยาจ จึงเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถแวะดำน้ำที่เกาะมันนอก และเกาะมันกลางได้แบบไม่ต้องค้างคืนบนเกาะ โดยสามารถจองทริปได้ทั้งแบบรวมกลุ่มกับนักท่องเที่ยวท่านอื่น (Joined group) หรือกลุ่มส่วนตัว (Private group) โดยเรือสามารถรองรับได้สูงสุด 30 ท่าน มีรูปแบบทริปให้เลือกทั้งทริปช่วงเช้า  ทริปชมอาทิตย์ตกช่วงเย็น หรือทริปแบบตลอดวัน โดยการจองแบบกลุ่มส่วนตัวจะสามารถแวะรับประทานอาหารบนร้านอาหารริมหาดของเกาะมันนอกได้อีกด้วย 

SUNNE Voyage

และนี่อาจคือจุดเริ่มต้นของสีสันใหม่แห่งทะเลตะวันออก การสร้างสรรค์วิถีการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ความนิยมของคนยุคใหม่ผ่านการพลิกมุมมองงานออกแบบเรียบง่าย จากบริบทที่เราคุ้นเคย เพื่อสร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์ พร้อมนำเสนอคุณค่าแห่งท้องถิ่นไทยที่ใครหลายคนมองข้าม

 

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Facebook: @sunnevoyage

ภาพ:SUNNE Voyage

เรื่อง: dsnm


หุ่น | ไร่ | กา ท้องนาบ้านย่า รีสอร์ตและคาเฟ่กลางทุ่งแห่งใหม่ที่พิษณุโลก