MANA Development

บารานี เรสซิเดนซ์ รังสิต-คลอง 3 บ้านเดี่ยวที่ออกแบบเพื่อทุกคนในบ้าน พร้อมฟังก์ชั่นที่สะดวกสบายสำหรับผู้สูงอายุ

MANA Development
MANA Development

โครงการนี้เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ และใครที่กำลังมองหาบ้านหลังเดียวที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการในแต่ละช่วงวัย ที่มาพร้อมความสะดวกสบาย ปลอดภัย และเป็นชุมชนที่มีสังคมน่าอยู่ เรากำลังพูดถึงจุดเด่นของโครงการบ้านเดี่ยวย่านชานเมืองรังสิตอย่าง “บารานี เรสซิเดนซ์ รังสิต-คลอง 3” จาก MANA Development บริษัทในเครือบริษัทเนาวรัตน์พัฒนาการ อีกหนึ่งโครงการที่เรามาเยี่ยมชมต่อจาก “เอสเพน คอนโด ลาซาล” ที่เป็นคอนโดมิเนียมย่านบางนาของ MANA Development ซึ่งมีการออกแบบอย่างน่าอยู่และให้ความรู้สึกเหมือนได้อยู่บ้านจริงๆ

MANA Development

ทว่าความต่างที่เป็นจุดเด่นของ บารานี เรสซิเดนซ์ รังสิต-คลอง 3 อย่างเห็นได้ชัดจากโครงการอื่น ๆ ของ MANA Development ก็คือการออกแบบพื้นที่ใช้สอยเอื้อต่อการใช้งานของผู้สูงอายุอย่างแท้จริง รวมถึงยังได้ชื่อว่าเป็นบ้าน Smart home ที่สามารถสั่งการด้วยเสียงผ่าน Alexa voice service ได้อีกด้วย ซึ่งไม่เพียงเท่านั้น แบบบ้านของโครงการที่ประกอบด้วย 4 รูปแบบ ยังมีจุดเด่นเรื่องการออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่เอื้อต่อการพักผ่อน มีความเป็นสัดส่วนชัดเจน และรองรับจำนวนสมาชิกภายในบ้านได้มากกว่า และล้วนแล้วแต่เป็นแบบบ้านหลังใหญ่ ขนาด 4-5 ห้องนอนทั้งหมด

MANA DevelopmentMANA Development

แบบบ้านโครงการ บารานี เรสซิเดนซ์ รังสิต-คลอง 3 ประกอบด้วย

แบบบ้าน Earl Grey พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม.มี 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว 1 สวน และ 2 ที่จอดรถ

*แบบบ้าน Ceylon พื้นที่ใช้สอย 225 ตร.ม.มี 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว 1 สวน และ 2 ที่จอดรถ

แบบบ้าน Darjeeling พื้นที่ใช้สอย 240 ตร.ม.มี 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว 1 สวน และ 2 ที่จอดรถ

*และแบบบ้าน Darjeeling U พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม.มี 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว 1 สวน และ 2 ที่จอดรถ

แบบบ้านที่เราแนะนำ: แบบบ้าน Darjeeling U บ้านที่ออกแบบทางลาดและห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ

แบบบ้าน Darjeeling U มาพร้อมพื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม.ซึ่งมีการออกแบบห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ รวมถึงออกแบบทางลาดแยกส่วนจากบันไดทางขึ้นสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุที่อาจจะต้องนั่งวีลแชร์ได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ระบบประตูของบ้านยังออกแบบให้มีความกว้างพิเศษ รวมถึงมีระดับของพื้นที่เรียบเท่ากันทั้งหมด เมื่อรวมกับสภาพแวดล้อมโดยรวมของโครงการที่มีพื้นที่ส่วนกลางร่มรื่น เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพาผู้สูงอายุเดินเล่นรอบ ๆ โครงการได้อย่างสะดวกสบาย ที่นี่จึงตอบโจทย์อย่างยิ่งสำหรับครอบครัวใหญ่ หรือครอบครัวขยายที่มีสมาชิกต่างเจนเนอเรชั่นอยู่อาศัยร่วมกันในบ้านหนึ่งหลัง

โครงการนี้มีแบบบ้านที่ออกแบบทางลาดและห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ

แบบบ้านที่เราแนะนำ: แบบบ้าน Ceylon บ้านหลังใหญ่ขนาด 5 ห้องนอน ที่สามารถเปลี่ยนห้องนอนชั้นล่างเป็นห้องสำหรับผู้สูงอายุ หรือปรับฟังก์ชันเป็นห้องทำงานได้อย่างลงตัว

แบบบ้าน Ceylon เป็นแบบบ้านที่เหมาะสำหรับการปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย นอกจากความเป็นสัดส่วนของแปลนและฟังก์ชันภายในบ้านที่ออกแบบให้พื้นที่ใช้สอยหลักอย่าง เฉลียงหน้าบ้าน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว มุมรับประทานอาหาร และมุมพักผ่อนกลางแจ้งด้านข้าง เชื่อมต่อกันเพื่อการใช้งานที่ต่อเนื่องแล้ว บริเวณห้องนอนชั้นล่าง ส่วนที่ติดกับทางเข้าแยกส่วนจากลานจอดรถและเฉลียงหน้าบ้านยังเหมาะสำหรับใช้เป็นห้องนอนของผู้สูงอายุ หรือจะปรับฟังก์ชันเป็นห้องทำงานได้อย่างลงตัว

บ้านทุกหลังใช้โครงสร้างระบบ Conventional

นอกจากนี้อย่างที่เราเคยบอกเอาไว้ว่า แง่ดีของอสังหาฯ ภายใต้แบรนด์ MANA Development นั้นมั่นใจได้ถึงคุณภาพและความน่าเชื่อถือด้านงานก่อสร้าง เนื่องจากบริษัทเนาวรัตน์พัฒนาการซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ MANA Development นั้นเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างระดับแนวหน้าของประเทศ ที่ได้รับการยอมรับและมีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 40 ปีนั่นเอง

แม้จะใช้งบประมาณที่สูงกว่าและใช้ระยะเวลาก่อสร้างยาวนานกว่าระบบสำเร็จรูป ทว่าบริษัทเนาวรัตน์พัฒนาการ ก็เลือกที่จะใช้การก่อสร้างในระบบเสา-คาน หรือ Conventional ที่ได้รับการยอมรับว่ามีความทนทานในการใช้งานยาวนานกับบ้านทุกหลังของโครงการ บารานี เรสซิเดนซ์ รังสิต-คลอง 3 ซึ่งอีกหนึ่งข้อดีของระบบนี้ก็คือการปรับปรุงหรือต่อเติมบ้านในอนาคตนั้นทำงานได้ง่ายกว่าระบบสำเร็จรูปนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการเดินระบบถังเก็บน้ำใต้ดินพร้อมปั๊มน้ำ รวมถึงระบบป้องกันปลวกและแมลงแบบฝังท่อไว้ใต้อาคาร และระบบไฟฟ้าแบบฝังท่อฝังภายในผนังทั้งหมด

MANA Development

Location Review

ทำเลที่ตั้งของโครงการมีเส้นทางคมนาคมที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก ทั้งถนนรังสิต – นครนายก และถนนบางขันธ์ – คลองหลวง อีกทั้งตั้งอยู่ไม่ไกลจากห้างสรรพสินค้าอย่าง FUTURE PARK RUNGSIT, ZPELL, BIG C, LOTUS และ MAKRO และสถาบันการศึกษาในระดับต่าง ๆ ทั้งโรงเรียนสารสาสน์นิเทศ, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยรังสิต ตลอดจนมีโรงพยาบาลชั้นนำกระจายอยู่รอบ ๆ โครงการ อาทิ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ และ โรงพยาบาลภัทรธนบุร เป็นต้น

บารานี เรสซิเดนซ์ รังสิต-คลอง 3 คือบ้านเดี่ยวสองชั้นที่แบบบ้านทุกหลังได้รับการออกแบบเพื่อการใช้งานที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ ภายในโครงการมีบรรยากาศร่มรื่น สงบเงียบ และมีพื้นที่ส่วนกลางที่พักผ่อนหย่อนใจได้จริง จึงเหมาะสำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาบ้านหลังเดียวที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยเหมาะกับสมาชิกทุกช่วงวัย และแน่นอนว่าโครงการนี้ตอบโจทย์อย่างมากสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องนั่งรถเข็นหรือวีลแชร์ที่ต้องอาศัยการออกแบบพื้นที่ให้เหมาะและเอื้อต่อการเคลื่อนย้ายโดยแท้จริง

เจ้าของโครงการ: MANA Development Co., Ltd.
ก่อสร้าง: บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน)
ออกแบบสถาปัตยกรรม: บริษัท สาลา แอนด์ แอซโซซิเอทส์ จำกัด
ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม: บริษัท กรุ๊ป ทรี จำกัด

MANA Development

ที่ตั้ง: ถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
จำนวนยูนิต: 140 หลัง
สิ่งอำนวยความสะดวก: สวนสไตล์ทรอปิคอล, คลับเฮ้าส์, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส และ สตรีม
ระบบรักษาความปลอดภัย: เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, กล้องวงจรปิดแบบ CCTV ตลอด 24 ชั่วโมง และระบบผ่านเข้าออกโครงการแบบ Access Card

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.manadevelopment.co.th/projects/baranee-residence-rangsit-klong3