SHERLOFT HOUSE AND HOSTEL ที่พักเชียงใหม่ในบ้านเก่าอายุ 50 ปีพร้อมพื้นที่สีเขียวกลางคู

อบอุ่นด้วยความเป็นบ้านและได้รับการดูแลอย่างดีเสมือนคนในครอบครัว นี่คือคอนเซ็ปต์และความตั้งใจของ Sherloft Home and Hostel โฮสเทลที่กล้าให้พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กับแขกที่มาพัก เพื่อคงความร่มรื่นเหมือนบรรยากาศสบาย ๆ ของบ้านอายุ 50 ปีอย่างที่เคยเป็นมา

แม้บ้าน Sherloft Home and Hostel  สไตล์โมเดิร์นยุคแรกของเชียงใหม่หลังนี้จะได้รับการปรับเปลี่ยนเป็นโฮสเทลแล้ว แต่เจ้าของยังคงอยากเก็บรักษาความคลาสสิกและเสน่ห์ของตัวบ้านไว้ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบและวัสดุดั้งเดิมอย่างอิฐและไม้ เพิ่มเติมเพียงฟังก์ชันของห้องพัก ห้องน้ำ และส่วนต้อนรับเพื่อให้เหมาะกับการทำหน้าที่เป็นโฮสเทล

SHERLOFT HOUSE AND HOSTEL ที่พักเชียงใหม่ โฮสเทลเชียงใหม่ SHERLOFT HOUSE AND HOSTEL ที่พักเชียงใหม่ โฮสเทลเชียงใหม่ SHERLOFT HOUSE AND HOSTEL ที่พักเชียงใหม่ โฮสเทลเชียงใหม่ SHERLOFT HOUSE AND HOSTEL ที่พักเชียงใหม่ โฮสเทลเชียงใหม่

ด้านการตกแต่งได้มีการนำวัสดุจากการรีโนเวตมาปรับใช้ตามส่วนต่าง ๆ เช่น การนำผนังมาทำบานประตู นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ร่องรอยการใช้งานที่ปรากฏบนผิววัสดุ ยังมีคุณค่าช่วยส่งต่อเรื่องราวความทรงจำแห่งวันวาน พื้นที่ภายในมีบรรยากาศดูโปร่งโล่งสบายตาจากแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาอย่างทั่วถึง ลดความอึดอัด และเปิดมุมมองสำหรับชมวิวสีเขียวของสวนและต้นไม้บริเวณด้านหน้าโฮสเทลได้เต็มที่ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเองเสมือนที่นี่เป็นบ้านอีกหลัง

SHERLOFT HOUSE AND HOSTEL ที่พักเชียงใหม่ โฮสเทลเชียงใหม่

ที่ตั้ง: 7 ถนนราชมรรคา ซอย 7 พระสิงห์ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
ติดต่อ : โทร.08-2448-4777
Facebook: sherloft.homeandhostel

เจ้าของ-ออกแบบ: ดร.ดวงนภา สุขะหุต


ภาพ : ศุภกร

SHER LOFT HOUSE AND HOSTEL เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

https://www.facebook.com/watch/?v=2402213546685152

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox/

CHERLOCK HOTEL โรงแรมที่ล็อคความสดชื่นของ “ต้นไม้” ไว้กลางนิมมานเหมินท์

CHERLOCK HOTEL

PASTELL OLDTOWN CHIANGMAI โรงแรมสีพาสเทลกลิ่นอายล้านนาในบรรยากาศแบบโมเดิร์น