HANJI ฮ็อตพ็อตสไตล์ไต้หวันซุกตัวอยู่ในงานรีโนเวตบ้านเก่าย่านทองหล่อ

แรงบันดาลใจจากการท่องเที่ยวและการได้รับประทานฮ็อตพ็อตสูตรดั้งเดิมจากไต้หวัน นำมาสู่ความต้องการดึงรสชาติถูกปากที่ยังไม่มีในกรุงเทพฯมาเปิดเป็นร้าน “ Hanji ” ร้านฮ็อตพ็อตสไตล์ไต้หวันที่แฝงตัวอยู่ในงานรีโนเวตบ้านเก่ากลางซอยทองหล่อ23

จุดเด่นของร้าน Hanji นอกจากเรื่องรสชาติคือพื้นที่ร้านที่โปร่งโล่งและเป็นกันเอง ยังมีคอนเซ็ปต์คือการสร้างร้านอาหารที่เหมือนได้มารับประทานอาหารในบ้านของคนไต้หวัน โดยผู้ออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านประวัติศาสตร์ Erkan บนเกาะเผิงหู ทางทิศตะวันตกของไต้หวัน ซึ่งยังคงมีธรรมชาติและเก็บรักษาสถาปัตรยกรรมท้องถิ่นดั้งเดิมไว้

HANJI ชาบูไต้หวัน กรกฏ อารมณ์ดี งานไม้ไผ่ตกแต่ง HANJI ชาบูไต้หวัน กรกฏ อารมณ์ดี งานไม้ไผ่ตกแต่ง ชาบูทองหล่อ HANJI ชาบูไต้หวัน กรกฏ อารมณ์ดี งานไม้ไผ่ตกแต่ง ชาบูทองหล่อ ร้านชาบู HANJI ชาบูไต้หวัน กรกฏ อารมณ์ดี งานไม้ไผ่ตกแต่ง ชาบูทองหล่อ ร้านชาบู HANJI ชาบูไต้หวัน กรกฏ อารมณ์ดี งานไม้ไผ่ตกแต่ง ชาบูทองหล่อ ร้านชาบู

จากความประทับใจนั้น ได้ถูกถ่ายทอดความต้องการสู่ผู้ออกแบบ ก่อนนำองค์ประกอบทางสถาปัตรยกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องประตูโค้ง (Arch) การปูกระเบื้องพื้นช่องลมเซรามิก รวมถึงการใช้สีที่พบได้แก่ สีเทา สีแดง และสีเขียวน้ำทะเลมาใช้

นอกจากนั้นยังเป็นความต้องการของเจ้าของร้านให้แขกที่มาเยือนไม่ต้องรีบรับประทาน แต่ให้สามารถใช้เวลาอยู่ในร้านได้เรื่อย ๆ พื้นที่ภายในจึงถูกจัดอย่างสบาย ๆ ไม่แออัด ประกอบกับการเปิดพื้นที่ชั้น 2 ของบ้านเดิมออกให้กลายเป็นดับเบิ้ลสเปซ ช่วยให้ร้านมีบรรยากาศสบายยิ่งขึ้น

HANJI ชาบูไต้หวัน กรกฏ อารมณ์ดี งานไม้ไผ่ตกแต่ง ชาบูทองหล่อ ร้านชาบู HANJI ชาบูไต้หวัน กรกฏ อารมณ์ดี งานไม้ไผ่ตกแต่ง ชาบูทองหล่อ ร้านชาบู

โดยในส่วนนี้ก็ได้งานประติมากรรมไม้ไผ่จากคุณกรกต อารมย์ดี มาช่วยเสริมบรรยากาศ รวมไปถึงภาพจิตรกรรมรอบ ๆ ร้านโดย Cabret Moon ที่เป็นการสะท้อนภาพของควันและกลิ่นที่โชยจากหม้ออาหาร คล้ายจะช่วยเรียกน้ำย่อยระหว่างรอเซตอาหารจนแทบจะอดใจรอไม่ไหว

เจ้าของ : คุณอิทธินันท์ – คุณวริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส
ออกแบบ : DIN Studio


ที่ตั้ง
38 ซอยพร้อมพรรค แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงทพฯ
เวลาทำการ เปิดทุกวัน 11.00 – 22.00 น.
โทร.0-2120-6673
www.facebook.com/hanjibkk

ร้าน HANJI เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100  Best  Design  Bars & Restaurants” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 3 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” และ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือที่ชวนให้ผู้คนได้รู้จักกับร้านอาหารและบาร์ที่ใช้การออกแบบเป็นส่วนสำคัญ หรือสร้างความน่าสนใจให้กับธุรกิจจนน่าเอาเป็นแบบอย่าง

ภายในเล่มรวบรวม 100 บาร์และร้านอาหาร หลากสไตล์ ดีไซน์เด็ด ทั้งจากไทยและต่างประเทศ พร้อมด้วยคู่มือการออกแบบร้านอาหาร ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหาร และแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับเหล่าคนรักสถานที่กินดื่มบรรยากาศดี รวมถึงคนฝันอยากมีธุรกิจบาร์และร้านอาหารเป็นของตัวเอง

หนังสือ “100 Best Design Bars & Restaurants”  วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox

DAI LOU ชวนกินอาหารจีนกับลูกพี่ในบรรยากาศของโรงเตี๊ยมร่วมสมัย

HYBE SONGWAT ร้านอาหารเวียดนามและบาร์ลับที่ซ่อนเร้นอยู่ในโกดังหลังตรอกสะพานญวน

อาหารเวียดนาม ร้านอาหารเวียดนาม รีโนเวตโกดัง