BRITANNICA BRASSERIE รวมสารานุกรมความอร่อยจากเมนูอาหารตะวันตกหลากหลายเชื้อชาติ

BRITANNICA Brasserie ร้านอาหารสไตล์ยุโรปแนว Casual Fine-Dining และ Cafe เกิดจากแนวคิดของเจ้าของที่ได้มาจากการเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก ผนวกเข้ากับการตกแต่งที่ตั้งใจให้ที่นี่เป็นเหมือนห้องสมุด รวบรวมสารานุกรมความอร่อยไว้มากมายจากเมนูอาหารตะวันตกจากหลายประเทศ

แม้ว่าที่นี่จะอยู่ในโซนลับตาของ Gaysorn Village ชั้น 1 แต่ BRITANNICA Brasserie กลับสะดุดตากว่าใคร ด้วยเส้นสายโค้งเว้าของเสา ประตู และสีขาวสว่างสะอาดตา

BRITANNICA Brasserie ร้านอาหารสไตล์ยุโรป ร้านอาหาร gaysorn BRITANNICA Brasserie ร้านอาหารสไตล์ยุโรป ร้านอาหาร gaysorn BRITANNICA Brasserie ร้านอาหารสไตล์ยุโรป ร้านอาหาร gaysorn BRITANNICA Brasserie ร้านอาหารสไตล์ยุโรป ร้านอาหาร gaysorn

เห็นได้จากการใช้โครงสร้างเสาแบบซุ้มโค้งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานสถาปัตยกรรมยุโรปสื่อถึงความเป็นสากล โดยผนวกกับการใช้เส้นสีดำตัดขอบกับพื้นสีขาวซึ่งเป็นสีหลัก เส้นเหล่านี้มาจากเส้นโค้งของตัวอักษร BB อันเป็นตัวย่อของชื่อร้าน อันแสดงให้เห็นถึงการเชื่อมต่อ ปฏิสัมพันธ์ ความทรงจำ และประสบการณ์ต่าง ๆ ที่สัมผัสได้ภายในร้าน

BRITANNICA Brasserie ร้านอาหารสไตล์ยุโรป ร้านอาหาร gaysorn

นอกจากการใช้เฟอร์นิเจอร์หรูหราสไตล์ผู้ดีอังกฤษ  ที่นี่ยังใส่ใจรายละเอียดการตกแต่งอื่น ๆ  ไม่ว่าจะเป็นการใช้พื้นที่มีลายกราฟิก BB ทั่วร้าน รวมถึงโลหะที่ใช้ประกอบในเฟอร์นิเจอร์และพื้น ซึ่งไม่ลืมการใช้เส้นโค้งเพื่อเล่าถึงความสัมพันธ์ที่เกี่ยวเนื่องกันไปเเบบไม่มีสิ้นสุด นอกจากนี้ยังพบการหยอดสีแดงเบอร์กันดีไปตามจุดต่าง ๆ เช่น ของตกแต่งรูปหนังสือ สารานุกรมตรงส่วนโค้งของบาร์ ขอบผ้ากำมะหยี่ที่บุส่วนบนของบาร์ และส่วนพักแขนตรงโซฟา เสริมให้ภาพรวมของร้านดูหรูหรา สง่างาม และมีเสน่ห์เป็นอย่างยิ่ง

IDEA
ใช้ลูกเล่นของเส้นสายงานกราฟิก ด้วยการตัดเส้นขอบสีดำกับผนัง  เพดาน เคาน์เตอร์  เเละพื้นที่ที่ใช้ลวดลายกราฟิกจากชื่อย่อร้าน ช่วยให้สีโทนหลักที่เป็นสีขาวดูมีความน่าสนใจมากขึ้น

BRITANNICA Brasserie ร้านอาหารสไตล์ยุโรป ร้านอาหาร gaysorn

เจ้าของ : คุณนัชชา เหตระกูล
ออกแบบ : AIM – Atelier of Imaginarists


ที่ตั้ง

ชั้น 1 Gaysorn Village 999 ถนนเพลินจิต เเขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
เวลาทำการ ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.
โทร. 08-8628-9240
www.facebook.com/BRITANNICA.BKK

HARVEST RESTAURANT อร่อยไปกับอาหารยุโรปในบรรยากาศสไตล์รัสติก

VERO RISTORANTE E VINO ร้านอาหารอิตาเลี่ยนสไตล์โมเดิร์นในไต้หวัน

NOWHERE ร้านอาหารบนรูฟท็อปสุดคูลแห่งใหม่ย่านเอกมัย