5 CAMPING CAFES ชวนจิบกาแฟในบรรยากาศแคมปิ้งสุดชิล

กระแสแคมปิ้งกำลังมาในช่วงนี้ room เลยไม่พลาดที่จะรวบรวม 5 CAMPING CAFE คาเฟ่เด็ดที่ตกแต่งในบรรยากาศสไตล์ตั้งแคมป์ เรียกว่ายกเต็นท์มากางกันในเมือง เนรมิตบรรยากาศเหมือนอยู่ในป่าในคุณได้สัมผัสแบบใกล้ ๆ  แต่ได้อารมณ์และกลิ่นอายของธรรมชาติแบบเต็ม ๆ

ตามไปดู 5 CAMPING CAFE ที่เราคัดสรรมาให้ตามไปนั่งชิลกันได้เลยครับ

คาเฟ่สไตล์แคมปิ้งที่บางแสน จังหวัดชลบุรี กับบรรยากาศสุดชิลใต้ต้นจามจุรียักษ์ ให้คุณได้มานั่งจิบกาแฟแบบ Hand Brewing หรือที่รู้จักกันในนาม Slow Bar  โดยวิธีนี้เป็นการการชงด้วยเครื่องกาแฟเเบบอาศัยเเรงคนเป็นหลัก เรียกว่าพิถีพิถันกับทุกเเก้ว ระหว่างรอกระบวนการชงทางร้านยังมีขนมให้ได้ทานเล่น  หรือจะไปนั่งเล่นชิงช้าใต้ร่มเงาก็ได้ สำหรับใครที่อยากเอาของมาลองก็สามารถขนเก้าอี้ตัวเองมานั่งกางเองได้เลย
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-16.00 น.
CAMPING CAFE Lofi Coffee Camp คาเฟ่แคมปิ้ง CAMPING CAFE Lofi Coffee Camp คาเฟ่แคมปิ้ง CAMPING CAFE Lofi Coffee Camp คาเฟ่แคมปิ้ง CAMPING CAFE Lofi Coffee Camp คาเฟ่แคมปิ้ง CAMPING CAFE Lofi Coffee Camp คาเฟ่แคมปิ้ง
ตั้งแคมป์ใกล้ ๆ เมืองแค่ไปที่พุทธมณฑลสาย 2 แต่ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างจังหวัด โดยเจ้าของร้านต้องการให้ที่นี่เป็นจุดรวมตัวของเพื่อน ๆ ในวันหยุด ให้ทุกคนได้มาพักผ่อนหรือมานั่งทำงานสบาย ๆ ตัวร้านโดดเด่นด้วยสไตล์กลาสเฮ้าส์ มีให้เลือกนั่ง 2 โซน ทั้งภายในและภายนอกที่มีเต็นท์ขนาดใหญ่กางไว้ให้เวียนไปถ่ายรูปเก๋ ๆ
เวลาเปิด-ปิด : 08.00-18.00 น.
CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง Bootcamp Cafe  คาเฟ่แคมปิ้ง Bootcamp Cafe คาเฟ่แคมปิ้ง Bootcamp Cafe คาเฟ่แคมปิ้ง Bootcamp Cafe คาเฟ่แคมปิ้ง Bootcamp Cafe
เจ้าของร้านที่ขอกลับมาทำพัฒนาบ้านเกิดอย่างจังหวัดลำปางให้ไม่ได้เป็นเพียงทางผ่าน แต่กลายเป็นหมุดหมายในการเดินทางของใครหลาย ๆ คน ตัวร้านตั้งอยู่ริมทางสถานีรถไฟลำปาง เรียกว่าลงรถปุ๊บ มาจิบกาแฟปั๊บ ได้ฟีลลิ่งของนักเดินทางแบบสุด ๆ นอกจากกาแฟดริปหอม ๆ แล้วยังมีเครื่องเซรามิกที่เจ้าของร้านทำแบบแฮนด์เมดเองทุกชิ้น โดยใช้ดินในพื้นที่มาผสมกับสีธรรมชาติทำให้ได้เท็กซ์เจอร์แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร
CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง คาเฟ่ลำปาง Kondin Camping Coffee CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง คาเฟ่ลำปาง Kondin Camping Coffee CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง คาเฟ่ลำปาง Kondin Camping Coffee CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง คาเฟ่ลำปาง Kondin Camping Coffee CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง คาเฟ่ลำปาง Kondin Camping Coffee
จากความตั้งใจอยากทำคาเฟ่กลางเมืองให้ได้เสพบรรยากาศการตั้งแคมป์แบบไม่ต้องไปไหนไกล สู่คาเฟ่ในเต็นท์ขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้มานั่งรับลมกับแบบชิล ๆ พร้อมจิบกาแฟสไตล์ slow bar พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องอุปกรณ์แคมปิ้งหรืออวดอุปกรณ์กันในวงเพื่อน
สำหรับชื่อร้านสะดุดหูนี้มาจากการที่พออยากได้เต็นท์ที่มีขนาดใหญ่ที่สามารถจุคนได้เยอะ รองรับเคาน์เตอร์เตรียมกาแฟ เครื่องดื่ม มีที่นั่งสัก 2 โต๊ะ เลยไปหาข้อมูลหาซื้อเต็นท์ แล้วพบกับเต็นท์ชื่อ Kamaboko ของยี่ห้อ DoD ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ลูกชิ้นปลา ซึ่งเป็นทรงเดียวกับเต็นท์เลยนำมาเป็นชื่อร้านในนี่สุด
เวลาเปิด-ปิด : 10.00-20.00 น.
CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง Kamaboko Coffee Camp CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง Kamaboko Coffee Camp CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง Kamaboko Coffee Camp CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง Kamaboko Coffee Camp CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง Kamaboko Coffee Camp
คาเฟ่ที่มีร้านขายอุปกรณ์เดินป่าอยู่ในตัว  สำหรับใครที่มาเยือน ได้ลองนั่งเก้าอี้หรือลองใช้อุปกรณ์ชิ้นไหนแล้วถูกใจสามารถไปเดินเลือมชมเลือกช้อปกลับบ้านกันได้เลย แม้ตัวร้านจะอยู่ในอาคารแต่บรรยากาศในร้านละลานตาไปด้วยของน่าซื้อ เห็นแล้วบอกเลยว่ากาแฟในมือจะอร่อยเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ทางร้านมีการกางเต็นท์โชว์หมุนเวียนกันไป ใครอยากดูของจริงตัวไหนก็ไปเยือนกันได้เลย
เวลาเปิด-ปิด : 07.30-21.30 น.
CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง The Campsite Cafe CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง The Campsite Cafe CAMPING CAFE คาเฟ่แคมปิ้ง The Campsite Cafe คาเฟ่แคมปิ้ง The Campsite Cafe คาเฟ่แคมปิ้ง The Campsite Cafe

เรียบเรียง : ปลากริมไข่เต่า

อ่านต่อ ไอเดียจัดมุมปิกนิกนั่งเล่นกลางแจ้งในสวนหลังบ้าน