Flat White Café x Poshtel โฮสเทลสีขาวสะอาดตา มีคาเฟ่และที่พักรวมอยู่ในที่เดียว

Flat White Café x Poshtel ที่พักในจังหวัดลำปาง รวมคาเฟ่และที่พักไว้ในที่เดียวกันกับโฮสเทลสีขาวสะอาดตา กับคอนเซ็ปต์ที่ต้องการสื่อถึงความบริสุทธิ์และความสงบ เพื่อสร้างความประทับใจและเติมเต็มการพักผ่อนให้แก่แขกผู้เข้าพักอย่างแท้จริง

ตัวอาคารของ Flat White Café x Poshtel ด้านนอกสีขาวดูโดดเด่นด้วยฟาซาดที่ใช้โครงเหล็กกล่องสี่เหลี่ยมโปร่งซ้อนกัน ขณะเดียวกันก็ช่วยพรางตาเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์ได้อีกด้วย เมื่อเข้ามาด้านในจะพบกับพื้นที่ล็อบบี้ที่เปิดเป็นคาเฟ่ไปในตัว จัดวางโซฟาและมุมนั่งเล่นเรื่อยไปจนถึงชั้นลอย บรรยากาศโปร่งโล่งแบบดับเบิ้ลสเปซ ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นคุมโทนสีขาวเป็นหลัก และใช้โครงเหล็กกล่องเพื่อกำหนดสเปซสร้างความรู้สึกต่อเนื่องกับอาคารด้านนอก

Flat White Café x Poshtel

Flat White Café x Poshtel

Flat White Café x Poshtel

แต่เพื่อไม่ให้ดูเรียบจนเกินไปจึงได้แทรกด้วยวัสดุตกแต่งที่มีความเป็นธรรมชาติอื่น ๆ ลงไป เช่น หินอ่อน ผนังอิฐ พื้นคอนกรีต และระแนงไม้ รวมถึงดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างป้ายชื่อโรงแรมที่ทำจากหลอดไฟนีออนสีชมพูตัดกับผนังสีขาว

Flat White Café x Poshtel

Flat White Café x PoshtelFlat White Café x Poshtel

จัดวางแจกันดอกไม้และไม้ใบสีเขียวสดดูมีชีวิตชีวา จี๊ดจ๊าดไปกับเก้าอี้เหล็กทำสีส้ม และผนังที่ทาสีเป็นแสงไผฉายลงมาบนพื้นเพื่อให้ล้อไปกับโคมไฟด้านบนผนัง ให้อารมณ์เหมือนเปิดไฟไว้ตลอดเวลา

Flat White Café x Poshtel

Flat White Café x Poshtel

ส่วนห้องพักชั้นบนมีทั้งห้องเตียงเดี่ยว เตียงคู่ และเตียงชุดสำหรับ 4 คน ตกแต่งในโทนสีขาวเช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แต่เพียงน้อยชิ้นเพื่อให้ยังคงบรรยากาศเเบบมินิมัลFlat White Café x PoshtelFlat White Café x Poshtel Flat White Café x Poshtel

Flat White Café x Poshtel

Flat White Café x Poshtel

เป็นความน้อยแต่มากที่เต็มไปด้วยความลงตัว ไม่ว่าจะกำลังมองหาพื้นเพื่อสังสรรค์ดื่มกาแฟกินขนมกับเพื่อน ๆ หรือหาสถานที่พักผ่อนระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยว ที่นี่ก็พร้อมต้อนรับตอบโจทย์ครบครันในที่เดียว

ที่ตั้ง 

344/4 ถนนบ้านเชียงราย ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมืองฯ จังหวัดลำปาง
โทร. 06-1794-7962
https://www.facebook.com/flatwhitecafexposhtel


เรียบเรียง : ภัทรภร

ภาพ : ฤทธิรงค์