HOME CHIANGMAI HOTEL ไลฟ์สไตล์โฮเทลที่โชว์สัจวัสดุและวิญญาณความเป็นพื้นถิ่น

HOME CHIANGMAI HOTEL โรงแรมเชียงใหม่ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศอบอุ่นของความเป็น “บ้าน” สมชื่อ “Home” นำเสนอการพักผ่อนภายใต้แนวคิดไลฟ์สไตล์โฮเทล ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์ของผู้เข้าพัก และการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง

ผ่านการออกแบบที่ส่งเสริมให้เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างแขกผู้เข้าพักด้วยกันเองกับผู้คนในท้องถิ่น ซึ่งเป็นการสร้างมิตรภาพใหม่ให้เกิดขึ้นระหว่างการแชร์  “เวลา” กับ  “พื้นที่” ร่วมกัน เห็นได้จากพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่อย่าง สระน้ำ ที่มีขั้นบันไดโดยรอบ สำหรับนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศ หรือฟังดนตรีในสวนแสนร่มรื่น นอกจากนี้ยังมีอาคารเรือนกระจกด้านหน้าทำหน้าที่เป็นทั้งล็อบบี้ คาเฟ่ และร้านอาหาร เปิดให้คนภายนอกสามารถมาใช้บริการได้ด้วย HOME CHIANGMAI HOTEL โรงแรมเชียงใหม่ HOME CHIANGMAI HOTEL HOME CHIANGMAI HOTEL HOME CHIANGMAI HOTEL

ตัวอาคารโดดเด่นด้วยการออกแบบสไตล์โมเดิร์น บ่งบอกถึงความเรียบง่าย และเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศที่แสนสงบ สะท้อนผ่านแนวคิดสัจวัสดุของอาคารคอนกรีตเปลือยผิว แม้จะดูหนาหนักแต่กลับละเมียดละไมขึ้นด้วยวัสดุไม้เก่าที่นำกลับมาใช้ใหม่ จนอาจกล่าวได้ว่าเป็นหัวใจหลักของโรงแรม รวมถึงร่องรอยของไม้พิมพ์บนผิวคอนกรีตหล่อในที่ ซึ่งปรากฏให้เห็นในพื้นที่ต่าง ๆ และพื้นหินขัดผิวเรียบเนียน ก่อนจะสอดแทรกจิตวิญญาณความเป็นพื้นถิ่นภาคเหนือ ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สักจากช่างฝีมือในท้องถิ่น หรือแม้แต่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการเลือกใช้ชุดยูนิฟอร์มของพนักงานที่ตัดเย็บมาจากผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายโดยกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ และเมนูอาหารล้านนารสชาติดั้งเดิมHOME CHIANGMAI HOTEL HOME CHIANGMAI HOTEL โรงแรมเชียงใหม่ ที่พักเชียงใหม่

ทั้งหมดคือความตั้งใจที่ต้องการนำพาแขกผู้เข้าพักให้ค่อย ๆ ซึมซับกับบริบทความเป็นเชียงใหม่ ราวกับกำลังค่อย ๆ ทำความรู้จัก และสร้างมิตรภาพใหม่ให้เกิดขึ้น พร้อมกันนั้นการได้ใช้เวลาพักผ่อนอยู่ท่ามกลางความเรียบง่ายที่ฉายออกมาจากวัสดุที่เลือกใช้ในงานสถาปัตยกรรมยังให้ความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลาย อันเป็นช่วงเวลาแสนพิเศษซึ่งพบได้ในทุก ๆ พื้นที่ที่โรงแรมแห่งนี้ตั้งใจจัดเสิร์ฟ เพื่อให้ผู้มาเยือนได้จดจำประสบการณ์ดี ๆ กลับไป

HOME CHIANGMAI HOTEL

IDEA TO STEAL

ฝ้าเพดานเรียบนิ่งสร้างความสงบให้ห้องพัก แฝงแนวคิดสัจวัสดุด้วยร่องรอยของไม้พิมพ์บนผิวคอนกรีตหล่อในที่ เป็นอีกหนึ่งงานออกแบบที่ช่วยให้ฝ้าเพดานดูเรียบเนียนไร้รอยต่อ และไม่มีงานระบบอื่น ๆ มาบดบัง แต่ทั้งนี้ต้องอาศัยการวางแผน และทำความเข้าใจกับฝ่ายก่อสร้างให้ดีตั้งแต่ต้นเสียก่อน เพื่อคิดวางแผนซ่อนงานระบบต่าง ๆ ในตำแหน่งอื่นที่เหมาะสม และง่ายต่อการดูแลรักษา

ที่ตั้ง  : 3 ซอยรัศมีจันทร์ ถนนเสริมสุข ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
ติดต่อ : โทร.0-5321-8856
FB : HomeChiangMaiHotel

เจ้าของ-ออกแบบ : คุณพีรพัศ งามเมฆฉาย
ออกแบบ : Studiomiti


ภาพ : ศุภกร

LITTLE SHELTER HOTEL ภาพสะท้อนเมืองเชียงใหม่ที่ซ่อนตัวกลางต้นไม้ใหญ่ริมแม่น้ำปิง

ที่พักเชียงใหม่สวยๆ

THE MELLOW PILLOW HOTEL ปรับบ้านเก่าอายุ 30 ปีเป็นโฮสเทลสไตล์ Mid Century

HOMM BOUTIQUE HOTEL โรงแรมสไตล์โมเดิร์นกลิ่นอายล้านนา
ที่หยิบของสะสม ผ้า และงานหัตถกรรมมารวมไว้