ไอเดียจัดพื้นที่ทำงาน ให้เป็นพื้นที่ใช้งานร่วมกับสัตว์เลี้ยง

6.อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ

ขอบคุณภาพจาก : item.rakuten.co.jp – nyand.shop

ใกล้กันมากเกินไปบางครั้งก็อาจทำให้รู้สึกอึดอัดได้ ถ้าอย่างงั้นถอยหลังห่างกันออกมาสักหน่อยดีกว่า โดยการสร้างมุมพักผ่อนให้น้อง ๆ ไว้ตามมุมต่าง ๆ อย่าง ชั้นวางของ หรือ ตู้ลิ้นชัก ที่ไม่ห่างจากมุมโต๊ะทำงานมากสักเท่าไหร่ ทำให้ยังสามารถมองเห็นกันได้ แต่ยังคงมีพื้นที่ส่วนตัวกันทั้งสองฝ่าย

7.ห้องน้ำส่วนตัว

ขอบคุณภาพจาก : inventorspot.com – ikea.com

เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน การมีห้องน้ำไว้หลายหลายมุมภายในบ้าน โดยเฉพาะสำหรับน้องแมว นับว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญ ยิ่งถ้ามีน้องแมวหลายตัว ควรจัดห้องน้ำหรือกระบะทรายแมวไว้ให้อย่างเพียงพอและมีความเป็นส่วนตัวด้วยนะคะ

8.ขาโต๊ะฝนเล็บ

ขอบคุณภาพจาก : ikea.com – homecrux.com

เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในบ้าน นับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับน้องแมวเพื่อใช้ในการลับเล็บ แต่ก็มักจะเป็นปัญหาหนักใจสำหรับเจ้าของ เพื่อเป็นการป้องกันบริเวณขาโต๊ะและตามมุมต่าง ๆ ของตู้และโต๊ะทำงาน อาจลองหาแผ่นลับเล็บหรือเชือกมะนิลามาพันติดไว้ก็ได้ค่ะ

ไอเดียที่ฝนเล็บแมว หลากหลายดีไซน์จากเชือกและกระดาษลัง

9.โต๊ะนี้เพื่อเธอ

พื้นที่ใช้งานร่วมกับสัตว์เลี้ยง
ขอบคุณภาพจาก : dezeen.com – 1001motiveideas.com

มีของใช้ และ เฟอร์นิเจอร์จำนวนไม่น้อยที่ถูกออกแบบมาเพื่อเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง รวมถึงโต๊ะทำงานด้วย ซึ่งโต๊ะทำงานนี้ยังคงฟังก์ชันของการทำงานเป็นหลัก แต่ถูกเพิ่มลูกเล่นให้กับสัตว์เลี้ยง โดยศึกษาจากพฤติกรรม ท่าทาง เพื่อรองรับการใช้งานเสริม แถมยังมีดีไซน์ที่สวยงามอีกด้วย แต่ไม่แน่ใจนะคะว่าจะยังคงมีสมาธิทำงานกันอยู่รึเปล่า หรือ จะนั่งมองแมวเหมียวตัวน้อยมุดเข้า-มุดออกกันจนเพลินไปเลย

10.เก้าอี้เอนกาย

พื้นที่ใช้งานร่วมกับสัตว์เลี้ยง
ขอบคุณภาพจาก : gazetadopovo.com.br – buzzfeed.com

พื้นที่ใต้เก้าอี้นั่งอย่าปล่อยให้ว่างเปล่า ลองหาผ้าผืนสวยมาผูกกับขาเก้าอี้ให้กลายเป็นเปลนอนแสนเก๋ หรือ หากเก้าอี้เป็นเก้าอี้โยกน่ารัก ๆ ก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นเปลแกว่งได้ แต่ทั้งนี้เก้าอี้โต๊ะทำงานอาจมีหลากหลายรูปแบบจึงควรเลือกปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมด้วยนะคะ