ไอเดียจัดพื้นที่ทำงาน ให้เป็นพื้นที่ใช้งานร่วมกับสัตว์เลี้ยง

จากผลการวิจัย พบว่า การทำงานโดยมีสัตว์เลี้ยงมาอยู่ใกล้ ๆ จะช่วยลดความตึงเครียด เพิ่มอารมณ์ในเชิงบวก สร้างสมาธิ กระตุ้นประสิทธิภาพในการทำงาน แถมยังทำให้เกิดความคล่องแคล่วมากขึ้น พื้นที่ใช้งานร่วมกับสัตว์เลี้ยง

วันนี้ บ้านและสวน Pets จึงมีไอเดียการจัดพื้นที่ทำงาน ให้เป็น พื้นที่ใช้งานร่วมกับสัตว์เลี้ยง มาเอาใจกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง (Co-working space with pet) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ด้วยพลังแห่งความน่ารัก (The Power of Kawaii) ของสัตว์เลี้ยงมาฝากกันค่ะ

1.เพิ่มทางเดินให้สัตว์เลี้ยง

พื้นที่ใช้งานร่วมกับสัตว์เลี้ยง
ขอบคุณภาพจาก : homedesignlover.com

ถึงแม้ว่าบริเวณโต๊ะทำงานจะเป็นมุมที่ต้องใช้สมาธิมากสักหน่อย แต่ก็บ่อยครั้งที่น้องแมวมักจะเข้ามาป้วนเปี้ยนปีนป่ายอยู่รอบ ๆ หรือ บางครั้งก็มานอนจองที่บริเวณคีย์บอร์ดและหน้าจอ เพื่อป้องกันการกระโดดไปมาและการปัดของตกลงพื้น การทำทางเดินเล็ก ๆ บนผนังบางส่วนก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแยกพื้นที่ได้ชัดเจนมากขึ้น หรือ ทำให้น้องแมวมีพื้นที่มุมสูงไว้แอบงีบหลับได้อีกด้วย

2.พักก่อน นอนพักก่อน

พื้นที่ใช้งานร่วมกับสัตว์เลี้ยง
ขอบคุณภาพจาก : pickledbarrel.com – plowhearth.com

เวลาทำงาน หรือ นั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ ส่วนใหญ่เรามักจะใช้เวลาค่อนข้างนาน ส่วนสัตว์เลี้ยงก็มักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการงีบหลับ ซึ่งบริเวณใต้โต๊ะ หรือ ที่แคบตามมุมต่าง ๆ มักจะเป็นพื้นที่ที่เหล่าสัตว์เลี้ยงมักจะหนีมาแอบนอนหลับกันเป็นประจำ การทำพื้นที่ใต้โต๊ะให้เป็นพื้นที่ใช้งานร่วมกับสัตว์เลี้ยงจึงเป็นอีกไอเดียหนึ่งที่ช่วยให้เจ้านายกับสัตว์เลี้ยงได้ใช้เวลาใกล้ชิดกันมากขึ้น

3.โต๊ะอาหารในช่องลับ

ขอบคุณภาพจาก : bhg.com – themarthablog.com

สำหรับสัตว์เลี้ยงควรมีชามอาหารและน้ำดื่มตั้งเตรียมไว้ให้พร้อม โดยเฉพาะน้ำยิ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรขาด การนำชามอาหารไปใส่ไปไว้ในบริเวณลิ้นชักหรือชั้นล่างของโต๊ะ จึงเป็นการช่วยจัดระเบียบให้เป็นที่ ไม่ทำให้ชามข้าวหกเลอะเทอะ อีกทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย

ขนาดและความสูงมาตรฐานของเคาน์เตอร์อาหาร เพื่อคุณน้องหมา

4.เบาะนอนแสนอบอุ่น

ขอบคุณภาพจาก : bigdiyideas.com – edito.seloger.com

บ่อยครั้งที่เหล่าสัตว์เลี้ยงขี้อ้อนมักจะมาเคล้าคลอเคลีย อยากนอนหนุนตักเจ้านายที่รักขึ้นมา ซึ่งบางครั้งก็ทำท่าหลับสบายเป็นเวลานาน แต่เราก็ไม่กล้าลุกไปไหน เพราะกลัวว่าพวกเขาจะตื่น ไอเดียนี้จึงเป็นการนำเสื้อผ้าชิ้นเก่าที่ไม่ได้ใช้ หรือ ชำรุดเล็กน้อย มาเปลี่ยนให้กลายเป็นเบาะนอนนุ่ม ๆ ที่ยังคงให้ความรู้สึกที่อบอุ่นเสมือนได้นอนใกล้กันตลอดเวลาเลยล่ะค่ะ

ไอเดียที่นอนน้องหมาหลากดีไซน์ เลือกใช้แบบไหนให้ลงตัว

5.หน้าต่างมองวิว

ขอบคุณภาพจาก : armijodesigngroup.com – hymnsandverses.com

ไม่ว่าจะคน หรือ สัตว์ต่างก็ชอบนั่งข้างหน้าต่างให้ได้รับแสงแดดธรรมชาติ ได้พักสายตาจากจอคอมพิวเตอร์ และไม่รู้สึกอึดอัดมากจนเกินไปเมื่อต้องอยู่ภายในห้องสี่เหลี่ยมนาน ๆ การตั้งโต๊ะทำงานไว้ริมหน้าต่างจึงเป็นผลดีกับทั้งคนและสัตว์ แต่สำหรับแมวเหมียว อาจทำขอบที่นอนไว้ให้ได้นั่งชมวิวมองนกบินกันอีกสักหน่อย ส่วนสุนัขอาจทำช่องประตูขนาดเล็กไว้ด้านล่าง เพื่อให้สะดวกต่อการสัญจรและการชมวิวค่ะ