เครื่องปรับอากาศ

สมดุลแห่งการออกแบบ…กับการเลือก เครื่องปรับอากาศ ฉบับสถาปนิก

เครื่องปรับอากาศ
เครื่องปรับอากาศ

งานออกแบบสถาปัตยกรรมนั้น เป็นการรวบรวมศาสตร์หลากหลายแขนง ทั้งด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ฯลฯ  มาไว้ด้วยกันเพื่อให้เกิดคุณค่าของสถาปัตยกรรม

สำหรับที่อยู่อาศัยในประเทศไทย แนวคิดงานออกแบบสถาปัตยกรรมให้สอดคล้องกับสภาพอากาศบ้านเรานั้นถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะนอกจากจะทำให้ผู้อาศัยรู้สึกสบาย ในช่วงอากาศร้อน อบอ้าวแล้ว ยังต้องคำนึงถึงฤดูกาลอื่นๆ ด้วย ซึ่ง “Tropical Architecture” จึงเป็นงานออกแบบที่เหมาะสมสำหรับที่อยู่อาศัยในเขตร้อน  หากออกแบบบ้านที่สร้างสมดุลให้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยในเขตร้อนที่สามารถสะท้อนตัวตน บ่งบอกรสนิยมของลูกค้าได้นั้น  นับได้ว่าเป็นการพิสูจน์ฝีมือของสถาปนิกผู้ออกแบบเลยทีเดียว สถาปนิกจึงเปรียบเสมือนเพื่อนคู่คิด ที่ต้องคิดมาก คิดให้รอบด้าน เพื่อแนะนำสิ่งที่ดีที่สุด และช่วยตัดสินใจแม้ในสิ่งที่ลูกค้าอาจคาดไม่ถึง นั่นคือสิ่งที่แสดงถึงความเป็น “มืออาชีพ”

ความสมดุลแห่งการใช้ชีวิต…เทรนด์ใหม่ที่ต้องใส่ใจออกแบบ
งานออกแบบที่สมบูรณ์..นอกจากต้องคำนึงถึงสภาพอากาศแล้ว ความใส่ใจในเรื่องของ “การใช้ชีวิตภายในบ้าน” และ “การสร้างความสมดุลของการใช้ชีวิต” เป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาในงานออกแบบ ด้วยแนวคิด Well Being Concept โดยการเพิ่มฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคนภายในบ้าน  ซึ่ง “เครื่องปรับอากาศ”  คือหนึ่งองค์ประกอบที่ช่วยสร้างสมดุลนั้นให้เกิดขึ้น  และเป็นโจทย์ท้าทายสถาปนิกในการออกแบบการติดตั้ง เพื่อให้เครื่องปรับอากาศกลมกลืนไปกับงานออกแบบ ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดูดี  และตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างสูงสุด เครื่องปรับอากาศรุ่นฝังในฝ้าเพดานกระจายลม 4 ทิศทาง หรือ Cassette Type จึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ครบถ้วนที่สุด ไม่ว่าจะเป็นความเรียบหรูของหน้ากากดีไซน์ใหม่ และฟังก์ชั่นที่เหมาะกับการใช้งาน และขนาดทำความเย็นที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ของที่พักอาศัยในปัจจุบัน

หลากข้อดีของเครื่องปรับอากาศแบบ Cassette Type

นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่เรียบหรู ดูดี สามารถกลมกลืนกับทุกดีไซน์การออกแบบแล้ว  สิ่งที่สถาปนิกต้องคำนึงถึงคือฟังก์ชั่นการใช้งาน ซึ่งแน่นอน เครื่องปรับอากาศแบบ Cassette Type ของมิตซูบิชิ อีเล็คทริค มิสเตอร์สลิม หรือ PLY Series เป็นเครื่องปรับอากาศที่ได้รับความนิยมในกลุ่มสถาปนิก เนื่องจากฟังก์ชั่นพิเศษที่ตอบโจทย์ผู้พิสมัยความเย็น เพราะช่วยให้ความเย็น ติดตามคุณไปทุกที่ภายในบ้าน ด้วยการทำงานร่วมกันของ ฟังก์ชั่น 3D Move-eyes Human Sensor ช่วยตรวจวัดอุณหภูมิและความเคลื่อนไหวที่มีความแม่นยำสูง ด้วยเซ็นเซอร์ถึง 8 จุด เป็นบริเวณกว้าง 360 องศา ควบคู่กับการทำงานของบานเกล็ดแบบปรับอิสระที่ควบคุมการกระจายของลมในแต่ละบานเกล็ดได้ ช่วยให้รู้สึกเย็นสบาย ประหยัดพลังงาน และประหยัดพลังงานยิ่งขึ้นด้วย ระบบ Inverter Technology และมาตรฐานประหยัดพลังงานเบอร์ 5 สูงสุดระดับ 3 ดาว ทำให้มั่นใจได้ว่าสถาปนิกได้นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

และยังมีขนาดทำความเย็นให้เลือกหลากหลายยิ่งขึ้น ตอบรับรูปแบบที่พักอาศัย หรือสำนักงานที่เปลี่ยนไป เช่นคอนโดมิเนียม สำนักงานขนาดเล็ก ก็สามารถยกระดับความหรูหราเพิ่มขึ้นได้อย่างง่ายดาย ด้วยการติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบฝังในฝ้าเพดานกระจายลม 4 ทิศทาง หรือ PLY Series ของมิตซูบิชิ อีเล็คทริค มิสเตอร์สลิม นับเป็น Solution ที่น่าสนใจสำหรับสถาปนิกในปัจจุบัน

สมดุลแห่งธุรกิจ…ปัจจัยที่สร้างความประทับใจ คือคำตอบที่ใช่สำหรับการลงทุน

และเมื่อพูดถึงธุรกิจ สิ่งที่จะสร้างความประทับใจให้ลูกค้าตั้งแต่วินาทีแรกที่เดินเข้ามาในร้านจนเดินกลับออกไปนั่นคือการสร้างบรรยากาศของสถานที่ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สะท้อนบุคลิกอันโดดเด่นของสถานที่นั้น  การศึกษาบริบทของพื้นที่การใช้งานที่ต้องคิดวิเคราะห์ให้ลึกซึ้ง รวมถึงการออกแบบสถาปัตยกรรมที่ต้องสอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพื่อสร้างความสมดุลให้เกิดขึ้นในธุรกิจ จึงต้องได้รับการถ่ายทอดผ่านสถาปนิกมืออาชีพ ดังนั้นการเลือกเครื่องปรับอากาศที่ตอบโจทย์งานออกแบบนั้น จะต้องมีปัจจัยหลายๆ ส่วนเข้ามาเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจร่วมด้วย อาทิ ความคุ้มค่าในการลงทุน และความทนทานที่ต้องตอบรับสภาพอากาศและการใช้งานในประเทศเขตร้อนอย่างประเทศไทย

และเครื่องปรับอากาศที่เหมาะสมกับธุรกิจที่ต้องการสร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรก สถาปนิกต่างนึกถึงเครื่องปรับอากาศแบบแขวนใต้ฝ้าเพดาน หรือแบบ Ceiling Type ซึ่งแน่นอน มิตซูบิชิ อีเล็คทริค รุ่น PCY Series จึงเป็นคำตอบที่เหมาะสมที่สุดที่จะช่วยเติมเต็มบริบทหลักของงานออกแบบให้สมบูรณ์ที่สุด ด้วยคุณภาพระดับ Commercial

แตกต่างด้วยคุณภาพระดับ “ธุรกิจ”

สิ่งที่สร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือ เมื่อเลือกใช้เครื่องปรับอากาศในระดับ Commercial อย่าง PCY Series นั้น ไม่ใช่แค่เพียงความมั่นใจของลูกค้าที่มีต่อประสิทธิภาพในการครอบคลุมพื้นที่ของคาเฟ่ หรือร้านอาหารให้เย็นสบายได้อย่างทั่วถึง รวมถึงสามารถปรับอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็วเมื่อเริ่มเปิดเครื่อง จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นกระแสลมที่นุ่มนวลให้บรรยากาศสบาย ผ่อนคลายและเป็นธรรมชาติ รับรองได้ว่าผู้มาใช้บริการร้านอาหารและคาเฟ่จะต้องประทับใจอย่างแน่นอน และด้วยรูปลักษณ์เส้นสายที่มีความ Minimal ในตัวของ PCY Series ทำให้สามารถผสานได้อย่างลงตัวกับงานออกแบบอันหลากหลาย เพราะเครื่องปรับอากาศแบบแขวนใต้ฝ้าเพดาน PCY Series จะกลมกลืนไปกับงานออกแบบให้เกิดเป็นความสมดุลของดีไซน์ ความคุ้มค่า และการใช้งานได้อย่างลงตัว

คุณภาพที่ใส่ใจจากภายใน

สิ่งที่ทำให้ทั้ง PLY Series และ PCY Series เป็นตัวเลือกของสถาปนิก ที่แตกต่างไปจากเครื่องปรับอากาศรุ่นอื่นๆ ก็คือความใส่ใจและความมุ่งมั่นของ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปี ในวงการเครื่องปรับอากาศ และเพื่อตอบรับความไว้วางใจจากผู้บริโภค มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ยังคงรักษามาตรฐานในการสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีมาโดยตลอด โดยนอกจากการใช้งานและงานออกแบบที่คิดเพื่อผู้บริโภคอย่างรอบด้านแล้ว เครื่องปรับอากาศมิตซูบิชิ อีเล็คทริค รุ่นปี 2020  ทุกรุ่นในปีนี้ ยังมาพร้อมขนาดทำความเย็นใหม่ 13,000 บีทียู ที่ตอบรับการติดตั้งได้ในสถานที่ได้หลากหลายยิ่งขึ้นพร้อมความสามารถในการทำความเย็นที่เต็มประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม ใช้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ แผงวงจรเคลือบสารพิเศษป้องกันความเสียหายต่างๆ อันเกิดจากความชื้นและแมลง และต้านทานไฟแรงสูงได้ถึง 450 V และยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมด้วยสารทำความเย็นชนิดใหม่ R32 ที่ช่วยลดการเกิดภาวะโลกร้อน เป็นต้น

สมดุลที่ครบด้าน…ของชีวิต

สร้างสมดุลให้กับชีวิตในทุกแง่มุม ด้วยการคิดอย่างรอบด้าน ทั้งในด้านของการออกแบบ การคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับงานสถาปัตยกรรม และด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของ PLY Series และ PCY Series ที่พัฒนาเพื่อตอบโจทย์ให้งานออกแบบของสถาปนิกง่ายขึ้น และเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ของมิตซูบิชิ อีเล็คทริค มิสเตอร์สลิม ยังมีประเภทอื่นๆ ที่ออกแบบเพื่อสนับสนุนงานออกแบบที่แตกต่างของสถาปนิก อาทิ รุ่นฝังในฝ้าเพดานแบบต่อท่อลม (Duct Type) หรือ PEY Series  ที่ช่วยให้ความเย็นส่งไปอย่างทั่วถึงด้วยขนาดที่โดดเด่นเรื่องความบางของตัวเครื่อง ทำให้สถาปนิกสามารถบีบฝ้าให้สูงขึ้นได้ ช่วยให้ห้องดูโปร่งตามสไตล์ที่เขาต้องการ และสามารถปรับ Static pressure ได้ 5 ระดับ ตอบรับการเดินท่อลมทั้งแบบสั้น และยาว พร้อมเสียงทำงานที่เงียบเพื่อสร้างสุนทรียะในทุกการพักผ่อน โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ https://bit.ly/34lRtOK