LET’S GO TO OFFICE..!! พาทัวร์ 4 ออฟฟิศ สุดชิคใจกลางเมือง

– SAATCHI & SAATCHI (THAILAND) –

LET'S GO TO OFFICE..!! พาทัวร์ 4 ออฟฟิศ สุดชิคใจกลางเมือง

OFFICE-06

/ คนที่นี่ชอบปั่นจักรยานมาก เราเลยเอาไปบรี๊ฟให้คนออกแบบฟัง
ที่นี่จึงมีทั้งที่แขวนจักรยาน ห้องอาบน้ำพร้อมล็อกเกอร์สำหรับคนที่ปั่นจักรยานมาทำงาน
แม้แต่โต๊ะประชุมก็เป็นจักรยาน คนกลุ่มใหญ่ของเรามีไลฟ์สไตล์แบบนี้
เราจึงสร้างออฟฟิศขึ้นมาเพื่อซัพพอร์ตคนของเรา /

สำหรับวงการโฆษณาแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จัก Saatchi & Saatchi แบรนด์โฆษณาระดับโลก ที่เปิดสาขาในไทยมาแล้วกว่า 60 ปี ที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่เอเจนซี่โฆษณาเท่านั้นแต่ยังวางตัวเป็นคอนเทนครีเอชั่นให้กับแบรนด์ดังมากมายด้วย

เมื่อ 3 ปีก่อน Saatchi & Saatchi (Thailand) ย้ายบริษัทครั้งใหญ่มาอยู่บนอาคาร อาคารสินธร ทาวเวอร์ 3 เปลี่ยนพื้นที่ 500 ตารางเมตร ให้เป็นออฟฟิศแห่งความสนุกสนามสำหรับพนักงานที่เป็นคนรุ่นใหม่ 40 คน และจุดสำคัญคือซัพพอร์ตนักปั่นตัวยงกว่าครึ่งหนึ่งของบริษัท ตั้งแต่ทางเข้าจนถึงบริเวณจุดจอดจักรยานด้านในจึงมีทางเดินกว้างขวาง สามารถจูงจักรยานไปรอบ ๆ ออฟฟิศได้สะดวก

และเพื่อให้พนักงานทุกคนทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเหมือนครอบครัวเดียวกัน ภายในจึงออกแบบเป็นโอเพ่นสเปซ ไม่มีแม้กระทั่งห้องของผู้บริหาร ทุกคนมองเห็นกัน ทุกคนได้ยินกัน เพื่อที่จะแลกเปลี่ยนแชร์ไอเดียกันได้ตลอดเวลาโดยไม่มีการแบ่งแยก เป็นออฟฟิศที่สร้างขึ้นมาเพื่อการทำงานแบบครอบครัวโดยแท้จริง

ออกแบบ Supermachine studio
ที่ตั้ง 130-132 อาคารสินธร ทาวเวอร์ 3 ชั้น 12 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
โทร. 0-2640-4700 www.saatchi.com

————————————————————————–

– SUN SYSTEMS –

OFFICE-07

OFFICE-08

/ การทำออฟฟิศแบบนี้ ถ้าพูดในแง่ธุรกิจอาจจะไม่คุ้ม
เป็นคนอื่นเขาอาจจะบอกว่าต้องลงทุนต่ำที่สุดเพื่อให้ได้กำไรสูงสุดใช่ไหม
แต่เราเป็นผู้บริหารที่ไม่ได้มองว่าจะต้องได้เงินกลับมากี่เท่า
เราคิดว่านี่คือออฟฟิศสำหรับพนักงานของเรา /

Sun System คือบริษัทผลิตซอฟแวร์ด้านเทเลคอม พนักงานส่วนใหญ่จึงเป็นวิศวะกรและโปรแกรมเมอร์ ตอนแรกหลาย ๆ คนอาจจะมองออฟฟิศของเหล่าโปรแกรมเกอร์ว่าต้องดูเคร่งเครียดมีแต่ห้องสี่เหลี่ยมและหน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่กลับกันออฟฟิศที่นี่ทำให้เหล่าโปรแกรมเมอร์ ดูหล่อเข้ม แอบขี้เล่น และคูลสุด ๆ ด้วยอาคาร 4 ชั้น ตกแต่งคุ้มโทนให้เป็นสีเทา-ดำสุดเท่ แต่ซ่อนความสนุกสนานด้วยเฟอร์นิเจอร์สีสดที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อที่นี่โดยเฉพาะ

จากปัญหาที่เกิดขึ้นกับการใช้อาคารสำนักงานให้เช่าแบบเก่า ซึ่งไม่เอื้อต่อการทำงานที่ต้องดูแลระบบ 24 ชั่วโมง อาคาร SUN ONE ออฟฟิศแห่งใหม่ของ Sun System จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เริ่มต้นจากออกแบบอาคารที่เป็นแบบโอเพ่นสเปซเพื่อให้พนักงานมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น ไม่มีลิฟต์ ไม่มีพาเทชั่นกั้นโต๊ะทำงาน มีที่จอดรถจักรยาน ห้องออกกำลังกาย ห้องอาบน้ำ หรือแม้กระทั่งห้องนอนสำหรับผู้ที่ต้องทำงานข้ามคืน

แถมด้วยไอเดียสันทนาการสุดเก๋ไม่มีใครเหมือน คือการนำตู้พินบอลแบบคลาสสิกมาตั้งไว้ให้พนักงานเล่นคลายเครียด ไปจนถึงการแจกไอศกรีมฟรีให้กับพนักงานทุกคน สามารถกินได้ตลอดเวลาแม้กระทั่งตอนเข้าห้องประชุม

ออกแบบ คุณอมตะ หลูไพบูลย์ บริษัท Department of Architecture
ที่ตั้ง 181 SUN ONE Building ซอยลาดพร้าว 1 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพ
โทร. 0-2513-3907 www.sun-system.com

 

อ่านต่อ อีก 5 ออฟฟิศ ได้ที่ :

รวม 5 ออฟฟิศดีไซน์เท่ ถูกใจคน GEN Y!

เรื่อง : กษมา
ภาพ : จิระศักดิ์, ดำรง, นันทิยา