LET’S GO TO OFFICE..!! พาทัวร์ 4 ออฟฟิศ สุดชิคใจกลางเมือง

หลาย ๆ ครั้งเวลาพูดถึง ออฟฟิศ เรามักนึกถึงหลาย ๆ อย่างที่อาจไม่ดีนัก ไม่ว่าจะเป็นการทำงานภายใต้ความกดดัน ความเคร่งเครียด ความขัดแย้ง และการแข่งขันที่ไม่มีวันจบสิ้น จนบางครั้งคุณไม่อยากให้วันจันทร์มาถึง แต่เราอยากพาคุณไปพบกับออฟฟิศในมุมมองใหม่ ออฟฟิศที่ทำให้คุณลืมวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ด้วยการออกแบบสเปซและการตกแต่งที่เอื้อให้พนักงานทำงานอย่างมีความสุข

แม้ออฟฟิศเหล่านี้อาจจะทำให้หลาย ๆ คนแอบอิจฉาบรรยากาศแสนสวย แต่มีสิ่งหนึ่งที่พวกเราทุกคนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้โดยเริ่มจากตัวเราเอง คือการเปลี่ยนทัศนคติในการทำงาน ด้วยการพยายามเข้าใจเพื่อนร่วมงาน และทำบางอย่างเพื่อคนอื่นบ้าง เพราะนี้คือแนวคิดเบื้องต้นในการสร้างออฟฟิศทั้งหมดนี้

————————————————————————–

– THE POST BANGKOK –

OFFICE-01

OFFICE-02

/ ตลอดเวลาของการออกแบบเราจะคิดถึงการใช้เวลาในออฟฟิศของพนักงานและลูกค้าเป็นหลัก
มันไม่ง่ายเลยที่เราจะอยู่ที่ไหนในแต่ละวันเกินกว่า 10 ชั่วโมงแล้วยังรู้สึกเฟรช /

บริษัท The Post Bangkok คือ Post House ที่ตั้งบริษัทในปี 2000 โดยมีกลุ่มลูกค้าคือ เหล่าโปรดักต์ชั่นเฮาส์ ทั้งหลาย เดิมออฟฟิศเป็นทาวน์โฮม 2 อาคาร ก่อนจะขยายมาเป็น 8 อาคาร บนเนื้อที่ 480 ตารางวาแบบในปัจจุบัน และมีพนักงานทั้งหมด 150 คน

คุณสุชาดา สมอัศวชัย ประธานบริษัท เป็นผู้ออกแบบตกแต่งบริษัทแห่งนี้ด้วยไอเดียจากประสบการณ์ชีวิตของเธอเอง “ตั้งแต่เด็กเราเติบโตมากับตึกแถว ประตูเหล็ก พื้นปูนขัดมัน แต่พอโตมาทุกอย่างก็เปลี่ยนเป็นแนวทันสมัย ซึ่งเราอยู่ในยุครอยต่อจึงเห็นความคลาสสิกที่อยู่ในของเก่า เราจึงใช้ความทรงจำเหล่านี้มาใช้ในการตกแต่งออฟฟิศ”

จากความหลงใหลในของเก่าและสไตล์การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่น คุณสุจึงรังสรรค์ออฟฟิศในสไตล์อินดัสเทรียลเท่ ๆ ได้อย่างมืออาชีพ ด้วยการมิกซ์สีโทนน้ำตาลเข้ากับผนังและพื้นปูนขัดมัน โซฟาหนังและวัสดุมันเวาในบางจุดช่วยเพิ่มความหรูหราทันสมัย สร้างบรรยากาศที่ไม่รู้สึกเยอะเกินไปจนน่าเบื่อหรือน้อยเกินไปจนไม่เกิดความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบพื้นที่การทำงานแบบนี้ ช่วยให้พนักงานได้มีทั้งที่พักผ่อน และที่เติมเชื้อไฟแห่งความครีเอตได้ในที่เดียวกัน

ออกแบบ คุณสุชาดา สมอัศวชัย
ที่ตั้ง 1613, 1615, 1617 ซอยลาดพร้าว 94 (ปัญจมิตร) ถนนลาดพร้าว พลับพลา วังทองหลาง กรุงเทพฯ
โทร. 0-2530-3979-82 www.the-post-bkk.com

————————————————————————–

– TMB : MAKE THE DIFFERENCE –

OFFICE-03

OFFICE-04

/ เราอยากให้พนักงานได้กินอาหารดี ๆ มีธรรมชาติให้พักผ่อน ได้รับแสงแดด
มีบรรยากาศที่ดีในการทำงาน เขาสามารถพาเพื่อนหรือญาติพี่น้องมาเยี่ยมชมได้
นี่คือสิ่งที่เราอยากคืนให้กับพนักงาน /

อาคารสำนักงานใหญ่ของทีเอ็มบีมีทั้งหมด 32 ชั้น รองรับพนักงานกว่า 3,800 คน พื้นที่บนชั้น 6 ทั้งหมดกว่า 4,000 ตารางเมตร ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการพักผ่อน ประกอบไปด้วยโรงอาหารที่รองรับคนได้ถึง 500 คน ร้านอาหารทุกร้านได้รับการคัดเลือกมาแล้วว่าถูกสุขอนามัยและมีรสชาติอร่อย ด้านหน้าโรงอาหารเป็นส่วนของคาเฟ่ แบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นห้องสมุดที่มีหนังสือให้เลือกอ่านกว่า 1,000 เล่ม อีกทั้งยังมีห้องคาราโอเกะ ห้องออกกำลังกาย และสวนบนดาดฟ้า

เมื่อขึ้นมาบนชั้น 29 ด้านหน้าคือแกลเลอรี่จัดแสดงงานศิลปะขนาดใหญ่ ด้านในคือห้องพระสไตล์โมเดิร์นบรรยากาศสงบ ล้อมรอบด้วยห้องประชุมดีไซน์เก๋มากมายหลายห้อง ทั้งหมดนี้เนรมิตขึ้นด้วยด้วยความเข้าใจพนักงานถึงบรรยากาศท่ามกลางแรงกดดันและความตึงเครียดของบริษัทธุรกิจทางการเงินขนาดใหญ่ และหวังให้พนักงานของเขาทำงานได้อย่างมีความสุขในทุก ๆ วัน

ออกแบบ
ชั้น 6 : dwp: design worldwide partnership
ชั้น 29 : คุณวสุ ไพบูลย์ศิริ
ที่ตั้ง 3000 ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
โทร. 0-2299-2499 www.tmbbank.com

อ่านต่อ อีก 2 ออฟฟิศ คลิก