THE OTHER PLACE GUILIN LITOPIA ผ่อนกายพร้อมจิตวิญญาณ ท่ามกลางธรรมชาติของเมืองกุ้ยหลิน

โรงแรมจีน ในอุดมคติอันชวนสะท้อนให้เห็นถึงความหมายที่แท้จริงของชีวิต ด้วยสเปซที่ได้รับการออกแบบให้เหมือนอยู่บ้าน เพื่อให้ผู้เข้าพักได้พักผ่อนทั้งร่างกายไปจนถึงระดับจิตวิญญาณ หลอมรวมความหลงใหลในธรรมชาติ ความงดงามของชีวิต เข้ากับพื้นที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง ภายใต้คอนเซปต์ “ Living in the other place

บูทีคเกสเฮาต์แห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำหลี (Li River) ในเมืองกุ้ยหลิน เมืองที่มีทัศนียภาพสวยงามทั้งภูเขาและสายน้ำ โรงแรมจีน นี้ประกอบด้วยห้องพัก 10 แบบ ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบโดยดีไซเนอร์ 5 ทีม ได้แก่ ห้อง Peace , Light ,Structure ,Cloud , Shadow , Secret ,Dream , Ripple , Maze และ Innocent ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยงานดีไซน์พิถีพิถันตั้งแต่กระบวนการออกแบบไปจนถึงการรีโนเวต ได้แรงบันดาลใจมาจากการค้นหาความหมายของชีวิตในเชิงพื้นที่ และการสร้างพื้นที่ให้แตกต่างจากที่อยู่อาศัยแบบเดิม ๆ เพื่อให้ผู้เข้าพักได้เชื่อมต่อกับธรรมชาติ และค้นพบความเป็นไปได้ใหม่ ๆ  ของชีวิตอันนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลง

THE OTHER PLACE GUILIN LITOPIA ที่พักจีน โรงแรมที่จีน THE OTHER PLACE GUILIN LITOPIA ที่พักจีน โรงแรมที่จีน THE OTHER PLACE GUILIN LITOPIA ที่พักจีน โรงแรมที่จีน

ห้องพักทุกห้องประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันโดยคัดสรรมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ผู้เข้าพักได้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติโดยไม่กระทบต่อการดำรงชีวิตที่คุ้นเคยในเมือง นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ร่วมสนุกแบบไม่มีเบื่อ เช่น การชงชา เวิร์คชอปศิลปะกับช่างท้องถิ่น นั่งสมาธิ ฯลฯ

THE OTHER PLACE GUILIN LITOPIA ที่พักจีน โรงแรมที่จีน THE OTHER PLACE GUILIN LITOPIA ที่พักจีน โรงแรมที่จีนTHE OTHER PLACE GUILIN LITOPIA ที่พักจีน โรงแรมที่จีน โรงแรมจีน

ตัวอย่างห้องพักที่มีดีไซน์โดดเด่น เช่น ห้องพักในธีม Dream และ Maze ซึ่งเป็นผลงานของ Studio 10 การออกแบบมีแรงบันดาลใจมาจากผลงานของ M.C. Escher สถาปนิกและศิลปินภาพพิมพ์ชาวดัตช์ที่มีชื่อเสียง และทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งในโลกศิลปะ ทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างพื้นที่ลึกลับไม่มีที่สิ้นสุดและดูเป็นไปไม่ได้ ด้วยการใช้องค์ประกอบของภาพสองมิติและสามมิติในการสร้างภาพลวงตา ผสานโลกแห่งจินตนาการและความฝันเข้าไว้ด้วยกัน

THE OTHER PLACE GUILIN LITOPIA ที่พักจีน โรงแรมที่จีน THE OTHER PLACE GUILIN LITOPIA ที่พักจีน โรงแรมที่จีน THE OTHER PLACE GUILIN LITOPIA  ที่พักจีน โรงแรมที่จีน โรงแรมจีน

ห้อง Dream เน้นโทนสีชมพูอ่อนและขาว ช่วยให้พื้นที่ภายในห้องดูสงบและสดชื่น หลีกหนีจากความสับสนวุ่นวายของชีวิตประจำวัน องค์ประกอบทั้งหมดจากโลกแห่งความจริง เช่น โคมไฟ และเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกซ่อนอยู่หลังประตูบานคู่สีดำ เพื่อยังคงรักษาบรรยากาศอันบริสุทธิ์ของสเปซ ส่วนห้อง Maze ตกแต่งด้วยการใช้โทนสีเขียวสดชื่นราวป่าลึก เชื่อมต่อด้วยบันไดที่ดูต่อต้านแรงโน้มถ่วง และนำไปสู่ประตูสีทองที่ดูคล้ายว่าอาจนำไปสู่สิ่งที่ไม่คาดไม่ถึง เล่นกับความซับซ้อนลึกลับ ซึ่งเป็นประสบการณ์การพักผ่อนที่ไม่เคยพบที่ไหนมาก่อน

 

ที่ตั้ง :  Building No.89,Sunshine 100 Lijiang Cultural Resort,Fuxing Town,Pingle Country,Guilin,China
ติดต่อ : โทร.(+86) 773-7890609 , (+86) 19997900101
www.theotherplace-guilinlitopia.com/en
Instagram : @theotherplace.guilin

ออกแบบ :  Studio 10


ภาพ  Chao Zhang

THE OTHER PLACE GUILIN LITOPIA  เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

https://www.facebook.com/roomfan/videos/2402213546685152/

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox

อ่านต่อ 5 บูติกโฮเทลมีดีไซน์ที่ควรติดอยู่ในเช็คลิสต์ทริปเมืองจีน

การเดินทางของ MUJI HOTEL สู่เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน