THE WAREHOUSE HOTELจากโกดังเก่ายุคล่าอาณานิคมสู่บูทีคโฮเทลสุดฮิปริมแม่น้ำสิงคโปร์

ในสมัยอดีตท่าเรือ Robertson Quay ริมแม่น้ำสิงคโปร์ ถือเป็นศูนย์กลางการค้าขายเครื่องเทศสำคัญในแถบมะละกา ทำให้มีโกดังเก็บสินค้าเรียงรายอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นคือโกดังเก่าที่ได้รับการรีโนเวตเป็น ที่พักสิงคโปร์ ในบรรยากาศแบบบูทีคโฮสเทลน่าพักผ่อน

ไม่เพียงแค่ความโดดเด่นในแง่ของที่ตั้งซึ่งมีประวัติศาสตร์มายาวนาน แต่ตัวอาคารที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปีค.ศ.1895 นี้ ยังถือเป็นมรดกสถาปัตยกรรมยุคล่าอาณานิคมที่มีเอกลักษณ์ ผสมผสานกับดีไซน์สมัยใหม่ สะท้อนถึงความเป็นสิงคโปร์ในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

THE WAREHOUSE HOTEL ที่พักสิงคโปร์ โรงแรมรีโนเวต โกดัง THE WAREHOUSE HOTEL ที่พักสิงคโปร์ โรงแรมรีโนเวต โกดัง

จากโกดังเก่าสู่บูทีคโฮเทลสุดฮิปดูทันสมัย แต่ทว่ายังคงภาพลักษณ์ในอดีต รวมถึงวัฒนธรรมของสิงคโปร์ในทุกตารางเมตร ได้กลิ่นอายของ Historic Industrial และ Modern Luxurious ภายนอกคืออาคารสีขาวดูเรียบง่าย แต่พอเข้ามาภายในจะได้รับการเซอร์ไพร้ส์ด้วยฝ้าเพดานขนาดสูงที่มีความหรูหราปนเท่ของผนังอิฐ ล้อไปกับอิลีเมนต์รูปฟันเฟืองบนฝ้าเพดาน ในส่วนของล็อบบี้และพื้นที่ต้อนรับมีบรรยากาศเหมือนกำลังอยู่ในแกลเลอรี่ ซึ่งจัดแสดงสิ่งของและอุปกรณ์หายากจากโกดังแห่งนี้ในอดีต ห้องพักแต่ละห้องตกแต่งด้วยโทนสีเรียบง่าย มีความยูนีคเฉพาะตัวสะท้อนคาแร็กเตอร์ของอาคารดั้งเดิม โดยมีหลังคาทรงจั่วเป็นซิกเนเจอร์ ซึ่งถูกลดทอนดีไซน์มาใช้เป็นโลโก้ของโรงแรมด้วย

THE WAREHOUSE HOTEL ที่พักสิงคโปร์ โรงแรมรีโนเวต โกดัง THE WAREHOUSE HOTEL ที่พักสิงคโปร์ โรงแรมรีโนเวต โกดัง THE WAREHOUSE HOTEL ที่พักสิงคโปร์ THE WAREHOUSE HOTEL ที่พักสิงคโปร์ THE WAREHOUSE HOTEL ที่พักสิงคโปร์ sun roof

เรียกได้ว่าหากใครมาพักที่ The Warehouse Hotel ทุกคนจะได้สัมผัสถึงความใส่ใจในบริบทของประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ผู้เข้าพัก ผ่านแนวคิดและงานออกแบบร่วมสมัยที่ส่งเสริมสังคม เศรษฐกิจ และความคิดสร้างสรรค์จากท้องถิ่นได้อย่างลงตัวไม่เคอะเขิน

THE WAREHOUSE HOTEL ที่พักสิงคโปร์

ที่ตั้ง : 320 Havelock Road ,Robertson Quay , Singapore ,169628
ติดต่อ :โทร.+65 6828 0000 www.thewarehousehotel.com

ออกแบบ :  Asylum Creative


ภาพ  The Warehouse Hotel

 

The Warehouse Hotel เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

https://www.facebook.com/roomfan/videos/2402213546685152/

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox

อ่านต่อ HOTEL MONO ท่องสิงคโปร์สไตล์โมโนโครม

ตามไปเก็บ 10 งานแลนด์สเคปที่สิงคโปร์