SIMPLE CITY BKK คาเฟ่สีฟ้าพาสเทลหวานซ่อนเท่กับเมนูกาแฟแบบ SPECIALTY เอาใจชาวพระราม 3

จากความตั้งใจของเจ้าของร้านที่ปรารถนาจะทำคาเฟ่แบบ Specialty จัดเสิร์ฟเมนูกาแฟหลากหลายประเภทให้เลือกสรร จึงออกมาเป็น SIMPLE CITY BKK คาเฟ่พระราม 3 ที่โดดเด่นด้วยการออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ผสมผสานกับความคลาสสิกของวัสดุอย่างหินขัดเทอราซโซไว้ด้วยกันอย่างลงตัว คาเฟ่พระราม 3 

โดย คาเฟ่พระราม 3 แห่งนี้ได้ คุณมิค-ภัททกร ธนสารอักษร สถาปนิกจาก Tidtang Studio เข้ามาเป็นผู้เติมเต็มความฝันของ คุณเฟรม-ติณณภัทร เนื่องจำนงค์ ให้เป็นจริง โดยตั้งต้นมาจากคู่สีที่คุณเฟรมชื่นชอบเป็นพิเศษอย่าง สีฟ้าน้ำทะเลและสีเหลืองมัสตาร์ด ที่ผนวกเข้ากับคอนเซ็ปต์  “DOT LINE PLANE” โดยให้เมล็ดกาแฟที่มีลักษณะเป็นเม็ด เป็นตัวแทนของ Dot ที่ถูกเรียงร้อยด้วยเส้นสายของดีไซน์กลายเป็น Line ในขณะที่พื้นผิวของน้ำกาแฟในถ้วยเปรียบเสมือน Plain คาเฟ่พระราม 3 

คาเฟ่พระราม 3 simple city พื้นหินขัด คาเฟ่พระราม 3 simple city พื้นหินขัด คาเฟ่โมเดิร์น คาเฟ่พระราม 3 simple city พื้นหินขัด คาเฟ่โมเดิร์น

เนื่องจากพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด ผู้ออกแบบจึงวางเลย์เอ๊าต์ของพื้นที่ด้วยการวางเคาน์เตอร์บาร์ไว้บริเวณกลางร้านเพื่อเป็นจุดดึงดูดสายตาให้คนเดินเข้าไปนั่งโต๊ะด้านในสุดของร้าน โดยทั้งสองฝั่งของเคาน์เตอร์ขนาบไปด้วยชุดโต๊ะสำหรับลูกค้าที่ต้องการนั่งจิบกาแฟชิล ๆ หรือนั่งถ่ายรูป  ซึ่งสามารถเพลิดเพลินไปกับลีลาและเทคนิคการชงกาแฟของบาริสต้าได้อย่างใกล้ชิด หรือสำหรับใครที่ต้องการซื้อกลับบ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ก็สามารถสั่งแล้วนั่งรอรับบริเวณหน้าร้านได้เลย

คาเฟ่พระราม 3 simple city พื้นหินขัด คาเฟ่โมเดิร์น คาเฟ่พระราม 3 simple city พื้นหินขัด คาเฟ่โมเดิร์น คาเฟ่พระราม 3 simple city พื้นหินขัด คาเฟ่โมเดิร์น คาเฟ่พระราม 3 simple city พื้นหินขัด คาเฟ่โมเดิร์น

สำหรับการตกแต่งภายในบริเวณผนังครึ่งบน เลือกใช้ทรายพ่นสีเทาเพื่อขับให้วงกลมสีฟ้าดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เข้าคู่กับครึ่งล่างของผนังแบบลอนที่ใช้วัสดุ Color Flake ที่มีความคล้ายคลึงกับหินขัดซึ่งให้ความรู้สึกถึงความคลาสสิก มีกลิ่นอายของความโบราณ ต่อเนื่องไปยังส่วนของพื้นที่ใช้วัสดุเทอราซโซ แล้วเสริมความโมเดิร์นด้วยการกรุผนังเคาน์เตอร์ด้วยวัสดุสเตนเลสสีเงิน เพื่อเบรกความเลี่ยนและขับให้ร้านดูมีความสนุกสนาน น่าค้นหา กลายเป็นความคอนทราสต์อย่างลงตัว

คาเฟ่พระราม 3 simple city พื้นหินขัด คาเฟ่โมเดิร์น คาเฟ่พระราม 3 simple city พื้นหินขัด คาเฟ่โมเดิร์น simple city พื้นหินขัด คาเฟ่โมเดิร์น

ที่ตั้ง 

MS Siam Tower ถนนพระราม 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ
โทร.  09-4 749 -1991
FB : Simple City BKK

เจ้าของ : คุณติณณภัทร เนื่องจำนงค์
ออกแบบ : Tidtang Studio


เรื่อง : Tanchanok
ภาพ : Tidtang Studio

อ่านต่อ GRAIN คาเฟ่ที่เล่นกับเส้นสายและแสงเงาผ่านอาคารรูปคลื่นซิกแซก

GRAIN คาเฟ่เชียงใหม่ คาเฟ่รูปคลื่นซิกแซ็ก