MEROS COFFEE AND EATERY ร้านอาหารกลิ่นอายฝรั่งเศสที่อยากชวนทุกคนมาใช้เวลาดี ๆ ร่วมกัน

มีรส คอฟฟี่แอนด์ อีทเทอรี่ (Meros Coffee and Eatery) เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนสนิทหลายคนที่ต้องการสร้างร้านบรรยากาศดีๆ ในย่านพระราม 2

ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่กลิ่นอายแบบฝรั่งเศสแห่งนี้มีการตกแต่งทันสมัยแฝงความหรูหรานิด ๆ แต่ก็รู้สึกสบาย ๆเป็นกันเองสำหรับครอบครัวมาใช้เวลาดี ๆด้วยกัน

มีรส (Meros) สื่อความหมายตรงตัวและแฝงการเล่นคำที่ว่า “อาหารจะมีรส ถ้าเราได้ทานกับครอบครัว และคนที่เรารัก”

ส่วนที่นั่งด้านหลังสังเกตว่ามีการเล่นสเต๊ปซึ่งเป็นระดับเดิมของบ้านทั้งหมด แต่มีการดีไซน์ให้ดูเป็นสัดส่วนน่าสนใจ
มุมคาเฟ่เก๋ๆในร้านให้มาลองเลือกขนมสารพัดเมนูและเครื่องดื่มแสนอร่อย

ที่นี่สะดุดตาตั้งแต่อาคารสีน้ำเงิน ภายในร้านเลือกใช้สีโทนเดียวกันกับด้านนอกผสมผสานกับโทนสีอบอุ่นของไม้ แซมด้วยสีทอง จากความถนัดของหุ้นส่วนแต่ละคนจึงแบ่งหน้าที่กันดูแลทั้งส่วนอาหาร ขนม ดีไซน์ได้อย่างลงตัว ซึ่งสองในหุ้นส่วนทั้งหมด คุณหน่อย-ลักขณา เลิศพิสุทธิกุล และ คุณโบ- พัชรินทร์  ตันชัยเอกกุล เล่าว่าทุกคนในกลุ่มมองว่าย่านนี้ยังขาดร้านอาหารบรรยากาศดีนั่งสบาย  และเป็นสถานที่ที่มาแล้วได้ทานอาหารอร่อยครบทุกอย่างโดยไม่จำเป็นต้องเข้าเมือง ที่นี่จึงมีเมนูเสิร์ฟสำหรับคนทุกวัย ทั้งอาหารไทย ฝรั่ง เค้ก ขนมปังแสนอร่อยฝีมือเชฟระดับเลอ กอร์ดองเบลอคัดสรรวัตถุดิบแบบพรีเมียม รวมทั้งเครื่องดื่มอีกหลากหลายให้ลิ้มลอง สำหรับเมนูอาหารที่เราอยากแนะนำได้แก่ สเต๊กเนื้อออสเตรเลียย่างจิ้มแจ่ว  สลัดแซลมอนย่างซิตรัส สปาเก็ตตีพริกแห้งแองโชวี่หอยเชลล์ย่าง  ปูนิ่มทอดกระเทียม เป็นต้น

คุณโบ- พัชรินทร์ ตันชัยเอกกุล และ คุณหน่อย-ลักขณา เลิศพิสุทธิกุล สาวสวยเพื่อนซี้หุ้นส่วนของร้านมีรส ร้านอาหารบรรยากาศฝรั่งเศสในย่านพระราม 2 แห่งนี้
เค้กแสนอร่อยและชาหอมกรุ่นสำหรับคนชอบขนมให้มาลองทาน
หลากหลายเมนูทั้งอาหารไทยรสจัดกำลังดี และอาหารฝรั่งคัดสูตรเมนูพิเศษให้คนทุกวัยเลือกรับประทานได้ตามใจชอบ

สำหรับตัวร้านมีการรีโนเวทมาจากบ้านเก่า ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวอายุหลายสิบปี หากได้เห็นภาพบ้านเดิมจะไม่เชื่อเลยว่าจะสามารถเปลี่ยนโฉมกลายมาเป็นร้านอาหารสวยๆ ได้แบบนี้  ภายในยังคงสเปซเดิมไว้ ทั้งระดับพื้น เสา โครงหลังคา ผนังรวมทั้งช่องเปิดต่าง ๆ มีการรื้อฝ้าเดิมออก เปิดโถงหลังคาสูง และเปลี่ยนหลังคาเป็นแบบโปร่งแสงทำให้ภายในดูโปร่งกว้าง สว่างไสวน่านั่งด้วยบรรยากาศแสงธรรมชาติ  ผนังด้านหนึ่งเพ้นท์ลวดลายดอกไม้และแมว บางจุดตกแต่งภาพเพ้นท์และภาพถ่ายฝีมือน้องใบบัวลูกสาวคุณโบ ช่วยเติมเต็มบรรยากาศร้านให้อบอุ่นเหมือนบ้าน พร้อมด้วยห้องแบบไพรเวทที่สามารถจองได้ล่วงหน้า สำหรับใครหากใครที่ชอบบรรยากาศแบบเอาท์ดอร์ในวันสบาย ๆ ด้านนอกยังมีสวนเล็กๆ ตกแต่งไม้กระถางตัดแต่งกลิ่นอายแบบฝรั่งเศสฝีมือการจัดสวนของคุณศิริวิทย์  ริ้วบำรุง แห่ง Little Tree นอกจากนี้ยังมีดนตรีสดทุกค่ำคืน นับว่าเป็นร้านที่เหมาะกับมานั่งทานอาหารสบาย ๆ สังสรรค์ในครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนได้เป็นอย่างดี

มุมที่นั่งด้านนอกมีโต๊ะยาวตกแต่งไม้กระถางบรรยากาศร่มรื่นใต้ต้นไม้

Meros Coffee and Eatery

เวลาเปิด-ปิด 10.00-22.00 น.
200 ถ.พระราม 2 ซอย 33 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ : 084 146 1111
Facebook : meros coffee & eatery
IG : meroscoffeeandeatery


เรื่อง วรัปศร
ภาพ สิทธิศักดิ์ น้ำคำ