ISSARA by D HOSTEL ลดทอนสีหบัญชรของพระที่นั่งอนันตสมาคม มาสร้างความโดดเด่นให้กับโฮสเทล

ต่อเนื่องจาก D Hostel Bangkok ที่โดดเด่นในเรื่องงานดีไซน์ สู่ ISSARA by D Hostel โฮสเทลกรุงเทพ ที่หยิบยกคอนเซ็ปต์ดีไซน์ในเรื่องเส้นสายของฟาซาดมาใช้งานต่อ โดยนำภาพของสีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม มาลดทอนรายละเอียด และสัดส่วนให้อยู่ในขนาดเดียวกับตัวอาคาร แล้วใช้การ invert หรือกลับจากเดิมที่ใช้เส้นเอ๊าต์ไลน์ กลายมาเป็นเส้นดรออิ้งของรูปด้าน ฉลุลงบนเพลตเหล็กด้วยวิธีการเลเซอร์คัต

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Klickken Studio

ข้อดีของฟาซาดนี้คือ เนื่องจากตัวอาคารหันหน้าออกทางทิศตะวันตก จึงสามารถกรองแสงจ้ายามบ่ายได้ถึง 30-40 เปอร์เซ็นต์ โดยยังคงการระบายอากาศที่ดี ต่อเนื่องจากหน้าอาคารถึงช่องบันไดด้านหลังผ่านทางเดินส่วนกลาง

โฮสเทลกรุงเทพ issara by d hostel ฟาซาดเหล็ก โฮสเทลกรุงเทพ issara by d hostel ฟาซาดเหล็ก

รายละเอียดของฟาซาดเหล็กมีความพิเศษอยู่ที่พื้นผิวซึ่งต้องการโชว์เท็กซ์เจอร์ของสนิม เพื่อสร้างคาแร็กเตอร์เนื้อแท้ของวัสดุจริง พ้องไปกับแนวคิดที่ต้องการเบรกเส้นวิจิตรหรูหรา ให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับทุกคน ไม่ว่าเป็นใครก็สามารถเข้ามาใช้งานโฮสเทลแห่งนี้ได้เช่นกัน ส่วนการตกแต่งภายในเลือกใช้สีโทนเข้มขรึม เพื่อสร้างบรรยากาศที่นิ่งสงบเหมาะกับการพักผ่อนนอนหลับอย่างเต็มที่ ก่อนจะออกไปท่องเที่ยวในย่านต่าง ๆ รอบเขตพระนคร ซึ่งมีเสน่ห์น่าหลงใหลทั้งกลางวันและกลางคืน

โฮสเทลกรุงเทพ issara by d hostel ฟาซาดเหล็ก โฮสเทลกรุงเทพ issara by d hostel ฟาซาดเหล็ก โฮสเทลกรุงเทพ issara by d hostel ฟาซาดเหล็ก โฮสเทลกรุงเทพ issara by d hostel ฟาซาดเหล็ก โฮสเทลกรุงเทพ issara by d hostel ฟาซาดเหล็ก โฮสเทลกรุงเทพ issara by d hostel ฟาซาดเหล็ก

พื้นที่ด้านล่างของโฮสเทลได้รับการจัดสรรเป็นพื้นที่ส่วนกลาง และ Alice คาเฟ่สำหรับนั่งสบายในช่วงกลางวัน โดยเน้นการออกแบบให้ดูคลีนขึ้น สำหรับลูกค้าของโฮสเทล และแขกผู้มาเยือนคาเฟ่ท่านอื่น ๆ โดยยังคงเส้นสายของงานออกแบบต่อเนื่องมาจากฟาซาดด้านหน้าให้เป็นเรื่องราวเดียวกันทั้งหมด

โฮสเทลกรุงเทพ issara by d hostel alice cafe โฮสเทลกรุงเทพ issara by d hostel alice cafe โฮสเทลกรุงเทพ issara by d hostel alice cafe โฮสเทลกรุงเทพ issara by d hostel alice cafe

ที่ตั้ง
125 ถนนเฟื่องนคร แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
โทร. 0-2622-3635
www.issarahostel.com

เจ้าของ : คุณธันยาภรณ์ เปี่ยมวิริยะกุล
ออกแบบ : KLICKKEN STUDIO

ภาพ : นันทิยา


ISSARA by D HOSTEL เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

https://www.facebook.com/roomfan/videos/2402213546685152/

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox

อ่านต่อ D HOSTEL BANGKOK โฮสเทลรีโนเวตสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ในยุคคลาสสิก