BROCCOLI REVOLUTION

ฐานปฏิวัติการกินอาหารวีแกนสาขา 3 ในตึกแถวรีโนเวตสเปซขาวโปร่งของ BROCCOLI REVOLUTION

BROCCOLI REVOLUTION
BROCCOLI REVOLUTION

จากแนวคิดที่อยากปฏิวัติการรับประทานอาหารวีแกนให้มีความอร่อยและรื่นรมย์จนเกิดเป็นร้าน Broccoli Revolution ขึ้นที่ซอยสุขุมวิท 49 มาจนถึงที่นี่เป็นสาขาที่ 3 เปิดใหม่ล่าสุดเหมือนกิ่งก้านที่งอกออกจากต้นบล็อกโคลี่ตามความตั้งใจของคุณหนู-ณยา เอียร์ลิคซ์-อาดัม ผู้ก่อตั้ง

Broccoli Revolution สาขานี้อยู่บนถนนเจริญกรุง ย่านเก่าแก่ที่เปี่ยมเสน่ห์เพราะกำลังมีการพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางของงานดีไซน์และแหล่งรวมความคิดสร้างสรรค์ จึงออกแบบด้านหน้าซึ่งเป็นตึกแถวเพียงห้องเดียวให้ขาวเรียบแต่เน้นเส้นนำสายตาที่ลึกชวนให้เข้าไปค้นหาต่อภายในร้าน

BROCCOLI REVOLUTION
ด้านหน้าร้านสีขาวเรียบพร้อมเส้นนำสายตาที่ดูลึกเข้าไปถึงด้านในเพื่อชวนให้ตามไปค้นหา

BROCCOLI REVOLUTION

เมื่อเปิดประตูเข้ามาก็พบกับพื้นที่สีขาวสว่างและเปิดโล่งในมุมมองที่ดูทันสมัยจากการจัดสรรพื้นที่ให้เกิดประโยชน์ใช้สอยเป็น 3 ส่วน โดยด้านหน้ามีพื้นที่เปิดโล่งแบบ Double Volume รับกับเพดานสกายไลท์ที่นำแสงธรรมชาติให้ส่องเข้ามายังพื้นที่ภายในได้อย่างเต็มที่ ไม่ทึบตัน เเถมยังดีต่อต้นไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านสีเขียวดูสดชื่น

BROCCOLI REVOLUTION
ที่นั่งด้านหน้ามีต้นไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านใบสีเขียวโดดเด่นรับกับแสงธรรมชาติซึ่งส่องผ่านเพดานสกายไลท์ด้านบน

BROCCOLI REVOLUTION

ส่วนกลางเป็นเคาน์เตอร์บาร์และจัดเตรียมอาหารซึ่งกั้นขึ้นจากโครงนั่งร้านโปร่ง ๆ และด้านในยังคงเป็นโถงสูงจัดวางด้วยโต๊ะขนาดยาว ซึ่งมีท็อปโต๊ะหลอมขึ้นรูปใหม่จากฝาขวดน้ำพลาสติกเป็นไฮไลต์หลัก ผสมผสานไปกับเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติอื่น ๆ อย่างเหล็ก และหิน โดยเน้นใช้โทนสีขาว-ดำที่ไม่ต้องปรุงแต่งมาก เพื่อให้สีสันของพืชผักในแต่ละเมนูเป็นพระเอกของมื้อสำคัญ

BROCCOLI REVOLUTION
ส่วนของเคาน์เตอร์บาร์และจัดเตรียมอาหารกั้นขึ้นจากโครงนั่งร้านโปร่ง ๆ และเป็นช่องทางเดินสู่ด้านใน
BROCCOLI REVOLUTION
โต๊ะยาวเป็นที่นั่งหลักของมุมด้านในโดยได้แสงสว่างตาจากช่องเปิดด้านหลังร้าน

เพราะอาหารที่นี่เป็น Plant-Based Vegan ที่ไม่มีผลิตภัณฑ์จากสัตว์เลยแต่พัฒนารสชาติให้รับประทานได้ง่ายสำหรับทุกคน โดยยังมีเบอร์เกอร์บล็อคโคลีชาโคลเป็นซิกเนเจอร์เช่นเดียวกับทุกสาขา รวมถึงอาหารไทยขายดีอย่าง ลาบเต้าหู้เห็ด และส้มตำไทยคีนัว

BROCCOLI REVOLUTION
คั่วกลิ้งเทมเป้เสิร์ฟคู่ข้าวกล้องและผักสด ส่วนเครื่องดื่มเป็นน้ำเซอเลอรี่สด จัดวางอยู่บนท็อปโต๊ะที่ขึ้นรูปใหม่จากฝาขวดน้ำพลาสติก

นอกจากนี้ ที่นี่ยังเน้นเครื่องดื่มสมู้ทตี้จากผักออร์แกนิกและผักปลอดสารพิษจากฟาร์มท้องถิ่นของเกษตรกรไทย แถมยังปันรายได้ส่วนหนึ่งบริจาคให้แก่มูลนิธิสติเพื่อเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษาและอนามัย รวมถึงโครงการอาหารเพื่อน้องทั่วประเทศ อีกทั้งยังเสิร์ฟเครื่องดื่มแบบไม่ใช้หลอด แต่ก็มีหลอดแก้ว หลอดสเตนเลส และหลอดไม้ไผ่จำหน่ายให้เป็นทางเลือก เพื่อให้ทุกเมนูอาหารเครื่องดื่มนั้นดีต่อร่างกาย และไม่สร้างขยะให้กับโลกเพิ่มขึ้น

ที่ตั้ง

55/6 ถนนเจริญกรุง ซอย 42/1 เขตบางรัก กรุงเทพฯ
เวลาทำการ : วันอังคาร-อาทิตย์  12.00 น.-20.00 น.                                                                                                                                      โทร.  09-7201- 2492                                                                                                                                                    Facebook/broccolirevolution 
www.broccolirevolution.com


เรื่อง ภัทรสิริ โชติพงศ์สันติ์
ภาพ ศุภกร ศรีสกุล

 

อ่านต่อ NORMAL SHOP คอมมูนิตี้สไตล์แบบไร้ขยะที่อยากให้ทุกคนทำเป็นเรื่องปกติ