TEA FACTORY AND MORE โรงน้ำชาเรือนกระจกในคอมมูนิตี้ของคนรักสัตว์กลางซอยสุขุมวิท 39

นอกจากกาแฟแล้ว “ชา” ก็เป็นเครื่องดื่มอีกชนิดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี จากจุดเริ่มต้นทางฝั่งเอเชียและโด่งดังไปถึงฝั่งตะวันตก ทำให้เกิดชาหลากหลายรสชาติแตกต่างกันไปตามแหล่งปลูกและขั้นตอนการผลิต กลายเป็นเสน่ห์ของชาที่นำมาสู่การเปิดร้าน Tea Factory and more เพื่อให้คนรักชาได้สัมผัสกับรสชาติของชาซึ่งส่งผลต่ออารมณ์และร่างกายโดยตรง

แนวคิดของร้านชาสาขาแรกที่พัทยานั้น เหมือนจำลองโรงชาเก่าของศรีลังกาภายใต้สถาปัตยกรรมแบบยุโรป ขณะที่สาขานี้อยู่ในโครงการ Trail and Tall Pet-Friendly Community คอมมูนิตี้ของคนรักสัตว์ที่มีสนามหญ้ากว้าง ๆ และสวนสมุนไพรสำหรับสัตว์เลี้ยงเป็นพื้นที่สีเขียวอยู่ล้อมรอบ เรือนกระจกแบบยุโรปที่เปิดมุมมองโปร่ง ๆ ผสมการตกแต่งย้อนยุคเจือกลิ่นอายวินเทจจากเฟอร์นิเจอร์เก่า จึงเหมาะสำหรับนั่งจิบชาพร้อมชมธรรมชาติรอบตัว โดยที่ร้านชาเองก็ยังปลูกพืชผักสวนครัว อาทิ กะเพรา โหระพา ผักสลัด และดอกไม้ไว้ในกระบะข้างร้าน ซึ่งสามารถเก็บมาใช้ประกอบอาหารเเละเครื่องดื่มเมนูต่าง ๆ ได้

Tea Factory and more
เรือนกระจกแบบยุโรปเน้นมุมมองที่เปิดโล่งเพื่อให้ชมวิวได้รอบตัว
Tea Factory and more
ที่นั่งบริเวณชั้นสองซึ่งสามารถใช้จัดงานเลี้ยงส่วนตัว หรือทำเวิร์กชอปได้
Tea Factory and more
ที่นั่งด้านนอกเป็นมุมยอดนิยมในยามค่ำ ด้านข้างยังมีกระบะปลูกพืชผักสวนครัวไว้สำหรับเก็บมาประกอบอาหารเมนูต่าง ๆ ได้

และแน่นอนว่าที่นี่มีชาคุณภาพจากทั่วโลกทั้งไทย จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น ศรีลังกา อินเดีย และยุโรป ที่เจ้าของสะสมไว้มาให้เลือกชิมได้อย่างสนุก โดยจัดสรรเมนูชาไว้ง่าย ๆ อยู่ 3 ประเภทคือ ชา Single Origin ที่ใช้ใบชาอย่างเดียว คือ ชาเขียว อู่หลง ซีลอน และผู่เอ๋อ ส่วนชา Blend เป็นชาผสมดอกไม้ หรือผลไม้ เช่น อู่หลงลิ้นจี่ ชาขาวมะลิ ชาเขียวมิ้นท์ และชา Non Caffeine ชาที่มาจากดอกไม้ พร้อมซิกเนเจอร์พิเศษคือชาสกัดเย็น หรือ Cold Brew ที่ให้รสอ่อนละมุน ไม่เปรี้ยว ไม่ขม แต่คงความหอมตามเสน่ห์ของชาไว้

Tea Factory and more
ผนังด้านข้างจัดวางตู้ที่สะสมชาจากทั่วโลกซึ่งสามารถของลองสัมผัสกลิ่นและรสชาติได้

Tea Factory and more

Tea Factory and more

อาหารจานหลักยังคงเน้นเมนูแบบยุโรปเหมือนที่พัทยา โดยเฉพาะพาสต้าและเบอร์เกอร์ซึ่งปรุงวัตถุดิบเองทุกขั้นตอน โดยเมนูพิเศษที่ไม่ควรพลาดคือสปาเกตตีใบชาสูตรคุณยายที่ใช้ใบชาหมักเป็นซอสให้รสเปรี้ยวเผ็ดจัดจ้าน และขนมจีนน้ำยาปูที่เพิ่มขึ้นมาตามคำเรียกร้อง หากกลัวแน่นท้องก็ยังมีอู่หลงที่คอยช่วยย่อยและทำให้สดชื่นขึ้นได้ เพราะชาเป็นเครื่องดื่มที่สามารถปรับสมดุลให้ร่างกายได้เป็นอย่างดี

Tea Factory and more
White Tea Trail ชาขาวเบลนด์กับดอกหอมหมื่นลี้จากจีน บอกถึงการเดินทางของชาจากพัทยามาสู่กรุงเทพฯ ทานคู่กับสโคนโฮมเมดที่มีให้เลือก 3 รสคือ Raisin , Cranberry และ Butter
Tea Factory and more
สปาเกตตีใบชาผัดกับกระเทียมและพริกให้รสจัดจ้านผสมเปรี้ยวเล็กน้อย เสิร์ฟกับชา Cold Brew ชาดำสกัดเย็นเบลนด์กับดอกกุหลาบในชื่อ La vie en rose

ที่ตั้ง

96 โครงการ Trail and Tall Pet-Friendly Community
ซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ                                                                                                                                                                                                                                                                        เวลาทำการ : วันจันทร์-พฤหัส เวลา 10.00 น. – 20.30 น. เเละวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-21.30 น.
ติดต่อ :โทร. 06- 2575 -4411
เว็บไซต์ : www.facebook.com/teafactoryandmore


เรื่อง: ภัทรสิริ โชติพงศ์สันติ์
ภาพ: ศุภกร ศรีสกุล


PATOM ORGANIC LIVING คาเฟ่ทรงกล่องกระจกใสท่ามกลางธรรมชาติ