ตกหลุมรัก 6+1 ร้านน่าช้อป…น่านั่งในเชียงใหม่ ไม่ไปไม่ได้แล้ว!

1. WOO 
หากใครแวะมาแถววัดเกต จังหวัดเชียงใหม่ จะเห็นชื่อร้าน WOO ขนาดใหญ่ตั้งอยู่หน้าร้านคาเฟ่แสนเก๋ไก๋ ซึ่งภายในนอกจากเป็นร้านคาเฟ่แล้ว ยังมีพื้นที่วางขายเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านที่เน้นงานไม้แบบเนี้ยบๆ เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น แจกัน โคมไฟ หรือโมเดลรูปสัตว์เป็นต้น

สถานที่ตั้ง: 80 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่ โทร.0-5200-3717-8 Facebook.com/woochiangmai

2. inly 
ร้าน inly เปิดมาได้ปีกว่าแล้ว โดยคุณก้อยเจ้าของร้านมีคอนเซ็ปต์ว่าอยากให้ทุกคนทำสินค้ามาขายกันโดยไม่จำเป็นต้องมีจำนวนเยอะ จึงเปิดโอกาสให้พี่ๆ น้องๆ ดีไซน์เนอร์ที่รู้จักกันนำของมาวางขายที่ร้าน ตอนนี้มีทั้งหมด 18 แบรนด์ เป็นแบรนด์จากดีไซเนอร์ในเชียงใหม่ทั้งหมด รวมถึงของจากร้านคุณก้อยเองด้วย
สถานที่ตั้ง: โครงการ Think Park ถนนนิมมานเหมินท์ ตำบลสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ โทร.08-4046-3025 Facebook.com/inlydesignshop

3. ภาชานะ
ภาชานะ เป็นร้านเซรามิกในย่าน Think Park มีหน้าร้านตรงนี้มา 2 ปีแล้ว เมื่อก่อนจะออกร้านเฉพาะงานแฟร์ต่างๆ ในเชียงใหม่ งานแต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์ความดิบที่แตกต่างกัน ทั้งรายละเอียดและรูปทรงโดยได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมเอเชียทั้งสีและรูปทรง แต่ก็ดึงความเป็นไทยเข้ามาผสมผสาน นอกจากมีสินค้าเซรามิกแล้วยังมีเวิร์คชอปสำหรับผู้ที่สนใจอีกด้วย
สถานที่ตั้ง: โครงการ Think Park ถนน นิมมานเหมินท์ ตำบลสุเทพ จังหวัด เชียงใหม่ โทร.08-1711-5007 facebook.com/pachanastudio

4. tiny space
ร้าน tiny space เปิดพร้อมๆ กับโครงการบ้านข้างวัด โดยคุณฮุ้ง กับเพื่อนเจ้าของร้านอยากมีร้านน่ารักๆ ที่เวลาซื้อของมาเราสามารถแบ่งให้คนอื่นได้ใช้ ขายให้คนอื่นได้ ที่มาของชื่อร้าน tiny space พี่ฮุ้งเล่าว่า “จริงๆ แล้วทุกคนจะมีพื้นที่เล็กๆ เป็นของตัวเองที่จะวางของที่ตัวเองชอบ หากใครเห็นและชอบเหมือนเรา ก็ถือเป็นการส่งต่อของรักให้แก่กัน”

สถานที่ตั้ง: โครงการบ้านข้างวัด 191 หมู่ 5 ซอยวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพ เทศบาลนครเชียงใหม่ Facebook.com/tiny.space.cm

5. Orn The Roses 
จากคนชอบเย็บปักถักร้อย ซื้อเสื้อผ้ามาไม่ถูกใจก็ปรับแก้ นำมาสู่การเปิดร้านน่ารักๆ ที่มีกลิ่นอายวินเทจผสมกับคันทรี่แบบเชียงใหม่ ของตกแต่งร้านเป็นของวินเทจที่คุณอร เจ้าของร้านสะสมไว้เป็น 10 ปีบางชิ้นก็ขาย บางชิ้นก็เอาไว้โชว์ ของขายส่วนใหญ่จะเป็นงานแฮนด์เมด อาทิเช่นพวงกุญแจตุ๊กตาผ้ารูปสัตว์ หรือโมบายที่นำเอาตุ๊กตารูปสัตว์ตัวเล็กๆ มามิกซ์กับเครื่องจักรสานเป็นต้น
สถานที่ตั้ง: โครงการบ้านข้างวัด 191 หมู่ 5 ซอยวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพ เทศบาลนครเชียงใหม่ Facebook.com/Orntheroses

6. jibberish
ร้าน jibberish เคยลง my home มาแล้วแต่เราก็อดไม่ได้ที่จะพากลับมาเยี่ยมร้านสุดชิคร้านนี้กันอีกครั้ง แต่ก่อนคุณนัท เจ้าของเคยทำงานกราฟิกแล้วรู้สึกทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก นั่งอยู่แต่หน้าจอตลอดเวลา เลยลองหาอะไรทำเล่นไว้ใช้เบรกตัวเอง จากคนที่ชอบเครื่องเขียน ชอบตรายางเลยออกแบบลายทำตรายางขึ้นมา แล้วลองเปิดเพจขายในเฟซบุ๊ก ได้ไปออกขายในงานต่างๆ สุดท้ายเลยเลิกทำกราฟิกแล้วก็ให้ความสนใจกับงานฝีมืออย่างเต้มตัว
สถานที่ตั้ง: โครงการบ้านข้างวัด 191 หมู่ 5 ซอยวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพ เทศบาลนครเชียงใหม่ โทร.08-6252-9489 Facebook.com/jibberishshop

7. Graph Cafe
ร้านกาแฟไซส์มินิที่แทรกตัวอยู่ในซอยย่านคูเมืองเชียงใหม่ พื้นที่ภายในอบอุ่นเป็นกันเองแถมยังมีของสะสมรุ่นโบราณ เช่นกล้องถ่ายรูป เครื่องบดกาแฟ และนาฬิกาข้อมือไว้ให้คอยสอดสายตาชมกันเพลินๆ หรือจะเลือกซื้อกลับบ้านก็ได้ จุดเด่นของที่นี่คือมีกาแฟสกัดเย็นจากดอย 7 แหล่งในเชียงใหม่ ในส่วนของขนมกินเล่นแนะนำเป็น Soft Baked Cookie ที่สุดแสนจะโฮมเมด แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพเต็มคำแน่นอน
สถานที่ตั้ง: ถนนราชเทวีซอย 1 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่ โทร.08-6567-3330 Facebook.com/graphcafe.chiangmai

4653_room-directory-1686-1

 

ภาพ: room magazine