หนีฝุ่นไปสูดอากาศสดชื่นกับ 7 ที่พักท่ามกลางความเขียวชอุ่ม

05 | POTTERY HOMESTAY หยิบความหลงใหลในถ้วยชาจีนมาเป็นพระเอกให้กับโฮมสเตย์สีเขียว

จากประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวของครอบครัว ที่ชื่นชอบการพักผ่อนในรูปแบบของเซอร์วิสต์อพาร์ตเม้นท์ หรือที่พักแบบ Airbnb ซึ่งแขกผู้เข้าพักสามารถเรียนรู้วิถีชีวิต และซึมซับบรรยากาศของพื้นที่นั้น ๆ นำมาสู่การเปิดที่พักซึ่งนำความหลงใหลในงานเซรามิกและศิลปะบนถ้วยชามาเป็นกิมมิก สร้างบรรยากาศให้ที่นี่มีกลิ่นอายสไตล์จีน อันเป็นเอกลักษณ์ที่แทรกซึมอยู่เกือบทุกอณูทั่วเมืองภูเก็ต ประกอบกับเจ้าของชื่นชอบต้นไม้ ภายในพื้นที่ของทั้งคาเฟ่และห้องพักจึงเต็มไปด้วยการประดับตกแต่งด้วยไม้กระถางหลากหลายรูปแบบ ช่วยให้รู้สึกสดชื่นในทุก ๆ มุมของพื้นที่พักผ่อน

อ่านต่อฉบับเต็มคลิก

โฮสเทลภูเก็ต โรงแรมภูเก็ตสวยๆ โฮสเทลภูเก็ต โรงแรมภูเก็ตสวยๆ คาเฟ่ภูเก็ตโฮสเทลภูเก็ต โรงแรมภูเก็ตสวยๆ คาเฟ่ภูเก็ต โฮสเทลภูเก็ต โรงแรมภูเก็ตสวยๆ คาเฟ่ภูเก็ต  โฮสเทลภูเก็ต โรงแรมภูเก็ตสวยๆ คาเฟ่ภูเก็ต

ออกแบบ : คุณวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์

06 | WIW MINIHOTEL เที่ยวรอบโลกในโรงแรมไซส์มินิ ใกล้สนามบินดอนเมือง

โรงแรมขนาดเล็กที่จะพาคุณออกเดินทางอย่างต่อเนื่องไปกับบรรยากาศชวนผ่อนคลาย ซึ่งที่นี่มีห้องพักเพียง 4 ห้องซึ่งแต่ละห้องตกแต่งต่างกันออกไปตามเมืองที่เจ้าของได้ไปเที่ยวมา แล้วเก็บบรรยากาศและความประทับใจเหล่านั้นมาเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่ง แม้ว่าที่นี่จะมีพื้นที่ไม่มากนัก แต่เจ้าของตั้งใจแทรกพื้นที่สีเขียวอย่างสวนสไตล์อังกฤษไว้โดยรอบพื้นที่โรงแรมให้แขกได้ผ่อนคลาย รวมไปถึงการตกแต่งห้องที่เลือกใช้วอลเเปอร์ลายทรอปิคัลและเส้นสายธรรมชาติ ก็ช่วยขับให้ดูสบาย ผ่อนคลายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

อ่านต่อฉบับเต็มคลิก

ออกแบบ : คุณสมโชค มหานิยม

07 | THE MUSTANG NERO HOTEL ยกสวนพฤกศาสตร์และซาฟารีมาไว้ในโรงแรมกลางกรุง

เขียวชอุ่มตั้งแต่หน้าโรงแรมด้วยต้นไม้สีเขียวที่จัดวางอย่างหนาแน่นจนแทบมองไม่เห็นทางเข้ากันเลยทีเดียว เพราะที่ต้องการสร้างประสบการณ์การพักผ่อนที่แตกต่างจากการอยู่อาศัยแบบทั่วไป ด้วยการยกซาฟารีเข้ามาไว้ในทุกจุดของโรงแรม ตั้งแต่ล็อบบี้ด้านหน้า ไปจนถึงห้องนอนขนาดกว้างขวาง ตกแต่งบรรยากาศธรรมชาติ ราวกับอยู่ในสวนพฤกษศาสตร์ ซึ่งช่วยให้ของสะสมที่นำมาตกแต่งอย่างบรรดาสัตว์สตัฟฟ์ดูมีชีวิตชีวิตขึ้นราวกลับไปอยู่ในป่าต้นกำเนิดที่พสกมันจากมา

อ่านต่อฉบับเต็มคลิก

ที่พักสวย the mustang nero สไตล์วินเทจ ต้นไม้ในร่ม ที่พักสวย the mustang nero สไตล์วินเทจ ต้นไม้ในร่มที่พักสวย the mustang nero สไตล์วินเทจ ต้นไม้ในร่ม ที่พักสวย the mustang nero สไตล์วินเทจ ต้นไม้ในร่มที่พักสวย the mustang nero สไตล์วินเทจ ต้นไม้ในร่ม ที่พักสวย the mustang nero สไตล์วินเทจ

เรียบเรียง : Woofverine
ภาพ : นันทิยา,ศุภกร,อนุพงษ์,สิทธิศักดิ์