หนีฝุ่นไปสูดอากาศสดชื่นกับ 7 ที่พักท่ามกลางความเขียวชอุ่ม

ปฎิเสธไม่ได้ว่าความเขียวชอุ่มของต้นไม้ มักเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายตา สบายใจ เพียงแค่ได้มอง หลาย ๆ คนจึงเลือกที่จะสร้างพื้นที่สีเขียวไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ไว้ใกล้ ๆ ตัว เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการพักผ่อนความเหนื่อยล้าจากชีวิตประจำวัน ยิ่งในขณะนี้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 ยังคอยมากวนใจและยังคงอยู่ในสภาวะที่ต้องเฝ้าระวัง

แต่สำหรับใครที่มีแพลนอยากเดินทางหรือหนีไปพักผ่อนใน ที่พักสวย เรามี 7 โรงแรมสีเขียวที่สอดแทรกต้นไม้น้อยใหญ่ไว้ในพื้นที่ให้เเขกผู้เข้าพักได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด  ซึ่งนี่อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้คุณได้ไปพบกับอากาศบริสุทธิ์ สดชื่น ไปพร้อม ๆ กับการพักหย่อนใจ

 

01 |PX122 DBEST HOTEL เปลี่ยนโกดังเก็บใบยาสูบเป็นที่พักสไตล์อินดัสเทรียล

โรงแรมในจังหวัดน่านที่เกิดจากการรีโนเวตโกดังเก็บใบยาสูบเก่าให้กลายเป็นโรงแรมสไตล์อินดัสเทรียล ตัวโรงแรมได้รับการปรับปรุงจากโครงสร้างเหล็กเดิมให้กลายเป็นอาคารสองชั้น โดยใช้อิฐจากโรงบ่มใบยาสูบเก่าทิ้งร้างที่บ้านฝาง จังหวัดน่าน มาออกแบบให้เปลือยผิวทั้งวัสดุและโครงสร้าง เพื่อสะท้อนถึงลักษณะของโกดังแบบดั้งเดิม จากทางเข้าด้านหนึ่งคือพื้นที่ต้อนรับพร้อมโถงบันไดนำขึ้นไปสู่ชั้น 2 บริเวณล็อบบี้ยังมีบ่อน้ำโบราณที่เก็บไว้ตามความเชื่อของชาวน่าน ส่วนอีกด้านคือพื้นที่ส่วนกลางโปร่งโล่งภายใต้หลังคาสกายไลท์ เขียวชอุ่มด้วยสวนไม้ใบทรอปิคัล มีเฟินต้นใหญ่ห้อยระย้าลงมากลายเป็นวิวสวย ๆ สำหรับทุกห้อง

อ่านต่อฉบับเต็มคลิก

PX122 DBEST HOTEL ที่พักน่านสวยๆ ต้นไม้ในร่ม โรงแรมรีโนเวต PX122 DBEST HOTEL ที่พักน่านสวยๆ ต้นไม้ในร่ม โรงแรมรีโนเวต PX122 DBEST HOTEL ที่พักน่านสวยๆ ต้นไม้ในร่ม โรงแรมรีโนเวต PX122 DBEST HOTEL ที่พักน่านสวยๆ ต้นไม้ในร่ม โรงแรมรีโนเวต

ออกแบบ : คุณพรเทพ พรฉัตรรวี

02 | THE SLOW BALI กรุ่นกลิ่นงานศิลปะในโรงแรมสไตล์ BRUTALISM

โรงแรมของคู่รักนักออกแบบซึ่งเต็มไปด้วยกลิ่นอายของงานศิลปะ จากความลงใหลในเสน่ห์ของบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย  ทั้งคู่จึงเลือกที่จะเปิด โรงแรมในบรรยากาศสบาย ๆ อันเป็นธุรกิจใหม่ของพวกเขา ตัวอาคารเป็นรูปกล่องคอนกรีตดีไซน์เรียบง่าย ซึ่งมีอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมสไตล์ Brutalism ผสานกับวัสดุและการตกแต่งสไตล์ทรอปิคัลเพื่อให้เข้ากับภูมิอากาศของสถานที่ตั้ง ภายในจึงใช้พรรณไม้เขตร้อนชื้นมาปลูกเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และลดความแข็งกระด้างของวัสดุคอนกรีต ตั้งแต่ไม้เลื้อยหน้าโรงแรม ไม้แขวนในพื้นที่ล็อบบี้ มุมสวนขนาดเล็กบริเวณระเบียงห้อง ไปจนถึงไม้กระถางในห้องพัก

อ่านต่อฉบับเต็มคลิก

ที่พักบาหลี โฮสเทลบาหลี ที่พักบาหลี โฮสเทลบาหลี ที่พักบาหลี โฮสเทลบาหลี พื้นหินขัด ที่พักบาหลี โฮสเทลบาหลี

ออกแบบ : GFAB Architects

03 |LITTLE FRIENDS BEYOND B&B คาเฟ่และที่พักบรรยากาศบ้านสวนใจกลางกรุง

ที่พักที่โดดเด่นด้วยผนังอิฐผสมผสานกับประตูไม้ซีดาร์เผาผิวแบบญี่ปุ่น  ดูกลมกลืนกับฉากหลังเขียวขจีของต้นไม้ในละแวก ซึ่งอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์เล็กสัตว์น้อยอย่างกระรอก ผีเสื้อ นกชนิดต่าง ๆ จนแทบไม่น่าเชื่อว่าที่นี่ตั้งอยู่ใจกลางกรุง ทั้งยังชวนให้นึกถึงบรรยากาศบ้านสวนที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน โดยที่นี่มีเพียง 3  ห้องพักที่ออกแบบแตกต่างกันไปตามตามคาแรคเตอร์ของสัตว์ที่พบ คือห้องกระรอก ต่อด้วยห้องผีเสื้อและห้องนกกางเขน ตัวอาคารจึงเป็นเสมือนต้นไม้ใหญ่ มีเส้นทางการสัญจรที่ไต่ระดับทีละชั้นขึ้นไปสู่ห้องพักแต่ละห้อง

อ่านต่อฉบับเต็มคลิก

ออกแบบ : Agaligo Studio 

04 | ARCH39 โรงแรมสไตล์มินิมัลลิสต์ ที่มาพร้อมแนวคิดห้องนอนปลอดมลพิษ

โรงแรมที่ออกแบบภายใต้แนวคิดที่เรียบง่ายสไตล์มินิมัลลิสต์ โดยมีแรงบันดาลใจการออกแบบการอยู่อาศัยในธรรมชาติของชาวเขา นอกจากนี้ยังมีแนวคิด Zero toxic หรือห้องนอนปลอดมลพิษ ด้วยการใช้สีที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไม่ทาน้ำยาเคลือบเงาบนผิวอิฐ ใช้ผ้ารองที่นอนกันไรฝุ่น ประกอบกับการประดับด้วยต้นไม้ที่มีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศ เช่น ไทรใบซอ ยางอินเดีย กวักมรกต และลิ้นมังกร เพื่อสร้างบรรยากาศร่มรื่นแทบทุกมุมมองให้กับโรงแรม

อ่านต่อฉบับเต็มคลิกARCH39 โฮสเทลเชียงใหม่ ARCH39 โฮสเทลเชียงใหม่ ต้นไม้ในร่ม ARCH39 โฮสเทลเชียงใหม่ ต้นไม้ในร่ม ARCH39 โฮสเทลเชียงใหม่ ต้นไม้ในร่ม

ออกแบบ : คุณพูม ชินโชติกร

ชมบรรยากาศอีก 3 โรงแรมต่อ คลิก