THE SLOW BALI กรุ่นกลิ่นงานศิลปะในโรงแรมสไตล์ BRUTALISM

ชวนคุณไปใช้ชีวิตให้ช้าลง กับโรงแรมที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของงานศิลปะ ซึ่งเป็นความชื่นชอบของสองสามีภรรยาผู้เป็นเจ้าของ โดยคุณ George Gorrow  คร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่นมากว่า 20 ปี ในนามผู้ก่อตั้ง Ksubi แบรนด์สตรีทแฟชั่นจากออสเตรเลีย ส่วนคุณ Cisco Tschurtschenthaler คือนักออกแบบเซรามิก แบรนด์ Cisco & the sun โดยทั้งคู่ต่างหลงรักในเสน่ห์ของบาหลี จึงเลือกที่จะเปิด โรงแรมบาหลี บรรยากาศสบาย ๆ อันเป็นธุรกิจใหม่ของพวกเขาขึ้นที่นี่

ตัวอาคารเป็นรูปกล่องคอนกรีตดีไซน์เรียบง่าย ซึ่งมีอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมสไตล์ Brutalism ผสานกับวัสดุและการตกแต่งสไตล์ทรอปิคัลเพื่อให้เข้ากับภูมิอากาศของสถานที่ตั้ง ชั้นล่างของโรงแรมนอกจากจะเป็นส่วนต้อนรับ บาร์ และร้านอาหารแล้ว ยังแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งสำหรับเป็นแกลเลอรี่แสดงงานศิลปะจากทั่วโลก ส่วนห้องพักมีทั้งหมด 12 ห้อง ชั้นล่างเป็นห้องพักพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ชั้น 2 และ 3 มีการตกแต่งคล้ายกัน แตกต่างกันเล็กน้อยด้วยการตกแต่งงานศิลปะที่ไม่ซ้ำกันเลย

THE SLOW BALI โรงแรมบาหลี THE SLOW BALI โรงแรมบาหลี แบบบันได THE SLOW BALI โรงแรมบาหลี THE SLOW BALI โรงแรมบาหลี

ความพิเศษของที่นี่ไม่เพียงแต่ทำให้แขกผู้เข้าพักรู้สึกเสมือนอยู่ในแกลเลอรี่งานศิลปะ แต่ยังเด่นในเรื่องการเลือกใช้วัสดุของตกแต่งที่ให้ความรู้สึกขัดแย้งแต่ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นผิวสัมผัสของอาคารที่เป็นคอนกรีตจับคู่กับไม้ พื้นหินขัดสีเทาเข้มกับพื้นผิวของผนังอิฐ ฝ้าเพดานที่เป็นแผ่นไม้ดิบ ๆ รวมไปจนถึงงานหัตถกรรมต่าง ๆ ที่ใช้ตกแต่งห้อง ทำให้ได้เห็นถึงความใส่ใจในการคัดสรรรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้งานออกแบบของโรงแรมมีความน่าสนใจ แสดงออกถึงแรงบันดาลใจและไลฟท์สไตล์ของผู้เป็นเจ้าของที่ดำเนินไปพร้อมกับการสร้างสรรค์งานศิลปะ ซึ่งต้องการให้คนอื่น ๆ ได้สัมผัส และมีความสุขเช่นเดียวกับพวกเขาเหมือนกัน

THE SLOW BALI โรงแรมบาหลี อินดัสเทรียลลอฟท์ THE SLOW BALI โรงแรมบาหลี แบบห้องน้ำ  THE SLOW BALI โรงแรมบาหลี ผนังอิฐ ลอฟต์THE SLOW BALI โรงแรมบาหลี

ที่อยู่ : Jalan Batu Bolong 97,Canggu, North Kuta  Bali, Indonesia
ติดต่อ : โทร.+62 3612099000
Website : www.theslow.id

 

เจ้าของ : คุณ George Gorrow  และ คุณ Cisco Tschurtschenthaler
ออกแบบ : GFAB Architects


ภาพ : สิทธิศักดิ์

THE SLOW BALI เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

https://web.facebook.com/roomfan/videos/2402213546685152/

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox/

อ่านต่อ RURN DESIGN โฮมสเตย์สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ ที่คำนึงถึงแดด ลม ฝน เป็นสำคัญ