KAIZEN-COFFEE

KAIZEN COFFEE สร้างความพิเศษให้สเปซด้วยอิฐมอญในแพตเทิร์นใหม่

KAIZEN-COFFEE
KAIZEN-COFFEE

เรียกว่า Kaizen Coffee เป็นร้านกาแฟที่เปิดสาขาใหม่เมื่อไหร่ต้องตามไปถ่ายรูป เช็คอิน พร้อมดื่มกาแฟดี ๆ เสมอ เพราะนอกจากเครื่องดื่มและอาหารหลากหลายเมนูแล้ว ทุกสาขายังให้ความสำคัญกับการออกแบบไม่น้อยไปกว่ารสชาติ โดยมุ่งเน้นสร้างความแตกต่าง ทั้งการเลือกใช้วัสดุเเละมู้ดแอนด์โทน เพื่อให้เเต่ละสาขามีเอกลักษณ์เเละบรรยากาศต่างกันออกไป Kaizen

สำหรับ Kaizen  สาขานี้ ตั้งอยู่ด้านหน้าคอนโดมิเนียมติดริมถนนภายในซอยเอกมัย ซึ่งได้ดีไซเนอร์จาก space+craft ทำหน้าที่จัดการออกแบบ-ตกแต่งพื้นที่ภายในเป็นหลัก ภายใต้อาคารรูปกล่องกระจกทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่  โดยหวังให้การตกแต่งด้านในช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้คนที่เดินผ่านไปมา ให้อยากเข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงาม เช่นเดียวกับรสชาติของการแฟซึ่งถ้าได้ลองดื่มเเล้วจะต้องติดใจ

Kaizen Coffee คาเฟ่เอกมัย

Kaizen Coffee คาเฟ่เอกมัย ผนังอิฐ
บันไดได้รับการออกแบบใหม่ ให้สเปซมีความต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น

Kaizen Coffee คาเฟ่เอกมัย ผนังอิฐ แบบร้านกาแฟ

“เนื่องจากอาคารเดิมเป็นอาคารขนาดสองชั้น เราเลยพยายามทำให้ชั้น 2 ดูน่าสนใจชวนให้คนอยากขึ้นไป นำมาสู่คอนเซ็ปต์การออกแบบที่นั่งหลากหลายดีไซน์ไม่เหมือนกัน”

พื้นที่ชั้น 2 ขนาดกว่า 100 ตารางเมตร จัดวางไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลาย ทั้งแบบโต๊ะเดี่ยว ชุดโซฟา แชร์โซฟา และแชร์เทเบิล โดยเป็นเฟอร์นิเจอร์สั่งทำผสมกับเก้าอี้แบรนด์ไทยอย่าง sense+ ที่มาพร้อมงานถักอันเป็นเอกลักษณ์ เอื้อให้แขกได้เลือกนั่งในสเปซที่ตอบสนองต่อการใช้งานของแต่ละคนได้อย่างลงตัว

Kaizen Coffee คาเฟ่เอกมัย ผนังอิฐ แบบร้านกาแฟKaizen Coffee คาเฟ่เอกมัย ผนังอิฐ แบบร้านกาแฟ พื้นหินขัด

Kaizen Coffee คาเฟ่เอกมัย แบบร้านกาแฟ
เพิ่มกิมมิกให้ผนังชั้น 2 ด้วยลายเส้น ซึ่งเป็นคาแร็กเตอร์ของร้านเดิมมาใช้

Kaizen Coffee คาเฟ่เอกมัย แบบร้านกาแฟ

ด้วยความที่ตัวอาคารเดิมกรุกระจกรอบด้าน เหลือพื้นที่เพียงไม่กี่ด้านเป็นผนังทึบ ผู้ออกแบบจึงต้องการเน้นผนังที่มีอยู่ให้มีความสำคัญและสร้างความน่าสนใจให้กับพื้นที่ ด้วยการเลือกอิฐมอญสีเทาเข้มที่หาซื้อได้ง่ายมาช่วยสร้างความพิเศษนี้

“เราพยายามมสรรหาวัสดุอื่น ๆ ที่น่าสนใจ หรือเป็นวัสดุที่ดูไม่ได้หายาก ราคาสูง จึงเลือกใช้อิฐดำที่ดูโดดเด่นแปลกตา เพราะสามารถนำมาสร้างแพตเทิร์นได้หลายแบบ แล้วก็พยายามหาแนวทางให้อิฐดำนี้ดูน่าสนใจมากกว่าการก่อเรียงอิฐเเบบเรียบ ๆ ทั่วไป  จึงลองนำมาทำการจัดเรียงในแพตเทิร์นใหม่เพื่อหาว่าทำแบบไหนได้บ้าง”

“อิฐสีดำ” คือวัสดุชิ้นเด่นที่นำมาใช้ตกแต่งทั้งในส่วนของเคาน์เตอร์บาร์และผนังทึบเดิมที่มีอยู่ ช่วยสร้างบรรยากาศเท่ เข้มขรึม แตกต่างจากสาขาอื่น ๆ  อย่างสิ้นเชิง โดยยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และตัวตนของ Kaizen  ไว้เป็นอย่างดี

Kaizen Coffee คาเฟ่เอกมัย ผนังอิฐ แบบร้านกาแฟKaizen Coffee คาเฟ่เอกมัย ผนังอิฐ แบบร้านกาแฟ

BLOND MOCHA
Kaizen Coffee คาเฟ่เอกมัย ผนังอิฐ แบบร้านกาแฟ
CARROT CAKE

ที่ตั้ง

Kaizen Coffee 

6-7/888 ถนนเอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

เปิดทุกวัน 8.00 น. – 18.00 น.
โทร.08-2 551- 4680
www.kaizencoffee.com

ออกแบบ : space+craft


เรื่อง : woofverine
ภาพ : นันทิยา

 

อ่านต่อ DOI CHAANG CAFFÈ #367 ถอดรหัสสถาปัตยกรรมของชาวอาข่าสู่คาเฟ่อิฐสุดยูนีค

คาเฟ่อิฐ