ARCH39 โรงแรมสไตล์มินิมัลลิสต์ ที่มาพร้อมแนวคิดห้องนอนปลอดมลพิษ

ที่นี่คือสาขาที่ 4 ของ ที่พักเชียงใหม่ ในเครือ Arch39 ตั้งอยู่ที่บริเวณประตูช้างเผือก ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดที่เรียบง่ายสไตล์มินิมัลลิสต์ โดยมีแรงบันดาลใจการออกแบบการอยู่อาศัยในธรรมชาติของชาวเขา ฟาซาดภายนอกอาคารใช้เหล็กเจาะรูผสานกับพื้นผิวคอนกรีตเปลือยสร้างความรู้สึกดิบเท่ ทั้งยังสร้างเอฟเฟ็กต์ให้แสงไฟลอดออกมาดูสวยงามในยามค่ำคืน

ที่พักเชียงใหม่ แห่งนี้ส่วนของพื้นที่ภายในโปร่งสบายด้วยแสงธรรมชาติ เน้นเลือกใช้วัสดุไม้ ผสมผสานกับวัสดุอื่น ๆ เช่น ปูน ไม้ เหล็ก และอิฐโชว์แนว ช่วยให้บรรยากาศดูอบอุ่นผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีแนวคิด Zero toxic หรือห้องนอนปลอดมลพิษ ด้วยการใช้สีที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไม่ทาน้ำยาเคลือบเงาบนผิวอิฐ ใช้ผ้ารองที่นอนกันไรฝุ่น และการประดับต้นไม้ที่มีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศ เช่น ไทรใบซอ ยางอินเดีย กวักมรกต และลิ้นมังกร เพื่อสร้างบรรยากาศร่มรื่นแทบทุกมุมมอง

ที่พักเชียงใหม่ ARCH39ที่พักเชียงใหม่ ARCH39
ภายในห้องพักโดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สนซึ่งมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ พร้อมดีไซน์ที่ดูสนุกอย่าง ห้องอิงเกล (Ingel) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านของเด็กหญิงชาวเขาซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านไม้หลังเล็ก ๆ บนเนินเขา ผ่านการออกแบบเตียงสองชั้นให้มีการเชื่อมต่อถึงกันที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ ทั้งยังเป็นการใช้พื้นที่แนวตั้งให้เกิดประโชน์เหมาะกับพื้นที่ห้องพักขนาดจำกัดได้อย่างดี ในขณะเดียวกันชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ยังมีดีไซน์สนุกกึ่งสนามเด็กเล่น ช่วยสร้างลูกเล่นพร้อมกิจกรรมให้แก่แขกผู้เข้าพักอันเป็นจุดเด่นของแบรนด์ที่พักเชียงใหม่ ARCH39 ที่พักเชียงใหม่ ARCH39 ที่พักเชียงใหม่ ARCH39

ส่วนประเภทห้องพักมีหลายรูปแบบให้เลือก โดยพักได้ตั้งแต่ 2-7 ท่าน ดังนั้นกลุ่มเป้าหมายของที่นี่จึงมักเป็นกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว สามารถเดินทางท่องเที่ยวทั้งในตัวเมืองเชียงใหม่ หรือจะออกไปซึมซับวัฒนธรรมท้องถิ่นในอำเภอที่ไกลออกไป พนักงานของที่นี่ก็พร้อมต้อนรับ และให้คำแนะนำไม่ต่างจากการได้พูดคุยกับเพื่อนใหม่ที่รู้ใจทีเดียว

ที่พักเชียงใหม่ ARCH39 ไม้ฟอกอากาศ ที่พักเชียงใหม่ ARCH39 ที่พักเชียงใหม่ ARCH39ที่ตั้ง : 21, 21/1-2 ซอย 2 ถนนมณีนพรัตน์ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
ติดต่อ : โทร. 09-1879-5989
Website : www.arch39hotel.com


เจ้าของ-ออกแบบ : คุณพูม ชินโชติกร
ภาพ : Arch39 Minimal, ศุภกร

Arch39 เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

100 Best Design Small Hotels & Hostels

เหลือเวลาอีกแค่ 3 วันเท่านั้น สำหรับการสั่งจองหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” ล่วงหน้าในราคาพิเศษ 420 บาท (ลด 15% จากราคาปกติ 495 บาท)ในหนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” นี้นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจสั่งจองได้ถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2562 เท่านั้น เริ่มจัดส่งวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอินบ๊อกซ์มาได้เลยครับ#100BestDesignSmallHotels

Posted by room magazine on Monday, October 7, 2019

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox/

อ่านต่อ แพลนทริปเชียงใหม่กับ 10 ที่พักขนาดเล็กที่น่าพักขนาดเจ้า

ที่พักเชียงใหม่

อ่านต่อ  WONDERWALL HOTEL โรงแรมสีสนิมใจกลางคูเมือง นิยามความไม่สมบูรณ์ของสัจวัสดุ