MELT IN YOUR MOUTH คาเฟ่กลิ่นอายชนบทฝรั่งเศสแฝงตัวอยู่ใต้แมกไม้เมืองร้อนอันชุ่มฉ่ำ

คาเฟ่เชียงราย สวนฝรั่งเศส melt in your mouth
**หมายเหตุ ภาพใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น โดยสามารถเลือกใช้วัสดุเทียบเคียงได้จากแบรนด์ SCG

 คาเฟ่เชียงราย ริมแม่น้ำกกกลิ่นอายชนบทฝรั่งเศสแฝงตัวอยู่ใต้แมกไม้เมืองร้อนอันชุ่มฉ่ำของจังหวัดเชียงราย คาเฟ่“Melt in your Mouth”คือร้านกาแฟผสมร้านอาหารที่ดึงเอาบรรยากาศสวนฝรั่งเศสสไตล์เก่าแก่แบบวินเทจมาสร้างสรรค์ โดยผสานตัวอาคารให้กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวไปกับสวนกว้างที่ตกแต่งไว้ภายนอกคาเฟ่เชียงราย สวนฝรั่งเศส melt in your mouth

โดยในการตกแต่ง ทางร้านเน้นการใช้วัสดุที่ให้อารมณ์ไปทางเก่าแก่ตามลุคคอทเทจไม่ว่าจะเป็นการก่ออิฐโชว์แนวที่ภายนอก แล้วให้เหลืองชัชวาลเลื้อยลงมาปกคลุมสร้างบรรยากาศเหมือนเป็นอาคารเก่า รวมถึงการใช้แผงกระจกติดตั้งด้วยสัดส่วนเลียนแบบอาคารชนบทในอดีต นอกจากจะช่วยให้ได้แสงธรรมชาติแล้ว ยังทำให้บรรยากาศโดยรวมดูเก่าแก่ในแบบคอทเทจมากขึ้น

คาเฟ่เชียงราย สวนฝรั่งเศส melt in your mouth คาเฟ่เชียงราย สวนฝรั่งเศส melt in your mouth คาเฟ่เชียงราย สวนฝรั่งเศส

นอกจากนั้นก็ผสานไปกับการใช้ไม้เก่าที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือโต๊ะเอ๊าต์ดอร์ในสวน ดูเข้ากันดีกับความเป็นธรรมชาติด้วยการใช้หินปูพื้นภายนอก พร้อมกับสวน ที่ออกแบบและจัดวางในลักษณะกึ่งฟอร์มัล โดยมีน้ำพุสีดำตรงกลาง พร้อมดอกไม้และสนที่ให้บรรยากาศแบบสวนยุโรปและยังเติบโตได้ดีในอากาศภาคเหนือ อย่าง บุษบาฮาวาย หญ้าหนวดแมว ข้าวตอกพระร่วง รวมถึง สนเลื้อย สนดินสอ สนสามใบ และสนแผง

คาเฟ่เชียงราย สวนฝรั่งเศส คาเฟ่เชียงราย สวนฝรั่งเศส คาเฟ่เชียงราย สวนฝรั่งเศส คาเฟ่เชียงราย สวนฝรั่งเศส

ทั้งหมดนี้ทำให้สวนแบบฝรั่งเศส ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้กับอาคารสไตล์คอทเทจฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้ Melt in your Mouth เป็นคาเฟ่ท่ามกลางสวนที่สวยงามอย่างไม่มีที่ใดเหมือน

 

IDEAS TO GRAB:

คาเฟ่เชียงราย พื้นสวน

A. ใช้คาร์เพทสโตนปูเป็นทางเดินภายนอก ผสานพื้นที่และบรรยากาศระหว่างอาคารสไตล์คอทเทจและสวนสไตล์ยุโรปได้เป็นอย่างดี

คาเฟ่เชียงราย เรือนกระจก

B. หากมีไม้เก่า สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้โดยการปูเป็นพื้นภายในเพื่อสร้างบรรยากาศเก่าแก่ มีเรื่องราว โดยไม่ต้องกลัวไม้จะเสื่อมสภาพเพิ่ม

C. ทำเพดานด้วยวัสดุโปร่งแสง จะช่วยให้ภายในห้องไม่ร้อนเกินไป แต่ยังได้แสงธรรมชาติจากด้านบนซึ่งช่วยเรื่องความสว่างและบรรยากาศอันดีจากสวนภายนอก

D. ใช้ผ้าใบบังแดดบนเพดาน แบบเปิด-ปิดได้ ก็ช่วยเรื่องกันแสงแดดจัดในเวลาที่ต้องการได้ รวมถึงยังช่วยให้บรรยากาศภายในรู้สึกอบอุ่นสบายมากขึ้นด้วย

 

MATERIAL SOLUTION : ไอเดียสร้างลุค French Cottage ด้วย 2 วัสดุ

สำหรับการออกแบบตกแต่งบ้านหรืออาคารสไตล์เก่าแก่ การก่ออิฐโชว์แนวเป็นวัสดุหนึ่งที่เป็นที่นิยมอย่างมาก หากถ้าพื้นที่นั้นๆ ยากที่จะใช้การก่ออิฐจริงๆ หรือเป็นการต่อเติมพื้นที่เล็กๆ ที่ต้องการความรวดเร็วในการทำงาน กระเบื้องตกแต่งผนังรุ่น True Nature ซึ่งมีลวดลายคล้ายอิฐโชว์แนว สามารถให้ภาพลักษณ์ดังที่ต้องการ พร้อมกับมีคุณสมบัติที่มีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย สามารถติดกับกับผนังเดิมได้เลยโดยคุณสามารถประยุกต์สีสันได้ตามต้องการ และเสริมลุคคอทเทจขึ้นอีกด้วยการปูพื้นภายในสวนด้วยกระเบื้องปูพื้นคาร์เพทสโตนซึ่งวัสดุทั้งสองชนิดนี้มีคุณสมบัติที่ให้ผิวสัมผัสเหมือนธรรมชาติ เหมาะแก่การตกแต่งที่ให้ลุคในสไตล์ยุโรป

หมายเหตุ : วัสดุที่แนะนำข้างต้น เป็นวัสดุที่เทียบเคียงจากแบรนด์ เอสซีจี ที่ใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น ไม่ได้เป็นวัสดุจริงที่ใช้ในการออกแบบ Melt in your Mouth

ดูรายละเอียด สินค้าและวัสดุก่อสร้างเพิ่มเติมได้ที่ คลิก 

ที่ตั้ง:
MELT IN YOUR MOUTH
268 หมู่ที่ 21 ตำบล รอบเวียง อำเภอ เมืองเชียงราย เชียงราย 57000
โทร : 063 535 0549


ภาพ :สิทธิศักดิ์ น้ำคำ

อ่านต่อ HOTEL NOIR โรงแรมบรรยากาศร่มรื่นสะท้อนกลิ่นอายสไตล์นิวยอร์ก