ที่พักย่าน แบบโรงแรม แบบที่พักขนาดเล็ก

10 ที่พัก จาก 10 ย่านกลางกรุง สำหรับคนอยู่กรุงเทพฯ เเต่ไม่อยากนอนบ้านในวันหยุดปีใหม่

ที่พักย่าน แบบโรงแรม แบบที่พักขนาดเล็ก
ที่พักย่าน แบบโรงแรม แบบที่พักขนาดเล็ก
  • 06 | ย่านนางเลิ้ง (เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย) 

KANVELA HOUSE

ที่พักย่านนางเลิ้ง (เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย)

ตึกแถว 6 คูหา อายุราวหนึ่งร้อยปีริมถนนกรุงเกษม ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เป็นคาเฟ่และบูทีคโฮสเทลสไตล์ย้อนยุค โดยชั้นล่างเปิดเป็นคาเฟ่ Buddha & Pals ที่รีโนเวทด้วยการทุบกำแพงเดิมออกทั้งหมด เพื่อขยายพื้นที่ให้เชื่อมต่อถึงกันขนาดกว้าง พร้อมทั้งรื้อฝ้าเก่าออกทำให้เพดานดูสูงขึ้นช่วยสร้างบรรยากาศโปร่งโล่งสบาย ส่วนบริเวณชั้น 2 เปิดเป็นโฮสเทล ซึ่งได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติที่อยากมาสัมผัสบรรยากาศความเป็นอยู่สมัยก่อน โดยยังคงความสงบและอบอุ่นสไตล์วินเทจเอาไว้เป็นอย่างดี

ที่พักย่านนางเลิ้ง (เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย)

อ่านต่อฉบับเต็ม: www.baanlaesuan.com/169245/design/lifestyle/hotels/kanvela-house

  • 07 | ย่านแพร่งสรรพศาสตร์ (เขตพระนคร)

PA PRANK

ที่พักย่านแพร่งสรรพศาสตร์

ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลกับเสาชิงช้า นี่คือโฮสเทลย่านแพร่งสรรพศาสตร์ ที่รีโนเวทจากตึกแถวสองคูหาของคุณป้าคนหนึ่งที่เจ้าของโฮสเทลนี้ชอบเรียกติดปากว่า “ป้าแพร่ง” สถาปนิกเลือกทลายความทึบตันของตึกเก่าให้เปิดโปร่งรับแสงธรรมชาติ พร้อมกับแทรกฟังก์ชันต่าง ๆ ลงไปอย่าง คาเฟ่ Co-working Space และแกลเลอรี่ให้เข้ามาอยู่รวมกันในพื้นที่เดียว

ที่พักย่านแพร่งสรรพศาสตร์

ออกแบบ: สำนักงานสถาปนิกไอดิน
อ่านต่อฉบับเต็ม: www.baanlaesuan.com/168550/design/lifestyle/hotels/pa-prank

ดูการรีวิวโรงแรมป้าแพร่งฉบับวีดีโอจากรายการ DESIGN REVIEW by room ได้ที่นี่

https://www.youtube.com/watch?v=ZP-R5lMrAMY&feature=emb_title

  • 08 | ย่านตลิ่งชัน (เขตตลิ่งชัน)

SUNKISS POOL.BED.CAFE

SUNKISS POOL.BED.CAFE  ที่พักย่านตลิ่งชัน

ที่พักริมถนนพุทธมฑลสาย 1 “SUNKISS pool.bed.cafe” ออกแบบพื้นที่ให้เอื้อสำหรับการพักผ่อนโดยแท้ พร้อมคอนเซ็ปต์การแชร์พื้นที่ ด้วยการออกแบบแปลนเป็นรูปตัวยู (U) โดยมีคาเฟ่และสระว่ายน้ำเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับผู้ใช้งานทุกคน และเผยให้อาคารที่พักขนาด 2 ชั้น โอบล้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ไว้ตรงกลาง เมื่อมาพักผ่อนยังที่นี่ทุกคนจะได้สัมผัสบรรยากาศชุมชนดั้งเดิม เเละวิถีชีวิตริมคลองที่หาชมได้ยากในกรุงเทพฯ

SUNKISS POOL.BED.CAFE  ที่พักย่านตลิ่งชัน

ออกแบบ: คุณรณรงค์ ชมภูพันธ์

  • 09 | ย่านคลองสาน (เขตคลองสาน) 

AMDAENG

AMDAENG

ไม่ใช่เรื่องยากหากคุณต้องการหาโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาพักสักคืนถ้าเวลาและงบประมาณเอื้ออำนวย แต่คงไม่ใช่โรงแรมทุกที่จะรุ่มรวยไปด้วยงานศิลปะ เป็นกันเองเหมือนบ้าน และอบอวลไปด้วยบรรยากาศย้อนยุค เหมือนประวัติศาสตร์ของแม่น้ำในเวลาเดียวกัน ดังเช่น “อำแดง” ที่พักที่มีดีไซน์โดดเด่นด้วยสีแดงหม่นบนขอบตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาในย่านคลองสาน

AMDAENG

  • 10 | ย่านบางกอกน้อย (เขตบางกอกน้อย)

CHANN BANGKOK NOI

ที่พักย่านบางกอกน้อย CHANN BANGKOK NOI

“ชาน บางกอกน้อย” บ้านไม้กลิ่นอายไทยริมน้ำน่าพัก นอกจากจะได้เห็นวิถีชีวิตสองฝั่งคลองของชาวบางกอกน้อยแบบใกล้ชิด ใครชอบเวลาลำแสงสีทองส่องกระทบผิวไม้ ที่แห่งนี้ยังเป็นจุดชมแสงสุดท้ายของดวงอาทิตย์ในฤดูร้อนที่สวยเป็นทวีคูณ

ที่พักย่านบางกอกน้อย CHANN BANGKOK NOI

10 ที่พักนี้ เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกกว่า 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัด แต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่าง โฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ทขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/roomfan/inbox/

https://www.facebook.com/roomfan/videos/442905569664732/