HOTEL NOIR โรงแรมบรรยากาศร่มรื่นสะท้อนกลิ่นอายสไตล์นิวยอร์ก

**หมายเหตุ ภาพใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น โดยสามารถเลือกใช้วัสดุเทียบเคียงได้จากแบรนด์ SCG

โรงแรมเชียงใหม่ บรรยากาศร่มรื่นสะท้อนกลิ่นอายสไตล์นิวยอร์ก กับการออกแบบอาคารด้วยอิฐสีแดงที่มองเผิน ๆ คล้ายตึกเก่าในย่านบุกลินยุค Film Noir ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความดิบเท่ ผสมกับองค์ประกอบเชิงช่างสไตล์เชียงใหม่และวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่น ซึ่งเป็นการยึดโยงเข้ากับบริบทของเมืองที่ตั้งไปพร้อม ๆ กัน

ด้วยความที่เจ้าของชื่นชอบการชมภาพยนตร์สไตล์ฟิล์มนัวร์จึงเกิดเป็นแนวคิดและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ โรงแรมเชียงใหม่ แห่งนี้ให้มีสไตล์เฉพาะตัว ต้อนรับนักเดินทางตั้งแต่แรกเห็นกับป้ายชื่อสุดคลาสสิกที่ออกแบบเหมือนป้ายโรงภาพยนตร์เก่า

โรงแรมเชียงใหม่ ผนังอิฐ คอร์ต โรงแรมเชียงใหม่ ผนังอิฐ คอร์ต

โรงแรมเชียงใหม่ ผนังอิฐ คอร์ต โรงแรมเชียงใหม่ ผนังอิฐ คอร์ต เคาน์เตอร์ โรงแรมเชียงใหม่ ผนังอิฐ คอร์ต

ก่อนจะนำทุกคนเข้ามายังล็อบบี้ด้านในซึ่งตกแต่งแบบคุมโทนให้มีบรรยากาศดูลึกลับ ราวกับอยู่ในฉากหนึ่งของภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน แทรกด้วยคอร์ตกลางที่เกิดจากการเชื่อมอาคารทั้งสองฝั่งเข้าด้วยกัน โดยมีต้นไม้เดิมที่เก็บอนุรักษ์ไว้คอยให้ร่มเงาและความร่มรื่น

โรงแรมเชียงใหม่ ผนังอิฐ คอร์ต

ห้องพักมีทั้งหมด 8 ห้อง แต่ละห้องตกแต่งแบบไม่ธรรมดา แน่นอนว่าจะต้องสอดแทรกบรรยากาศของภาพยนตร์อย่างที่เจ้าของชื่นชอบลงไปด้วย เพื่อสร้างกิมมิกสนุกๆ ไปพร้อมกับการออกแบบฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างลงตัวแม้อยู่ในพื้นที่แคบหรือมีขนาดเล็ก

เรียกได้ว่าจากสไตล์การตกแต่งโดยรวมของที่นี่น่าจะถูกใจบรรดาผู้ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ทั้งหลายที่สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างคอหนังด้วยกันได้ รวมถึงในบางวันยังมีกิจกรรมฉายภาพยนตร์ และดนตรีแจ๊สในสวนให้ได้ผ่อนคลายกันด้วย

 

IDEAS TO GRAB

โรงแรมเชียงใหม่ ผนังอิฐ คอร์ต

A.เพิ่มลุคดิบเท่ด้วยโครงสร้างเสาคานแบบปูนเปลือย เสริมด้วยผนังอิฐและโครงเหล็กสีดำโรงแรมเชียงใหม่ ผนังอิฐ คอร์ต

B.แบ่งพื้นที่ภายในห้องด้วยการใช้ผนังกระจกแบบครึ่งบน ช่วยให้ห้องพักดูโปร่งโล่งและมีความเชื่อมต่อกันโรงแรมเชียงใหม่ ผนังอิฐ คอร์ต hotel noir

C.เปิดคอร์ตกลางโรงแรม เพื่อใช้เป็นพื้นทีส่วนกลางของแขกผู้เข้าพัก ได้ออกมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ

 

Material Solution : กระเบื้องตกแต่งผนัง สะท้อนกลิ่นอายสไตล์นิวยอร์ก

หลาย ๆ คนอยากทำโรงแรมที่มีเอกลักษณ์หรือสร้างความแตกต่างด้วยการจำลองบรรยากาศแบบต่างประเทศมาไว้ที่เมืองไทยบ้านเรา เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ต้องการความแปลกใหม่น่าสนใจ สำหรับสไตล์นิวยอร์ก ที่มักเห็นตึกเก่าในย่านบุกลินโดดเด่นด้วยผนังอิฐสีส้ม ในบรรยากาศทึม ๆ ดูดิบเท่ สุดคลาสสิกก็เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่หลายคนหลงใหล

เมื่อนำมาเข้าคู่กันยิ่งช่วยเสริมบรรยากาศสไตล์นิวยอร์กได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเหมาะกับพื้นที่ภายนอกและพื้นที่แบบกึ่งเอ๊าต์ดอร์ เพราะมีความคงทน สามารถทนแดด ทนฝน และทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

หมายเหตุ: วัสดุที่แนะนำข้างต้น เป็นวัสดุที่เทียบเคียงจากแบรนด์เอสซีจี ที่ใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น ไม่ได้เป็นวัสดุจริงที่ใช้ในการออกแบบ Hotel Noir

ดูรายละเอียด สินค้าและวัสดุก่อสร้างเพิ่มเติมได้ที่ คลิก  

ที่ตั้ง : 5/8 ถนนนิมมานเหมินท์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
โทร.06-4351-7007 www.facebook.com/hotelnoirchiangmai

 

เจ้าของ-ออกแบบ :  คุณเจด็จ ศาสตร์ขำ


ภาพ:  ศุภกร ศรีสกุล

 อ่านต่อ CLAY BANGKOK รีโนเวตบ้านไม้เก่าอายุกว่า 60 ปีเป็นร้านอาหารลุคโมเดิร์น