ปฏิทิน 2020/2563

แจกฟรี!! ปฏิทิน 2020/2563 บ้านและสวนPets : น้องหมานานาชาติ

ปฏิทิน 2020/2563
ปฏิทิน 2020/2563

มาตามคำเรียกร้องสำหรับ ปฏิทิน2020/2563 ที่ทีมงานตั้งใจมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้อ่านเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้เพิ่มความน่ารักสดใสมากขึ้นในคอนเซ็ปต์ “บ้านและสวน Pets : น้องหมานานาชาติ”

โดยสุนัขแต่ละสายพันธุ์ที่นิยมเลี้ยงนั้นล้วนมีถิ่นกำเนิดที่แตกต่างกัน บางสายพันธุ์ยังเป็นเพียงข้อสมมติฐานถึงถิ่นกำเนิดเนื่องจากสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่อยู่กับมนุษย์มายาวนานจนยากที่จะหาต้นกำเนิดที่แท้จริงได้ เพราะส่วนใหญ่สุนัขที่เลี้ยงในปัจจุบันเกิดจากการผสมสายพันธุ์ทำให้น้องหมามีรูปร่าง หน้าตา และนิสัยแตกต่างกันไป

ตัวอย่างปฏิทินบ้านและสวน ปี 2020/2563

ใน ปฎิทิน 2020/2563 บ้านและสวน Pets เราจะพาไปรู้จักน้องหมาทั้งหมด 12 สายพันธุ์ พร้อมวันหยุดราชการและนักขัตฤกษ์ และวันที่ตรงกับงานบ้านและสวนแฟร์ โน้ตไว้ให้เห็นชัด ๆ จะได้ไม่พลาดงานแฟร์เรื่องบ้านที่ดีที่สุดในเมืองไทย ทั้งหมดนี้คุณสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี!! ขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้พิมพ์เพื่อจำหน่าย หรือใช้ประโยชน์ทางการค้าใด ๆ ทั้งสิ้น

•อ่านบทความคุณภาพเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงได้ที่นี่

ภาพปกปฏิทินปี2020

ปฏิทิน 2020/2563

ดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่

คอร์กี้ (Corgi) / England

มกราคม January

ปฏิทินบ้านและสวน 2020/2563

ดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่

น้องหมาขาสั้น ขนสั้นฟูสีน้ำตาลนุ่ม ที่มีสะโพกโดดเด่นนี้ เป็นสุนัขที่ใครหลายคนหลงรักและชื่นชอบ ด้วยนิสัยที่มีความร่าเริง ห้าวหาญ ฉลาด โดยมีอยู่ด้วยกัน 2 สายพันธุ์ คือ พันธุ์คาร์ดิแกน หางยาวปานกลาง และพันธุ์เพ็มโบรค หางสั้น และมีขนาดลำตัวที่สั้นกว่า กระดูกขาเล็กกว่า สุนัขสายพันธุ์คอร์กี้นี้มีถิ่นกำเนิดอยู่ในรัฐเพ็มโบรคเชียร์ แคว้นเวล์ส ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสุนัขสายพันธุ์เก่าแก่เมื่อ 3,000 ปีก่อน เกิดจากการผสมข้ามพันธุ์หลายพันธุ์ เช่น คีชอน ปอมเมอราเนียน ซามอยด์ นอร์วีเจียน เอลค์ฮาวนด์ และฟินนิช สปิตซ์ จนกระทั่งเป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อสุนัขพันธุ์นี้เป็นสุนัขทรงเลี้ยงของควีนอลิซาเบธ แห่งราชวงศ์อังกฤษ

 

ปอมเมอราเนียน (Pomeranian) / Poland Germany

กุมภาพันธ์ February

ปฏิทินบ้านและสวน 2020/2563

ดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่

แม้ว่าปอมเมอราเนียนส่วนใหญ่จะมีนิสัยตื่นตัว กระตือรือร้น ร่าเริง(จนเกิดเหตุ) แต่ก็เป็นสุนัขที่แสดงออกถึงความฉลาด และมักจะแสดงตนเหนือกว่าสุนัขที่ตัวใหญ่อยู่เสมอ แม้จะมีขนาดตัวที่เล็กจิ๋ว จนสามารถพกใส่กระเป๋าได้อย่างสบาย สุนัขพันธุ์นี้ยังเป็นสายพันธุ์ในกลุ่มสปิตซ์ มีถิ่นกำเนิดในแถบอาร์กติก แต่ได้ถูกพัฒนาสายพันธุ์ให้เล็กลงในเขตปอมเมอราเนียน ซึ่งปัจจุบันคือประเทศโปแลนด์ และเยอรมนี จึงได้ชื่อตามเขตเมืองที่เป็นแหล่งกำเนิดนั่นเอง

 

ชิวาวา (Chihuahua) / Mexico

มีนาคม March

ปฏิทินบ้านและสวน 2020/2563

ดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่

น้องเล็กคู่หูที่ดีของมนุษย์ มีชื่อมาจากรัฐชิวาวา ประเทศเม็กซิโก แต่ถิ่นกำเนิดไม่ปรากฏแน่ชัด สันนิษฐานกันว่าเป็นสุนัขเก่าแก่ของชนเผ่าแอซเท็ก หรืออินคา บ้างก็ว่าเป็นสัตว์สำหรับบูชายันต์ แม้ว่าถิ่นกำเนิดจะไม่แน่ชัด แต่ชิวาวาก็ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ด้วยนิสัยที่ชอบการเอาใจใส่ กระตือรือร้น บวกกับขนาดตัวที่เล็กจิ๋ว ตาโต หูตั้ง จนสามารถพกใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้อย่างสบาย

 

ไซบีเรียนฮัสกี (Siberian Husky) / Russia

เมษายน April

ปฏิทินบ้านและสวน 2020/2563

ดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่

แม้หน้าตาจะดูดุดัน ลำตัวมีขนาดใหญ่ ขนสีเทาขาวฟู มองแล้วดูเท่สง่างาม แต่หลายเสียงที่เลี้ยงเจ้าไซบีเรียนฮัสกีต่างลงความเห็นว่าเป็นน้องหมาที่ติ๊งต๊องมาก ๆ มีลักษณะเด่นคือร่างกายที่แข็งแรง คล่องแคล่ว จมูกไวต่อกลิ่น และมีความอดทนสูง สืบทอดมาจากบรรพบุรุษในเขตไซบีเรียที่มีอากาศหนาวเย็น และจากการเพาะพันธุ์ของชาวชุกชีที่อาศัยอยู่ใกล้กับมหาสมุทรอาร์กติกทางตะวันออกของรัสเซีย ก่อนจะนำไปเลี้ยงอย่างแพร่หลายในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในฐานะสุนัขลากเลื่อน

ก่อนเลี้ยงไซบีเรียนต้องรู้อะไรบ้าง

ดาวน์โหลดเพิ่มที่หน้า 2