CROSSROADS สร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ในมัลดีฟส์

มัลดีฟส์ถือเป็นหมุดหมายที่สำคัญแห่งหนึ่งของนักเดินทางผู้ที่หลงใหลบรรยากาศของท้องทะเลจากทั่วโลก แทบทุกพื้นที่ดินที่ลอยอยู่เหนือน้ำจึงเป็นที่ตั้งของโรงแรมและและรีสอร์ตหลากหลายรูปแบบที่เตรียมไว้รองรับนักท่องเที่ยว

รวมถึงโครงการระดับเวิร์ลคลาสล่าสุดบนเอ็มบูดู ลากูน ในหมู่เกาะ South Malé Atoll พื้นที่สร้างสรรค์ประสบการณ์และไลฟ์สไตล์ใหม่ในมัลดีฟส์ ผ่านมุมมองของบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ภายใต้ โรงแรมมัลดีฟส์ ชื่อ ครอสโร้ดส์ (CROSSROADS ) ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการผสมผสานวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกผ่านเส้นทางการเดินเรือในอดีตหรือเส้นทางสายไหมทางทะเล (Maritime Silk Road) รูปแบบสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในโครงการทั้งหมดได้รับการออกแบบด้วยแนวคิด “Where Cultures Meet”

            “ครอสโร้ดส์” ถือเป็นพื้นที่พักผ่อนและแหล่งรวมความบันเทิงที่ครบวงจรแห่งแรกในมัลดีฟส์ โดยเกาะแรกซึ่งเปรียบเสมือนศูนย์กลางของโครงการใช้ชื่อว่า“เดอะ มารีน่า แอท ครอสโรดส์”(The Marina @CROSSROADS)บนพื้นที่ขนาด 11,000 ตารางเมตร  ประกอบด้วยโซนช็อปปิ้ง ร้านอาหารชั้นนำ ศูนย์ประชุมอันทันสมัย ท่าเทียบเรือยอชท์พร้อมบีชคลับ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่าง ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมมัลดีฟส์ (Maldives Discovery Centre) ซึ่งนำเสนอเรื่องราวเบื้องหลังวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นผ่านการทำกิจกรรมสนุกๆทั้งการทำงานศิลปะ งานฝีมือ และโซนเล่นเกมแบบอินเตอร์แอ็กทีฟสำหรับเด็ก

ศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล(Marine Discovery Centre) แหล่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบนิเวศและสิ่งมีชีวิตทางทะเล ซึ่งมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทดลองอนุบาลปะการังก่อนนำลงไปปลูกที่ทะเลเพื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติให้กับนักท่องเที่ยว  โดยทั้งสองส่วนนี้เปิดให้ผู้ที่สนใจและเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนั้นที่นี่ยังมี ศูนย์ฝึกดำน้ำ (Diving Center) ซึ่งมีครูฝึกผู้เชี่ยวชาญมาช่วยทบทวนทักษะให้กับนักดำน้ำและสอนตั้งแต่ขั้นพื้นฐานสำหรับมือใหม่ ทั้งแบบ Snorkeling และแบบ SCUBA พร้อมทั้งให้คำแนะนำวิธีการดำนำที่เป็นมิตรกับแนวปะการังในธรรมชาติก่อนออกไปดำน้ำจริง ส่วนใครที่ชอบกิจกรรมแบบโลดโผนบริเวณนี้ก็มีอุปกรณ์กีฬาทางน้ำแบบหลากหลายชนิดเตรียมไว้ให้บริการอย่างครบครัน

สำหรับส่วนที่พักประกอบด้วยโรงแรมสองแห่งคือ โรงแรมทรายลากูน มัลดีฟส์ (SAii Lagoon Maldives) หนึ่งใน Curio Collection โดย Hilton เป็นที่พักที่เน้นให้ความรู้สึกสะดวกสบายและใกล้ชิดกับธรรมชาติ ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 198 ห้อง ทั้งแบบวิลล่าริมชายหาด และวิลล่าเหนือน้ำ ห้องพักและส่วนต่าง ๆ ภายในโรงแรมต่างได้รับการออกแบบโดยมีแรงบันดาลใจมาจากท้องทะเล นำเสนอผ่านการตกแต่งที่สื่อถึงมรดกทางทะเลของหมู่เกาะมัลดีฟส์โดยเลือกใช้วัสดุไม้เป็นหลักเพื่อเน้นผิวสัมผัสที่เป็นธรรมชาติ

และอีกหนึ่งแห่ง คือโรงแรมฮาร์ด ร็อค โฮเทลมัลดีฟส์ (Hard Rock Hotel Maldives) แบรนด์โรงแรมชื่อดังที่มีเอกลักษณ์ในการสร้างความเพลิดเพลินด้วยกลิ่นอายของดนตรีที่มีสไตล์เฉพาะตัวของฮาร์ด ร็อค ไม่ว่าจะเป็นรายการเพลง The Sound of Stay ที่สามารถเลือกลิสต์เพลงพิเศษเพื่อฟังในห้องพัก รวมทั้งยังสามารถขอยืมกีตาร์ Fender และเครื่องเล่นแผ่นเสียง Crosley มาไว้ในห้องพักเพื่อสร้างประสบการณ์การพักผ่อนให้พิเศษมากขึ้นไปอีก และที่ขาดไม่ได้คือส่วนบริการที่เป็นซิกเนเจอร์อื่น ๆ ของแบรนด์ ฮาร์ด ร็อค ทั้ง Rock Shop ร้านขายของที่ระลึกแบบลิมิเต็ดHard Rock Cafe แหล่งรวมนักดนตรีฝีมือดี และ Rock Spa สปาในบรรยากาศสบายๆริมชายหาด โดยการตกแต่งได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นของมัลดีฟส์นำมาผสมผสานเข้ากับรูปแบบโครงสร้างสถาปัตยกรรมเขตร้อนได้ผลลัพธ์เป็นอาคารที่ดูร่วมสมัยและใช้งานได้ดีสอดคล้องกับสภาพภูมิอากาศ

 

นอกเหนือจากความเพียบพร้อมและสะดวกสบายทั้งหมดนี้แล้ว ครอสโร้ดส์นำเสนอประสบการณ์ใหม่ในเรียนรู้เรื่องประวัติศาสตร์วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติของมัลดีฟส์ จึงเรียกได้ว่าที่นี่คือนิยามใหม่ในการท่องเที่ยวที่ทำให้ผู้มาเยือนทุกคนได้สัมผัสกับมัลดีฟส์อย่างแท้จริง

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม www.crossroadsmaldives.com


เรื่อง : Damrong Lee
ภาพ : Crossroads Project

อ่านต่อ Z9 RESORT ชาร์ตพลังกายและจิตวิญญาณบนผืนน้ำเหนือเขื่อนศรีนครินทร์

z9 resort ที่พักแพกาญจนบุรี