SOI SAM : SHONE PUIPIA’S SPACE เมื่อสถาปัตยกรรมทำหน้าที่เป็นเสมือนผืนผ้าใบให้กับงานศิลปะ

รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุภายในอาคารที่เน้นความเรียบง่ายแต่สวยงาม ทั้งไม้ ปูนเปลือย และเหล็ก แต่ถึงจะดูน้อยแต่ที่จริงแล้วผู้ออกแบบกล่าวว่า ‘ยิ่งน้อยยิ่งยาก’ เนื่องจากต้องเก็บรายละเอียดทั้งรอยต่อ จังหวะ และการเลือกใช้วัสดุเรียบร้อยที่สุด ไม่เช่นนั้นอาจมองเหมือนงานไม่เสร็จได้

“การทำงานกับลูกค้าที่เป็นอาร์ติสต์ทำให้เรารู้สึกสนุกและเซอร์ไพร้ส์ตลอดเวลา เนื่องจากลูกค้ามีตาในด้านความงามที่ละเอียดกว่าเรา เขาสามารถแยกความแตกต่างในรายละเอียดของความสวยงามได้ดีมาก เราจึงเชื่อใจในการเลือกของตกแต่งของลูกค้า เพราะเขามีวิธีจัดสเปซที่คาดไม่ถึงเสมอ”

อาจารย์อ้อนกล่าวถึงขั้นตอนในการทำงานร่วมกับคุณโชน เนื่องจากในส่วนของการตกแต่งภายใน เจ้าของและครอบครัวเป็นผู้ตกแต่งเองทั้งหมด ทางทีมผู้ออกแบบทำเพียงเตรียมสเปซที่เหมาะสมกับฟังก์ชัน  รวมไปถึงงานไลต์ติ้งที่ต้องสามารถปรับเปลี่ยนไปตามฟังก์ชันได้อย่างหลากหลาย

แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย

จากจุดเริ่มต้นของการออกแบบที่ต้องการให้เป็นแกลเลอรี่ จนเกิดเป็นสถาปัตยกรรมขนาดพอเหมาะ บรรจุทั้งความความฝัน แรงบันดาลใจ และความทุ่มเทของคุณโชน ปุยเปีย ดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ที่แสดงจุดยืนในสิ่งที่ออกแบบอย่างชัดเจนและตรงไปตรงมาในสเปซส่วนตัวสุดพิเศษ ยินดีให้ลูกค้าไปจนถึงผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาร่วมรับรู้และสัมผัสกับงานคุณโชนได้อย่างใกล้ชิดในทุก ๆ วันศุกร์และเสาร์ ได้ที่ Soi Sam: Shone Puipia’s Space ซอยสวนพลู 3 แล้วคุณจะพบว่างานศิลปะบนผืนผ้าใบสถาปัตยกรรมนั้นน่าสนใจมากเพียงใด

ติดต่อสอบถามวัน-เวลาและสถานที่ได้ที่

www.shonepuipia.com

Project Team : คุณรชพร ชูช่วย, คุณรัชนันท์ ภัตรพานิช และคุณอนิรุธ อุ่นใจ จาก  ALLZONE
Engineering : Next Innovation Co.,Ltd.
Lighting Design : คุณกริช มโนพิโมกข์
Contractor : Reinforce Co.,Ltd.


เรื่อง  :  Ektida N.
ภาพ  :  ศุภกร

อ่านต่อ MAIIAM CONTEMPORARY ART MUSEUM

อ่านต่อ STUDIOK บ้านกึ่งสตูดิโอริมแม่น้ำปิงของศิลปินไทยเชื้อสายอินเดีย “นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล”

 ART-LIFE HARMONY บ้านกึ่งแกลเลอรี่ ที่ตั้งใจออกแบบให้ทุกภาพมีความเสมอภาคกัน