SOI SAM : SHONE PUIPIA’S SPACE เมื่อสถาปัตยกรรมทำหน้าที่เป็นเสมือนผืนผ้าใบให้กับงานศิลปะ

สถาปัตยกรรมเพื่องานศิลปะอาจตีความและต่อยอดในเชิงออกแบบได้หลากหลายรูปแบบ เช่นเดียวกับที่ Soi Sam: Shone Puipia’s Space แกลเลอรี่ อาคารทรงสี่เหลี่ยมดึงดูดสายตาในซอยสวนพลู 3 ซึ่งได้รับการออกแบบให้งานสถาปัตยกรรมทำหน้าที่เป็นเสมือนผืนผ้าใบ ช่วยขับเน้นและดึงความงามของงานศิลปะให้โดดเด่นขึ้น


DESIGNER DIRECTORY

ออกแบบ: all(zone)

ภายใน แกลเลอรี่ อัดแน่นไปด้วยตัวตน และความหลงใหลที่ไร้ข้อแม้ของ คุณโชน ปุยเปีย แฟชั่นดีไซเนอร์ไทยคาแรกเตอร์ชัดเจน ลูกไม้ไม่ไกลต้นของ คุณชาติชาย ปุยเปีย และคุณพินรี สัณฑ์พิทักษ์ ศิลปินชื่อดังที่มีผลงานจัดแสดงทั้งในบ้านเราและต่างประเทศ และนั่นอาจเพราะเลือดของศิลปินในตัวคุณโชนเข้มข้น Soi Sam: Shone Puipia’s Space จึงเป็นมากกว่าโชว์รูม หรือร้านแบบทั่วไป เพราะทุกพื้นที่ที่เราได้เข้าไปสัมผัสล้วนเป็นนามบัตรแนะนำตัวคุณโชนได้อย่างดี โดยไม่ต้องพูดคุยให้มากความ

แกลเลอรี่  แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย

แรกเริ่มที่นี่ได้รับการออกแบบเพื่อเป็นพื้นที่ขนาดเล็กสำหรับธุรกิจของคุณโชนเพียง 2 ชั้นเท่านั้น แต่ด้วยหลาย ๆ ปัจจัย รวมไปถึงศักยภาพของพื้นที่ที่ผู้ออกแบบเล็งเห็น ซึ่งนำทีมโดย คุณรชพร ชูช่วย หรือ อาจารย์อ้อน จาก ALLZONE ที่เคยฝากผลงานเอาไว้อย่างพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย MAIIAM ที่จังหวัดเชียงใหม่ มารับหน้าที่ออกแบบและพัฒนาโครงการที่น่าสนใจแห่งนี้  จนออกมาเป็นอาคารที่มีความสูงถึง 4 ชั้น และมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 343 ตารางเมตร

โดยชั้น 1 เปิดเป็นช็อปของคุณโชน ชั้น 2 เป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ ผลงานการออกแบบของคุณโชน และผลงานศิลปะของคุณพ่อ-คุณแม่ ชั้น 3 เป็นส่วนต้อนรับและทำงาน และชั้น 4 ที่เป็นชั้นลอย อนาคตเจ้าของตั้งใจจะปรับเป็นพื้นที่ฟิตติ้ง ภายใต้รูปลักษณ์อาคารที่ออกแบบในลักษณะโมดูลาร์ แต่ละชั้นมีความสูง 2.8 เมตร  และเป็นโครงสร้างเหล็กทั้งอาคาร เนื่องจากทางผู้ออกแบบต้องการให้ก่อสร้างแล้วเสร็จไว ทันกำหนดภายในระยะเวลา 10 เดือน รวมไปถึงยังช่วยลดเศษวัสดุที่เหลือหน้างานไปในตัว

แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย

ส่วนเรื่องรูปทรงสี่เหลี่ยมของอาคารนั้นเกิดจากระยะร่นตามกฎหมายอาคาร ทำให้ช่องเปิดด้านหน้า รวมไปถึงเปลือกอาคารที่ทำจากไฟเบอร์กลาส ได้รับการวางตำแหน่งและจังหวะเพื่อเสริมให้อาคารดูเรียบง่าย แต่มีรายละเอียดในตัวเอง อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นราวกันตกและฟินกันแดดช่วยป้องกันความร้อนจากแสงอาทิตย์ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือได้เป็นอย่างดีแกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย ฟาซาดแกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย ฟาซาด แกลเลอรี่ โชน ปุยเปีย ฟาซาด

ดูชั้นอื่น ๆ ต่อ คลิก