จับตา 6 จุดน่าสนใจในงานสภาสถาปนิก´19

เริ่มต้นขึ้นแล้วสำหรับ งานสภาสถาปนิก´19 (ACT Forum’19) ภายใต้แนวคิด “REACT” (รีแอ็ค)

ครั้งแรกของไทยกับงานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรม ครอบคลุมทั้ง 4 สาขาวิชาชีพ ทั้งในด้านสถาปัตยกรรม สถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายใน ภูมิสถาปัตยกรรม และสถาปัตยกรรมผังเมือง พร้อมการแสดงเทคโนโลยีทางผลิตภัณฑ์ก่อสร้างครบวงจรบนพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร

งานสภาสถาปนิก´19

และนี่คือ 6 จุดน่าสนใจใน งานสภาสถาปนิก´19 ที่บ้านและสวน และ room จับตากลับมาฝากจากอาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

หน่วยวิจัยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจ: นวัตกรรมแปรรูปขยะพลาสติก และผลิตภัณฑ์รีไซเคิลจากขยะพลาสติกจากทะเล

งานสภาสถาปนิก´19

บู๊ธกิจกรรมของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ที่ร่วมมือกับเครือข่ายทะเลไทยไร้ขยะ และสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้การบริหารโครงการโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดแสดงผลงานวิจัยในการเปลี่ยนขยะพลาสติกในทะเลให้เป็นผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ต่อสาธารณะชน อาทิ ผลิตภัณฑ์บล็อกปูพื้นที่ทำจากขยะพลาสติกในทะเล ซึ่งใช้ปูพื้นได้จริงและดำเนินการปูพื้นวัดอัมพาราม ในตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มาแล้วเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

งานสภาสถาปนิก´19 งานสภาสถาปนิก´19

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น ถังขยะที่ผลิตจากเศษพลาสติก, บล็อกคอนกรีตจากเถ้าของแกลบและบล็อกปูพื้นจากเถ้าของปาล์ม, ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างสีเขียวที่เป็นผลพลอยได้ของโรงงานแปรรูปมะพร้าว เช่น เถ้ากะลามะพร้าว เส้นใยมะพร้าว รวมถึงขุย กากมะพร้าว และกล่องยูเอสทีมาเป็นผสมสำคัญ จนออกมาเป็นวัสดุก่อสร้างต้นทุนต่ำและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในชื่อ “โคโค่โกกรีน” ที่ได้มาตรฐาน มอก. และอีกมากมายที่คนรักสิ่งแวดล้อมควรมาดูให้เห็นกับตา

งานสภาสถาปนิก´19 งานสภาสถาปนิก´19

รายละเอียดเพิ่มเติม https://thaioceanwastefree.com/

KOKUYO
บริษัท โคคูโย อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
บูเลขที่ A905
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจ: เฟอร์นิเจอร์สำนักงานดีไซน์เรียบเท่

งานสภาสถาปนิก´19

KOKUYO แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สำนักงานดีไซน์เรียบเท่จากญี่ปุ่น ยกโต๊ะและเก้าอี้หลากดีไซน์และรูปแบบมาจำหน่ายพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ใครกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์สำนักงานใหม่ที่ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชันและดีไซน์ไม่ควรพลาด

งานสภาสถาปนิก´19 งานสภาสถาปนิก´19

พบกับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานรางวัล “Good Design Award” จากญี่ปุ่น อาทิ KOKUYO ing เก้าอี้ในคอนเซ็ปต์ sitxercise (exercise while sitting) ที่มอบอิสระในการเคลื่อนไหวขณะนั่งทำงานได้ตลอดวัน, UPTIS โต๊ะทำงานที่สามารถปรับระดับให้สอดคล้องกับท่านั่งที่คุณถนัด, Leafline Training Table โต๊ะประชุมที่สามารถพับได้ และเก้าอี้อเนกประสงค์รุ่น ANY แบบมีล้อ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายสีสัน เป็นเก้าอี้ชนิดพับซ้อนกันได้ ช่วยประหยัดเนื้อที่ในการจัดเก็บ เหมาะกับสำนักงานพื้นที่จำกัด

รายละเอียดเพิ่มเติม www.kokuyo-thailand.com

D.ONE
บริษัท ดีวัน ซิสเต็ม จำกัด
บูเลขที่ A404
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจ:
ระบบหลังคากันซึม, ฉนวนกันความร้อน, หลังคาเขียว และสวนแนวตั้ง

งานสภาสถาปนิก´19

ผู้สนใจสร้างสวนดาดฟ้าหรือหลังคาเขียว นวัตกรรมจาก D.ONE ในงานสภาสถาปนิก’19 น่าจะเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ เพราะ D.ONE เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบกันซึม Waterproofing Membrane สำหรับหลังคาแบน (Flat Roof) ที่ได้การรับรองจากมาตรฐานสากลว่าเป็นระบบกันซึมที่ดีที่สุดปัจจุบัน ทั้งยังเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านงานภูมิทัศน์ที่มีคุณภาพสูง

งานสภาสถาปนิก´19 งานสภาสถาปนิก´19

ภายในบู๊ธ D.ONE สร้างพื้นที่ให้เป็นเสมือนดาดฟ้าจำลอง จัดแสดงระบบกันซึมหลังคา “Waterproofing Membrane” จากเยอรมนี ระบบจัดสวนแนวตั้งและหลังคาเขียวครบวงจร รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวครั้งแรกในงานนี้คือ “ระบบชุดระบายน้ำแบบประกอบสำเร็จ” สำหรับงานภูมิสถาปัตยกรรม และ “ระบบเจาะยึดสำหรับผนัง Rainscreen Cladding”

นอกจากนี้ยังมี Engineering Room หรือห้องจัดแสดงองค์ความรู้เรื่องการติดตั้งระบบกันซึมหลังคา ระบบจัดสวนแนวตั้ง สวนดาดฟ้า รวมถึงนวัตกรรมที่น่าสนใจ ที่ออกแบบโดย Salt and Pepper Design Studio ให้ผู้เข้าชมได้มาศึกษาอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม www.d1.co.th

EDL
บริษัท อีดีแอล ลามิเนตส์ จำกัด
บูเลขที่ A205
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจ: นวัตกรรมลามิเนตจาก EDL

งานสภาสถาปนิก´19

นับตั้งแต่ข้ามฝั่งจากสิงคโปร์มาเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อราวสามปีก่อน ปัจจุบัน EDL Laminates นับเป็นหนึ่งในบริษัทนำเข้าและจำหน่ายวัสดุปิดพื้นผิวลามิเนตที่มีกระแสตอบรับในเชิงบวกมากมาย

และเพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นทั้งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตของแบรนด์ ในงานสภาสถาปนิก’19 ครั้งนี้ EDL Laminates จึงได้ร่วมมือกับสตูดิโอออกแบบเบอร์ต้นของไทยในเวทีโลกอย่าง Thinkk Studio นำผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ สีสัน และลวดลายให้เลือกมากมาย มาสร้างสรรค์ออกแบบบู๊ธให้เกิดความสนุกยิ่งขึ้นไปอีกระดับในคอนเซ็ปต์ “PLAY PAVILION”

งานสภาสถาปนิก´19 งานสภาสถาปนิก´19 งานสภาสถาปนิก´19

EDL PLAY PAVILION เป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้คนทุกวัยได้มาเล่นสนุกกับพื้นที่กิจกรรม 5 รูปแบบ ประกอบด้วย PINGPONG BATTLEFIELD โต๊ะปิงปองรูปแบบใหม่ที่ผู้เล่นสามารถแข่งขันพร้อมกันได้สามคนในหนึ่งโต๊ะ, CHEERING STAND มุมนั่งพักในรูปแบบอัฒจรรย์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบล็อกตัวต่อทรงเรขาคณิต, SLIDES สไลเดอร์ยักษ์ที่ลอดอุโมงค์พร้อมกันได้สองคน, ART & DESIGN ส่วนงานศิลปะที่สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานผ่านการต่อแบบของเล่น และ EDL SPACESHIP ตีความพื้นที่เป็นยานอวกาศที่ขนดวงดาวและวัสดุน่าสนใจจากกาแล็กซี่มายังพื้นโลก

กล่าวได้ว่า Thinkk Studio นำเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ปิดพื้นผิวลามิเนตจาก EDL ออกมาได้อย่างน่าสนใจ ช่วยสร้างจินตนาการและแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมไปพร้อมกับการเล่นสนุกสมชื่อ PLAY PAVILION

รายละเอียดเพิ่มเติม edleuro.com

WINDSOR
บริษัท
บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด
บู
เลขที่ A806
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจ: ประตูและหน้าต่างไวนิลรุ่น Signature สีดำ

งานสภาสถาปนิก´19

ใครที่คุ้นเคยว่าระบบประตูหน้าต่างไวนิลจากวินด์เซอร์ (WINDSOR) มีแต่สีขาว คุณกำลังเข้าใจผิด

บู๊ธของวินด์เซอร์ในงานสภาสถาปนิก’19 นำเสนอมิติใหม่ของระบบประตูหน้าต่างไวนิลดีไซน์โมเดิร์น รุ่น Signature สีดำ ที่มาพร้อมความปลอดภัยด้วยระบบเปิด-ปิดประตูดิจิทัล ปลดล็อคด้วยสมาร์ทการ์ดหรือสมาร์ทโฟนของคุณ ควบคุมการทำงานด้วยระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์จากบูลทูธ และยังสามารถกำหนดช่วงเวลาการใช้งานได้ตามใจ ทั้งยังเปี่ยมประสิทธิภาพในการป้องกันเสียงเพื่อความเป็นส่วนตัวสูงสุด

งานสภาสถาปนิก´19 งานสภาสถาปนิก´19

อย่าปล่อยให้กระแสวงกบหน้าต่างสีดำผ่านไป ใครมีแผนจะเปลี่ยนระบบประตูหน้าต่างหรือมองหาทางเลือกที่ไม่ใช่เพียงแต่สีขาวแบบเดิม ๆ มาทดลองและสัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งการอยู่อาศัยนี้ได้ที่บู๊ธวินด์เซอร์

รายละเอียดเพิ่มเติม www.windsor.co.th

JORAKAY
บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
บู
เลขที่ A302
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจ: กาวซีเมนต์ กาวยาแนว และคัลเลอร์ซีเมนต์ตราจระเข้

งานสภาสถาปนิก´19

บู๊ธของจระเข้ (JORAKAY) ในงานสภาสถาปนิก’19 หยิบยกนวัตกรรมรักษ์โลกซึ่งเป็นหัวใจหลักของผลิตภัณฑ์ตราจระเข้ มาจัดแสดงให้ผู้ชมได้เห็นถึงคุณสมบัติพิเศษ และความใส่ใจในสุขภาพของผู้อยู่อาศัยที่มาเป็นอันดับหนึ่ง อาทิ

ดิสเพลย์แสดงนวัตกรรมสีฉาบผิวผนัง “JORAKAY GColor Stuki” ที่ให้ความมันเงาดุจผิวหินอ่อนหลากหลายเฉด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Natural Color Designed by JORAKAY

งานสภาสถาปนิก´19 งานสภาสถาปนิก´19

ดิสเพลย์แสดงนวัตกรรมคัลเลอร์ซีเมนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม “JORAKAY Color Stucco” มอร์ต้าสีชนิดพิเศษที่ทนทุกสภาวะ ช่วยปกป้องโครงสร้างคอนกรีตจากการกัดกร่อนของความเค็ม ซึ่งเหมาะสำหรับงานตกแต่งผนังภายนอกให้มีมิติโดดเด่น

รวมถึงดิสเพลย์แสดงนวัตกรรมการติดตั้งกระเบื้องแผ่นใหญ่ หรือ Big Slab และอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่บ่งบอกถึงการเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์นวัตกรรมรักษ์โลก ตอบสนองความต้องการทั้งเรื่องอารมณ์ สไตล์ และฟังก์ชัน

รายละเอียดเพิ่มเติม www.jorakay.co.th

งานสภาสถาปนิก´19

งานสภาสถาปนิก´19 จัดถึงวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00-20.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี

เรื่อง/ภาพ: ND24