พาน้องหมามาพัทยา 2 วัน 1 คืน กับ ที่พักแบบ Pets Friendly Hotel

หลายบ้านคงมีน้องหมาตัวเล็กตัวน้อยที่คอยติดสอยห้อยตามกันไปทุกที่ เพราะ สำหรับคนรักสัตว์แล้ว การได้พาน้องหมาไปเที่ยวถือเป็นความสุขอย่างหนึ่ง รวมถึงคราวนี้ที่น้องหมาและเจ้าของจะได้ออกไปพักร้อนและร่วมผจญภัยที่ชายหาดพัทยา และ นอนในโรงแรม Pets Friendly Hotel กันบ้างแล้วจ้า

pets friendly hotel

เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ถูกสร้างขึ้นให้ผู้คนหลงเสน่ห์และใช้วันหยุดที่นี่อย่างสนุกสนาน ซึ่งปัจจุบันนอกจากเมืองพัทยาจะมีชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งแล้ว ยังมีมีร้านค้า ร้านอาหาร และ คาเฟ่สวยๆ เกิดขึ้นกันมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้แวะพัก ดื่มกาแฟ ทานข้าว หรือ ทานขนมกันเรียงรายตลอดการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ เพราะ การต้องนั่งรถหรือเดินทางนานๆ สุนัขบางตัวอาจมีอาการเมารถได้

Tips อาจขอคำปรึกษาจากสัตวแพทย์หรือขอยาแก้อาการเมารถ เพื่อทำให้สุนัขง่วงซึม ลดความกลัว หรือ อาการตื่นเต้นตกใจ ซึ่งควรให้ยาก่อนขึ้นรถประมาณ 30 นาที และ ไม่ควรให้กินจนอิ่มก่อนออกเดินทางอย่างน้อย 2 ชั่วโมง

pets friendly hotel

มาถึงชายหาดชายทะเลกันทั้งที ก็ต้องมีพร็อพ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า ชุดว่ายน้ำ สายจูง แว่นกันแดด จานร่อน ชามน้ำ ชามอาหาร ข้าวของเครื่องใช้อย่าได้ขาดตกบกพร่อง โดยเฉพาะปลอกคอและสายจูงอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ต้องมีเมื่อพาสุนัขออกนอกบ้านหรือไปท่องเที่ยว โดยอาจใส่ชื่อ เบอร์โทรศัพท์เอาไว้ในปลอกคอของสุนัข เพื่อความปลอดภัย รวมถึงควรพกถุงพลาสติก ถุงกระดาษ และ กระดาษทิชชู่ เพื่อใช้ในการเก็บกวาดการขับถ่ายของสุนัข รับผิดชอบต่อสังคม และ บรรยากาศที่ดีของสถานที่ท่องเที่ยวกันด้วยนะคะ

pets friendly hotel

pets friendly hotel

ถึงแล้วววว !!! แวะลงสำรวจหาดทรายกันสักหน่อย แต่ควรระวังสิ่งแปลกปลอมที่อยู่บริเวณหาดทราย เช่น เศษหอย ปะการัง หิน เศษขวดแก้ว กระป๋องอลูมิเนียม ก่อนปล่อยน้องลงเดินเล่น และ ถ้าหากใครไปเที่ยวในช่วงฤดูร้อนหรือช่วงอากาศร้อน ควรมีผ้าเย็นหรือเจลเก็บความเย็นติดไปด้วย เพราะอากาศบริเวณทะเลอาจจะมีไอร้อนที่ทำให้สุนัขเหนื่อยหอบและเกิดอาการ Heat Stroke ได้ค่ะ

pets friendly hotel

สุดท้ายแวะถ่ายภาพกับเจ้าถิ่นกันสักหน่อยก่อนกลับเข้าที่พัก และ ถ้าหากน้องหมาตัวไหนลงเล่นทราย เล่นน้ำทะเล ก็อย่าลืมรีบอาบน้ำ สระผม ล้างทำความสะอาดดวงตาและจมูกกันด้วยนะคะ

pets friendly hotel

เดินจากชายหาดมาไม่กี่ก้าวก็ถึงที่พักแล้ว “โรงแรมไอบิสพัทยา (ibis Pattaya)” โรงแรมแบบ Pets Friendly Hotel ที่อนุญาตให้เจ้าของสามารถนำสัตว์เลี้ยงน้ำหนักต่ำกว่า 10 กิโลกรัมเข้าพักได้ฟรี 1 ตัว ซึ่งภายในโรงแรมจะตกแต่งแบบเรียบง่าย ทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

pets friendly hotel

อีกทั้งยังอยู่ในบริเวณทำเลใจกลางพัทยาที่ด้านหนึ่งเป็นชายหาด อีกด้านเต็มไปด้วยสตรีทฟู้ดและร้านขายของราคาประหยัด รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่าง ทิฟฟานีโชว์ พิพิธภัณฑ์อาร์ตอินพาราไดซ์ ศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 และ อัลคาซาร์คาบาเรต์ นอกจากนี้ ภายในพื้นที่โรงแรมยังมีสระว่ายน้ำ ร้านเสื้อผ้า บาร์ และ ห้องอาหาร ไว้คอยบริการกัน 24 ชั่วโมง ด้วยนะคะ

วันหยุดนี้ถ้าหากยังไม่มีแพลนไปไหน ลองมองหาทริปสั้นๆ ใกล้ๆ ไว้ไปสร้างช่วงเวลาและความทรงจำดีดีร่วมกับน้องหมากันบ้างนะคะ

 

ibis Pattaya

463/79 Moo 9 Pattaya Second Road Nhongprue Banglamung 20150

Tel: +6626592888

www.facebook.com/ibisthailand

 

Story : Sarida

Style : Suanpak

Model : Shin-Chan & Parim

Photo : Soopakorn Srisakul