ที่พักเกาะล้าน

MYTH KOH LARN ที่พักเกาะล้าน พร้อมวิวทะเลและเมืองพัทยาจากมุมสูง

ที่พักเกาะล้าน
ที่พักเกาะล้าน

หากคิดถึงที่พักบนเกาะที่มีหาดทรายขาว และน้ำทะเลสีฟ้าใส แถมยังอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมง ที่พักเกาะล้าน น่าจะเป็นหนึ่งทางเลือกแรกของใครหลาย ๆ คน  เราขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ MYTH Koh Larn Resort

รีสอร์ตขนาดเล็กแห่งนี้จะสร้างประสบการณ์ใหม่ของ ที่พักเกาะล้าน ด้วยทำเลบนเนินเขาแสนสวยที่แขกผู้เข้าพักได้เห็นวิวทะเลที่กว้างไกลสุดสายตา แถมยังได้เห็นฝั่งเมืองพัทยาอย่างชัดเจนไปพร้อมกันด้วย ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่แตกต่าง รับรองว่าจะทำให้ช่วงเวลาพักผ่อนของคุณแปลกใหม่กว่าที่เคย

บนที่ดินกว่า 2 ไร่ บนเนินเขาซึ่งเป็นทำเลที่ดีสุดแห่งหนึ่งบนเกาะล้าน คือที่ตั้งของโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นจากเจ้าของเคยมาเที่ยวเกาะล้านแล้วเกิดความประทับใจ จึงตัดสินใจอยากเปิดโรงแรมขึ้นที่นี่  พร้อมทั้งมีส่วนร่วมในงานออกแบบและบริหารงานเองทั้งหมด โดยอาศัยประสบการณ์จากการที่เป็นสถาปนิก และเคยเปิดโรงแรมมาก่อน เพื่อสร้างให้ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อน เติมเต็มความสุขให้แก่ทุกคนได้อย่างครบครัน

ห้องพักเรียบเท่ มีความพิเศษที่แต่ละหลังจะมีพูลวิลล่าเป็นของตนเอง เพื่อให้แขกได้สัมผัสความรีแล็กซ์แบบเป็นส่วนตัวตลอดทั้งวัน วิลล่าแต่ละหลังนั้นเน้นความเรียบง่าย ทั้งในเรื่องของการจัดวางฟังก์ชัน และสีสัน เพื่อให้แขกโฟกัสไปยังวิวและการพักผ่อน เห็นได้จากภายในห้องนอน และห้องน้ำจะเน้นใช้สีขาวล้วน

เพิ่มความน่าสนใจให้กับมุมห้องน้ำด้วยการสร้างมิติให้ผิวสัมผัสของผนังปูนเปลือย
บริเวณห้องน้ำผนังปูนเปลือยเรียบเท่ ส่วนเพดานเปิดโล่งช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าถึงได้ตลอดวัน

ในรีสอร์ตยังมีบริการบาร์แสนเก๋  และร้านอาหารอีกด้วย  โดยส่วนที่เป็นร้านอาหารและบาร์จะอยู่บริเวณเดียวกัน เน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติที่หาได้ง่ายในท้องถิ่นมาตกแต่ง เช่น แฝก และไม้ไผ่ที่นำมาประยุกต์ใช้ประดับบนฝ้า หรือจะเป็นการเลือกใช้หินอ่อนแผ่นใหญ่มากรุเคาน์เตอร์บาร์เพื่อสร้างความหรูหราให้พื้นที่

มุมพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้งที่เชื่อมต่อกับร้านอาหารและบาร์ The Space Of Secret Bar and Bistro ให้ผู้เข้าพักแวะมานั่งชิลได้ทั้งช่วงเช้าและเย็น
มุมทางเข้ารีสอร์ตด้านหน้า เลเยอร์ของผนังปูนเปลือยดิบเท่ สร้างมิติให้น่าสนใจ

ผนังโปร่งของร้านอาหารช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาในห้องได้อย่างทั่วถึง จนแถบไม่ต้องเปิดไฟในเวลากลางวัน พร้อมกันนั้นแสงเงาที่ตกกระทบลงมา ยังกลายเป็นเส้นสายใช้ตกแต่งห้องไปในตัว จนแทบไม่ต้องพึ่งของตกแต่งอย่างอื่นให้มากเกินไป จนอาจดึงความสนใจจากธรรมชาติโดยรอบที่พักไปเสียหมด

ภายในร้านอาหารตกแต่งด้วยบรรยากาศที่แตกต่างจากในที่พัก ความหรูหราของลวดลายหินอ่อน ตัดกับวัสดุธรรมชาติ กลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว

ข้อมูลโรงแรม

เจ้าของ : คุณสันติ สาระสุภาพ, คุณพิษณุ ชาวชายโขง และคุณปัทมา งามพันธุ์

ออกแบบ : คุณสันติ สาระสุภาพ

พื้นที่ใช้สอย : 800 ตารางเมตร

ประเภทห้องพัก : ห้องพักส่วนตัว 2 ห้อง

ที่ตั้ง :  157 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ติดต่อ  : โทร.08-8583-3228

FB : mythkohlarnresort

MYTH Koh Larn Resort เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox/

 

ตามไปชมโรงแรมดีไซน์เรียบเท่ต่อได้ที่