พาน้องเหมียวเที่ยวในเมือง 2 วัน 1 คืน กับ ที่พักแบบ Pets Friendly Hotel

ในช่วงวันหยุดยาวหรือวันหยุดปลายสัปดาห์ที่ต้องการพักผ่อนจากความเหนื่อยล้าหลังการทำงาน สำหรับคนที่มีสัตว์เลี้ยงแสนรักหลายคนคงจะไม่กล้าออกจากบ้านไปเที่ยวเล่นที่ไหนไกล เพราะ เป็นห่วงคอยกังวลว่าเจ้าขนฟูสี่ขาที่บ้านอาจจะต้องทนเหงาหงอยรอให้เจ้านายกลับมาเล่นด้วย

แต่วันนี้ได้เวลาปิดบ้านพาสมาชิกตัวน้อยออกไปเที่ยวเล่น เปลี่ยนบรรยากาศของช่วงวันหยุดด้วยกันแล้วค่ะ เพราะ my home จะชวนน้องเหมียวไปเที่ยวในเมืองย่านเจริญนครแบบ 2 วัน 1 คืน กับ ที่พัก Pets Friendly Hotel โดยไม่ต้องออกต่างจังหวัดไปไหนไกลก็สามารถใช้เวลาร่วมกันได้อย่างเต็มที่แล้ว

Pets Friendly Hotel

สำหรับการไปเที่ยวกับน้องเหมียวคู่หูนักผจญภัยตัวน้อย อุปกรณ์สำคัญสิ่งแรกที่ควรมีก็คือ กรงหรือกระเป๋าเดินทางสำหรับใส่น้องแมวที่ต้องมีความแข็งแรง ทนทาน สามารถกันกระแทกและมีรูระบายอากาศให้สัตว์เลี้ยงได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าเป็นนักท่องเที่ยวมือใหม่ เจ้าของอาจช่วยทำความคุ้นเคยก่อนเดินทางสัก 1 อาทิตย์ โดยให้น้องแมวได้เข้าไปเล่นและคลุกคลีจนมีกลิ่นตัวเองติดอยู่ เพื่อให้กระเป๋ากลายเป็นพื้นที่ Safe Zone เมื่อต้องออกเดินทางจริง

Tips น้องเหมียวบางตัวอาจมีอาการหวาดกลัว ทำให้ส่งเสียงร้องหรือนั่งตัวสั่น เจ้าของต้องพยายามคุยและปลอบเป็นระยะ เพื่อให้น้องเกิดความไว้ใจและนิ่งสงบลง

Pets Friendly Hotel

ถ้าพร้อมแล้วก็สะพายแมว เอ้ย!! สะพายกระเป๋าแล้วพาน้องแมวออกมาลุยกันเลย

Pets Friendly Hotel

Pets Friendly Hotel

สถานที่แรกที่เราจะไปกันวันนี้ก็คือ ไปรษณีย์กลางบางรัก (General Post Office) ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่ง Landmark สำคัญบนถนนเจริญกรุงที่ผสมผสานระหว่างความคลาสสิคและความทันสมัยกันไว้ได้อย่างลงตัว ด้วยรูปแบบอาคารเก่าที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เน้นบรรยากาศความเรียบหรู​ ​ มีมนต์เสน่ห์​ แบบนีโอคลาสสิกในสไตล์ยุโรป​ ทำให้พื้นที่นี้มีมุมสวยๆ ไว้ให้แวะถ่ายรูปกันได้เยอะเลย

Pets Friendly Hotel

Pets Friendly Hotel

จากนั้นก็แวะมาช้อปปิ้งกันสักเล็กน้อยที่  warehouse 30 ในซอยเจริญกรุง 30 ครีเอทีฟ คอมมูนิตี้ คอมเพล็กซ์ ในรูปแบบของ โกดังเก่าที่รวบรวมความฮิปสเตอร์อย่างหลากหลายไว้ในที่เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น คาเฟ่ Co-Working space หรือ ร้านขายของดีไซน์เท่ๆ รวมถึงยังมีสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงจำหน่ายด้วยล่ะ

Pets Friendly Hotel

แม้ว่าเจริญกรุงจะเป็นถนนเก่าแก่ที่หลอมรวมทุกเรื่องราวของวิถีชีวิตและความทรงจำเอาไว้ แต่ก็ยังถูกผสมผสานไว้ด้วยไลฟ์สไตล์แบบใหม่ อย่าง ศิลปะ Wall Art ที่เหล่าศิลปินมากฝีมือได้มาจรดปลายพู่กันไว้ตามผนังทางเดิน ให้ได้แวะหยิบกล้องถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือ ให้น้องเหมียวได้มาแวะเทียบรุ่นกับรูปปั้นสิงโตบนถนน street art กันสักหน่อย

Pets Friendly Hotel

Pets Friendly Hotel

เดินถ่ายรูปกันมาทั้งวัน ได้เวลาแวะมานั่งพักจิบกาแฟ ชมงานศิลปะ ที่ The Jam Factory อีกหนึ่งโกดังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ให้ออกมาสวย ดิบ เท่ และกลายเป็นแหล่งรวมไอเดียความคิดสร้างสรรค์บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาในย่านคลองสาน ซึ่งแต่ละเดือนก็จะมีกิจกรรมและนิทรรศการงานศิลป์ต่างๆ มาจัดให้ได้ชมกันอีกด้วย

Pets Friendly Hotel

สุดท้ายเมื่อตะวันใกล้จะลับขอบฟ้าก็ต้องหาที่พักสำหรับค่ำคืนนี้ ซึ่งปัจจุบันก็มีโรงแรมและรีสอร์ทหลายแห่งที่มีบริการพร้อมรองรับคนรักสัตว์กันอย่างเต็มที่ รวมถึง โรงแรมไอบิส กรุงเทพ ริเวอร์ไซด์ ที่ตั้งอยู่ในทำเลใจกลางเมือง บนโลเคชั่นที่ดีที่สุดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ให้ผู้เข้าพักได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศและวิวสวยๆ กันตลอดทั้งวันทั้งคืน อีกทั้งยังสามารถเลือกห้องพักแบบ Pets Friendly ได้มากถึง 266 ห้อง ทั้งแบบห้องสแตนดาร์ดและห้องพักสำหรับครอบครัว

Pets Friendly Hotel

Tips ก่อนจะปล่อยเค้าออกจากกระเป๋า อย่าลืมปิดประตูหน้าต่างของห้องพักเอาไว้ให้เรียบร้อย รวมถึงจัดเตรียมกระบะทรายแมวและชามให้อาหารแมวเอาไว้ในจุดที่เหมาะสม แล้วจึงค่อยปล่อยน้องแมวออกมาจากกระเป๋า

Pets Friendly Hotel

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบวงจรให้ได้ใช้เวลาพักผ่อนกันอย่างเพลิดเพลินเต็มที่ แถมยังสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ทั้ง รถยนต์ส่วนตัว เรือโดยสาร รถไฟฟ้าบีทีเอส และ ยังใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว อย่าง เอเชียทีค และ ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม กันอีกด้วย

 

โรงแรมไอบิส กรุงเทพ ริเวอร์ไซด์

27 ซอย เจริญนคร 17 แขวง บางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

โทร. 026592888

ibisbangkokriverside.com

Facebook: ibisthailand

 

Story : Sarida

Style : Suanpak

Model : Mikey

Photo : Soopakorn Srisakul