เที่ยวตามใจไปกับสัตว์เลี้ยงแสนรักในโรงแรมแบบ Pets Friendly Hotel

จังหวัดภูเก็ตถือเป็นไข่มุกเม็ดงามแห่งอันดามัน ซึ่งชาวต่างชาติใช้เป็นหมุดหมายอันดับต้นๆในการมาท่องเที่ยวเมืองไทย นอกจากความสวยงามของสถาปัตยกรรมชิโน-โปรตุกีสในย่านเมืองเก่าที่มีส่วนผสมของศิลปะพื้นถิ่นกับกลิ่นอายแบบตะวันตกแล้ว ยังเปี่ยมด้วยธรรมชาติอันงดงาม อาทิ จุดชมดวงอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในเมืองไทยอย่างแหลมพรหมเทพ ความเงียบสงบบนหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลสีเขียวมรกต ไปจนถึงสีสันในยามค่ำคืนจากร้านค้า ร้านอาหาร ก็ช่วยเติมเต็มวันพักผ่อนให้ไม่จำเจอีกต่อไป

สำหรับผู้รักสัตว์อย่างน้องหมาน้องแมว การปลีกตัวออกไปเที่ยวพักผ่อน เปลี่ยนสถานที่นอน ก็อาจยังเป็นห่วงกังวลกับเจ้าสี่ขาแสนรัก ครั้นจะพาไปด้วยก็มีอุปสรรคเรื่องที่พัก ซึ่งไม่เอื้อให้สัตว์เลี้ยงเข้าพักด้วย แต่รู้หรือไม่ว่าจังหวัดภูเก็ตมี 2 โรงแรมที่เปิดให้น้องหมาน้องแมวของเราเข้าพักได้ในรูปแบบ Pets Friendly Hotel นั่นคือ Ibis Hotel โรงแรมในเครือเอราวัณ กรุ๊ป แบรนด์ไทยระดับอินเตอร์ที่มีสาขาในหลายประเทศ ในเมืองไทยเองมีมากถึง 10 สาขา โดยที่จังหวัดภูเก็ตมี 2 สาขาให้เลือกเข้าพักในบรรยากาศที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว 2 รูปแบบ ตามจุดเด่นของที่ตั้ง ซึ่งทั้ง 2 แห่งมีไฮไลต์อย่างไรนั้น เราจะพาไปชมในทุกแง่มุมของโรงแรมทั้ง 2 แห่งนี้กัน

Ibis Phuket Patong

โรงแรมไอบิส ภูเก็ต

 เสน่ห์ของหาดป่าตองคือคุ้งหาดที่เต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งกีฬาเอ็กซ์ตรีมอย่างพาราเซล เซิร์ฟบอร์ด หรือการนอนอาบแดดอย่างสุขสันต์ บางส่วนของหาดยังคงเงียบสงบ เหมาะกับการเดินเล่นชมโขดหินที่เรียงตัวอย่างเป็นธรรมชาติ รอรับแรงสาดกระทบจากคลื่นน้ำสีเขียวมรกต ในช่วงดวงอาทิตย์ตกดินหาดป่าตองนั้นสวยงามไม่แพ้หาดอื่นๆ ของภูเก็ตเลยทีเดียว อีกทั้งบรรยากาศริมถนนคนเดินและสถานบันเทิงก็จะตื่นจากการหลับใหล ถือเป็นอีกแม่เหล็กที่สร้างอรรถรสในการท่องเที่ยว เปรียบเสมือนการปลุกพลังให้ร่างกายได้มาสัมผัสกับความสนุกที่ไม่ได้ขีดเส้นไว้ที่ความเงียบสงบริมหาดเพียงอย่างเดียว

โรงแรมไอบิส ภูเก็ต

ไอบิส ภูเก็ต ป่าตอง เป็นโรงแรมในเครือ Ibis แห่งแรกในเมืองไทย ซึ่งปีนี้ได้รีโนเวตห้องใหม่เพื่อเติมสีสันให้บรรยากาศคลาสสิกของอาคาร 5 ชั้นดูมีชีวิตชีวาขึ้น สำหรับผู้ต้องการพาน้องหมาน้องแมวเข้าพัก ขอบอกเลยว่าจะต้องถูกใจมากๆ  เพราะมีหลายโซนที่เปิดให้สัตว์เลี้ยงเข้าได้ อาทิ ล็อบบี้ พื้นที่ลิฟต์ ทางเดิน ส่วนห้องพักที่จะพาไปชมคือห้อง Family และห้อง Superior จากทั้งหมด 258 ห้องด้วยกัน

โรงแรมไอบิส ภูเก็ต

Family Room Type เป็นห้องพักขนาด 30 ตารางเมตร ที่มีเตียงสองชั้นพร้อมบริการสำหรับเด็ก 2 คน หากเข้าพักเป็นครอบครัวด้วยแล้ว ห้องไทป์นี้เหมาะสมที่สุด ภายในห้องกว้างขวางและจัดให้มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมอื่นๆ อย่างมุมเล่นเกมและมุมนั่งเล่นอยู่ภายในห้องด้วย หากพาน้องหมาน้องแมวมาด้วย ห้อง Family ก็มีพื้นที่รองรับได้เหมาะทีเดียว

Superior Room Type มีให้เลือกทั้งแบบเตียงเดี่ยวขนาดควีนไซส์และเตียงคู่ พื้นที่ภายในจะเล็กกว่าห้อง Family แต่การตกแต่งและจัดสเปซภายในห้องให้บรรยากาศไม่ต่างกันมาก ฟังก์ชันต่างๆ ทั้งมุมนั่งเล่นภายในห้องและนอกระเบียง ตู้จัดเก็บอุปกรณ์ข้าวของต่างๆ มีพร้อมครบครัน หากพาน้องหมาน้องแมวเข้าพักที่ห้องนี้ก็ยังคงมีความสะดวกสบาย ไม่อึดอัดอย่างแน่นอน

พื้นที่ส่วนอื่นๆ ที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นห้องอาหาร Taste กับหลากเมนูขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็น Bruschetta ขนมปังอิตาลีปิ้ง Frutti di Mare พิซซ่ารวมทะเล หรือ A.O.&P Spaghetti สปาเกตตีซีฟู้ดผัดกระเทียมและไวน์ขาว ทั้งหมดเป็นเมนูแบบฟิวชั่นที่ปรุงรสชาติได้ถูกปากคนไทยจริงๆ แต่สำหรับชาวต่างชาติแล้ว เมนูผัดไทกุ้งสดคือท็อปฮิตของที่นี่

โรงแรมไอบิส ภูเก็ต
A.O.&P Spaghetti สปาเกตตีซีฟู้ดผัดกระเทียมและไวน์ขาว และ Frutti di Mare พิซซ่ารวมทะเล
โรงแรมไอบิส ภูเก็ต
Bruschetta ขนมปังอิตาลีปิ้ง และ ผัดไทกุ้งสด

หากให้คะแนนความสะดวกสบาย ไอบิส ภูเก็ต ป่าตอง ถือเป็นโรงแรมที่อยู่ในทำเลค่อนข้างเงียบสงบของหาดป่าตอง แต่ก็ไม่ไกลจากสถานบันเทิงที่เปิดบริการในช่วงเย็นเท่าไรนัก สามารถเดินลัดเลาะไปสัมผัสความสนุกเหล่านั้นได้ บวกกับระยะทางที่อยู่ห่างจากหาดป่าตองประมาณ 300 เมตร ก็นับว่าไม่ลำบากนักหากช่วงเย็นจะพาน้องหมาน้องแมวออกไปเดินชิลรับลมทะเลในช่วงบ่ายแก่ๆ กติการในการพาน้องหมาน้องแมวเข้าพัก สามารถเข้าได้ในโซนล็อบบี้ ทางเดิน ลิฟต์ และห้องพัก โดยเจ้าของต้องเตรียมที่นอนและอุปกรณ์ของใช้อื่นๆ ให้พร้อม และสัตว์เลี้ยงต้องมีขนาดเล็กถึงกลาง น้ำหนักไม่เกิน 10 กิโลกรัม สามารถเดินบนพื้นในโซนที่กำหนดได้เลย

ไอบิส ภูเก็ต ป่าตอง 10 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ตำบลป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต โทรศัพท์ 0-7630 – 3888

สำรองห้องพัก: http://bit.ly/IPP_BanLaaeSuan หรือโทร. 02 659 2888

Facebook: https://www.facebook.com/ibisthailand/

 ไปชมบรรยากาศไอบิส ภูเก็ต กะตะ ที่หน้า2