THANA HABITAT PINKLAO-SIRINDHORN บ้านเดี่ยวคุณภาพที่ดีไซน์ให้สัมผัสกับธรรมชาติแบบคูณสอง

Thana Habitat Pinklao-Sirindhorn ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า-สิรินธร โครงการบ้านเดี่ยวแห่งใหม่ที่ออกแบบที่อยู่อาศัยให้ผสานไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ยังคงต้องการความสะดวกสบาย ปลอดภัย เป็นส่วนตัว เข้ากับบรรยากาศที่ชวนผ่อนคลายด้วยธรรมชาติให้โอบล้อมอยู่ทุกพื้นที่

The Ultimate of Nature Living คือแนวคิดการออกแบบที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่ธนาฮาบิแทต ตั้งใจมอบธรรมชาติให้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญของการใช้ชีวิต ในโครงการบ้านที่มีความเป็นส่วนตัว แต่คงไว้ซึ่งความสะดวกสบายในทุกด้าน ทั้งการเดินทาง ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน ให้เจ้าของบ้านได้ใช้ชีวิตแบบไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ทุกตารางเมตรแวดล้อมไปด้วยต้นไม้

ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
แบบบ้าน Exbury (XL)

บ้านเดี่ยวภายในโครงการออกแบบในสไตล์ Modern Luxury ที่ดูเรียบหรูแต่อัดแน่นไปด้วยรสนิยมที่ทันสมัย ด้วยฟังก์ชันที่คิดค้นให้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยมากที่สุด ทั้ง 4 แบบบ้าน ได้แก่ Exbury (XL) พื้นที่ใช้สอย 300 ตารางเมตร Luis (L) พื้นที่ใช้สอย 240 ตารางเมตร Moonsoon (M) พื้นที่ใช้สอย 218 ตารางเมตร และ Sharlimar (S) พื้นที่ใช้สอย 192 ตารางเมตร ซึ่งบ้านแต่ละขนาดต่างคิดมาเพื่อครอบครัวในรูปแบบที่ต่างกัน เริ่มจากบ้าน Sharlimar ที่เหมาะกับครอบครัวขนาดขนาดเริ่มต้นที่มีสมาชิกเพียงพ่อ แม่ ลูก ไปจนถึงบ้าน Exbury สำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีทั้ง 3 วัยคือเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
ผนังกระจกใสที่เข้ามุมสองด้านทำให้เห็นวิวสวนได้กว้างขึ้น ไม่บดบังทัศนียภาพเมื่อมองจากภายใน

แบบบ้าน Exbury (XL)

บ้านเดี่ยวหลังใหญ่สุด จะจัดวางในทำเลหัวมุมทุกแปลงเพื่อความเป็นส่วนตัวและสร้างความโดดเด่นให้แก่ผู้ครอบครองได้ภูมิใจ ถูกออกแบบมารองรับกับครอบครัวขนาดใหญ่บนพื้นที่ใช้สอย 300 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1ห้องพักผ่อน 1 ห้องแม่บ้าน และ 1 ห้องนอนชั้นล่างที่เตรียมพร้อมไว้รองรับผู้สูงอายุ พร้อมที่จอดรถขนาดกว้างรองรับได้ถึง 3 คัน ภายใต้ดีไซน์แบบ Modern Luxury ความโดดเด่นจากภายนอกเริ่มจากวาง Lay Out ให้อาคารอยู่ชิดริมที่ดิน เปิดว่างพื้นที่ด้านหน้าสำหรับจัดสวนสีเขียวสร้างความร่มรื่นเมื่อมองจากภายนอก แต่เติมแต่งให้สามารถรองรับสภาพภูมิอากาศเขตร้อนชื้นของเมืองไทยได้เป็นอย่างดี กระจกใสถูกนำมาใช้เป็นตัวช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่ง โดยเฉพาะโถงทางเข้าที่มีผนังกระจกใสสูงแบบ Double Floor และเข้ามุมด้านข้างเปิดให้เห็นสวน Courtyard ที่จัดแต่งไว้อย่างสวยงาม ไม่บดบังทัศนียภาพเมื่อมองจากภายใน

ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
เพดานโถงรับแขกสูงแบบ Double Space ดีไซน์โดดเด่นไม่เหมือนใครในแบบ Duplex ตกแต่งสไตล์ ModernLuxury ที่ดูหรูเรียบอย่างมีระดับ

Living Room ห้องนั่งเล่นโปร่งสบายด้วยดีไซน์แบบ Duplex 

โถงรับแขกแบบ Duplex เป็นส่วนต้อนรับแรกเมื่อเข้าสู่พื้นที่ภายใน เพดาน Double Space สูง 6 เมตรทำให้ห้องดูโปร่งเช่นเดียวกับผนังกระจก Double Floor เปิดให้แสงธรรมชาติเข้าสู่มุมนี้ทุกทิศทาง ช่วยให้บ้านดูสว่างมากยิ่งขึ้นจากส่วนนี้เชื่อมกับมุมรับประทานอาหารที่ต่อเนื่องไปถึงห้องครัวและทางเดินไปยังบันไดสู่ชั้น 2 สามารถมองเห็นทางเดินบนชั้นสองได้จากจุดนี้ช่วยเกิดการปฏิสัมพันธ์ของสมาชิกแม้ว่าจะใช้ชีวิตอยู่คนละมุมบ้านก็ตาม

ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
Double Courtyard ที่มีมุมรับประทานอาหารอยู่ตรงกลาง สัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม

Double Courtyardสัมผัสธรรมชาติแม้อยู่ในบ้าน

อีกหนึ่งไฮไลต์ของการออกแบบเพื่อให้สมาชิกใกล้ชิดกับธรรมชาติคือ Double Courtyard สวนหน้าบ้านและพื้นที่ Terrace หลังบ้านที่ถูกกั้นกลางด้วยมุมรับประทานอาหาร เชื่อมต่อการทำกิจกรรมสังสรรค์ของสมาชิกในครอบครัว ให้ผ่อนคลายเพลิดเพลินไปกับสวนสวยหน้าบ้าน หรือจะขยับขยายสู่ Courtyard หลังบ้านที่เป็นอีกหนึ่งมุมนั่งชิลล์ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
Terrace หลังบ้านขนาดกว้างออกแบบให้นั่งเล่นพักผ่อนได้หลายรูปแบบเชื่อมต่อกับมุมรับประทานอาหารในบ้าน
ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
ประตูกระจกใสบานกว้างทำให้มุมรับประทานอาหารกับระเบียงหลังบ้านเหมือนเป็นหนึ่งเดียวกัน

Dining & Kitchen สองฟังก์ชันต่อเนื่องที่เป็นหนึ่งเดียวกัน

ด้วยฟังก์ชันที่ต่อเนื่องของครัวและมุมรับประทานอาหาร สองส่วนนี้จึงถูกออกแบบจัดวางให้เชื่อมถึงกันอย่างเปิดโล่งโซนครัววางเคาน์เตอร์เป็นรูปตัวแอล (L) ตั้งไอส์แลนด์ตรงกลางสำหรับปรุงอาหารและพร้อมเสิร์ฟไปยังโต๊ะรับประทานอาหารอย่างคล่องตัว และเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้นกับประตูเข้าออกจากโรงจอดรถ ง่ายต่อการขนย้ายสิ่งของ เช่นเดียวกับอีกฝั่งที่เปิดออกสู่ครัวไทยหลังบ้านและห้องแม่บ้าน

ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
การเชื่อมต่อของพื้นที่ชั้นล่าง ครัว มุมรับประทานอาหาร และมุมรับแขก เกิดการใช้งานที่คล่องตัว
ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
ผนังครัวมีช่องเปิดสำหรับระบายอากาศและส่งต่ออาหารไปยังระเบียงหลังบ้านได้

Family Corner มุมนั่งเล่นสำหรับทุกคนในครอบครัว

มุมนั่งเล่นอีกส่วนบนชั้นสองจัดไว้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมสำหรับสมาชิกในครอบครัว จัดวางชุดเคาน์เตอร์เป็นมุม pantry ขนาดเล็กสำหรับมื้อเบาๆ ตอนกลางดึกเพิ่มความสะดวกสบายไม่ต้องไปถึงห้องครัวในชั้นล่าง ส่วนนี้เปิดออกสู่ระเบียงกว้างที่เป็นจุดชมวิวสวนหน้าบ้าน โปร่งสว่างด้วยแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านประตูกระจกใสขนาด Over scale ไม่ต้องพึ่งแสงประดิษฐ์ให้สิ้นเปลืองพลังงาน

ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
ผนังบ้านที่เปิดรับแสงผ่านกระจกใสทำให้มุมนั่งเล่นชั้นสองดูโปร่งสบาย มองเห็นสวนสีเขียวรอบด้าน

Master Bedroomห้องนอนขนาดใหญ่พร้อมห้องแต่งตัว

สำหรับ Master Bedroom เป็นอีกส่วนที่ถูกให้ความสำคัญเพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ด้วยขนาดของห้องที่กว้างขวาง โปร่งสบาย สามารถรองรับเตียงขนาด King Size และคงเหลือพื้นที่สำหรับจัดวางเฟอร์นิเจอร์อื่นๆทั้งมุมทำงาน มุมนั่งเล่น เชื่อมต่อไปยัง Walk-in Closet ขนาดใหญ่สำหรับรองรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการตกแต่งอันสะท้อนถึงรสนิยม และห้องน้ำส่วนตัวขนาดใหญ่ที่แบ่งแยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้ใช้งานได้คล่องตัว

ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
ห้องนอนใหญ่กว้างขวาง มีพื้นที่ให้เพิ่มฟังก์ชันอื่นเติมเต็มการใช้ชีวิต ทั้งมุมนั่งเล่น มุมทำงาน
ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
Walk-in Closet ขนาดใหญ่ที่ออกแบบพื้นที่จัดเก็บอย่างเป็นระเบียบ

2 Kid Bedroom สองห้องนอน กว้างขวาง เป็นสัดส่วน

ห้องนอนอีก 2 ห้องยังถูกแบ่งออกอย่างเป็นสัดส่วนพร้อมห้องน้ำส่วนตัวเพื่อรองรับการใช้งานของสมาชิก จัดฟังก์ชันภายในอย่างครบครันให้ทำกิจกรรมต่างๆได้ตามต้องการ ทั้งมุมแต่งตัว มุมอ่านหนังสือ และห้องน้ำส่วนตัวที่มีการแยกส่วนเปียกส่วนแห้งและมีช่องแสง ช่องระบายอากาศภายนอกทุกหลัง เพื่อสุขอนามัยที่ดี

ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
ความสดใสของห้องนอนสองโทนสีชมพูขาวที่ตกแต่งสื่อถึงเด็กผู้หญิง
ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า สิรินธร
ห้องนอนสามเข้มเท่โทนสีเทาดำ กรุตกแต่งหัวเตียงซ่อนบานสไลด์เปิดปิดรับแสงได้

นอกจากดีไซน์บ้านที่โดดเด่นในแบบ Modern Luxury ภายในโครงการยังเติมเต็มคุณภาพชีวิตด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ ฟิตเนสที่พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกาย สระว่ายน้ำระบบเกลือ สวนสาธารณะอันร่มรื่นสำหรับเดินเล่นรับลมในตอนเช้า รวมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่หนาแน่นด้วยประตูทางเข้าออกแบบ Double Gate ติดกล้อง CCTV ภายในโครงการเพิ่มความปลอดภัยการเข้าออกอีกชั้นด้วยระบบ Key Card Access รวมถึงการออกแบบ Land Scapeในโครงการที่แบ่งโซนบ้านแบบ Exclusive Living เป็นส่วนตัวยิ่งขึ้นด้วยจำนวนบ้านในแต่ละซอยมีจำนวนเพียง 4-8 หลัง ให้ทั้ง 95 ยูนิตเกิดการรบกวนซึ่งกันและกันน้อยที่สุด

มาเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า-สิรินธร โครงการที่ได้รับรางวัล “อสังหาฯเพื่อคุณภาพชีวิตดีเด่น” จากสมาคมสถาปนิกสยาม2561 สอบถามข้อมูลโครงการคลิก>>https://goo.gl/ihkWJ8หรือโทร. 02 005 8888 กด 1